Chapter 33.

21 3 0
                                    

David

I want to get even. I want him to feel what I felt yesterday. I just can't understand how could he act like that just because of that girl. Yeah, she's part of his childhood but I am his present now!

You're just assuming things, my conscience said.

I shook my head furiously, no! He's mine! He said that to me.

          “You okay, Denisse?” David asked me out of curiosity.

          “Y-yeah, I just remembered something.” I smiled at him.

David chuckled a bit and showed his dreamy smile, “Well, loosen up! Nasa beach tayo ngayon. We came here to relax not to stress ourselves more. Cheers?”

Nakilala ko si David nang magawi ako sa kabilang resort. I was thinking of Aliyah and Hendrick when some weird blonde guy approached me and did some weird dance in front of me. Instead of getting away from that guy, I laughed my ass off until he make me stop and introduced himself as David. He explained that he saw me so he thought of making me smile. And that's how we ended drinking here at the shore.

          “David?” He hummed in response, “You're not that bad.”

          “Well that's me. David Steins at your service, maam.” then he winked at me.

          “Dave, you're my friend now right?”

Napalingon sya sakin nang may pagtataka pagkatapos ay umiling sa akin. “Wala akong pera ngayon, Denisse. Sa ibang tao ka na la— aww! What was that for?!” nakangusong tanong nito nang mahampas ko ang hita nya.

          “Stupid. I'm not asking for your money! I need your help with something.” I sighed.

          “Guy problem, huh? What can I do for you, miss?” I looked at him and I saw him smirking at me. Nahawa na rin ako sa kanya at napangisi.

Habang naglalakad kami pabalik sa resort ay narinig ko ang boses ni Calvin at Drei. Mukhang hinahanap nila ako matapos kong umalis nang walang paalam sa kanila. Nagtinginan kami ni David at ngumiti kami pareho. Humawak ako braso ni David at pumulupot naman ng braso nya sa bewang ko. Hanggang sa nakita kami ni Calvin at nagtatakang tinignan si David. Tumakbo naman pabalik sa resort si Drei–maybe tell the others that they already found me.

          “Urielle! Kanina ka pa namin hinahanap! Saan ka ba nagpunta?” seryosong tanong ni Calvin.

          “Oh! Calvin! N-nandyan ka p-pala! Well, I was having sooooo much f-fun.” I was slurry. Muntik na akong mawalan ng balanse kaya hinawakan ako ni David para masalo. Natatawang kumapit ako kay David at ngumiti sa kanya.

          “Careful angel. You might fall.” ramdam ko ang lambing sa boses nya.

          “Sasaluhin mo naman ako di ba?” at nangunyapit ako sa leeg nya, sya naman ay humawak sa bewang ko.

          “Dude! They're here!” rinig ko ang boses ni Drei sa di kalayuan hanggang sa nakita ko sya kasama ang lalaking yon.

Humarap ako sa direksyon nila at alam kong nakatalikod sa kanila si David. Nang makalapit sila ay nakita kong huminto sya sa pwesto nya. Kahit na malayo ay kita ko ang pagiging seryoso ng mukha nya. I know he's mad but I don't care.

          “You ready, angel?” bulong sakin ni Dave.

Tumango na lang ako at pumikit. Ramdam ko na ang ilong nya sa pisngi ko. Hanggang sa maramdaman ko paglapat ng labi nito sa gilid ng labi ko. Rinig ko ang pagmumura ni Calvin sa likod ni David pati na rin ang pagsigaw ni Drei kay Hendrick. Saka lamang ako napahiwalay kay David nang hilain sya nito at padapuan ng suntok.

Urielle ( B&D Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon