Chapter 14 - Sick?
Rochelle's POV
"Its so damn cold" sabi ni Ezekiel habang dinadagdagan ko lahat ng kumot na nakataklob sa kaniya.
"Tsk! Wait lang. Malamig pa ba? Papatayin ko muna ang aircon" sabi ko at pinindot ang off button sa remote ng aircon namin.
Nakita ko pa ring nanginginig si Ezekiel at halatang nilalamig pa siya. Tinabihan ko na lang siya at yinakap.
Juskolord. Ano na bang gagawin ko sa lalakeng toh?
"I love you" sabi niya habang nakapikit.
Tulog na ba toh o gising pa? Baka nagiisleep talking lang siya.
"I love you Alexa" bulong niya.
Sino ba yung Alexis? Kaklase ba namin un? Ahh, baka girlfriend niya yun. Pero bakit sumikip ang dibdib ko? Wala toh, baka heartburn kang toh sa dinami dami ng linamo-- este kinain ko.
Magkayakap pa rin kami ngayon at sinisiksik niya ung ulo niya sa leeg ko. Nakikiliti ako!! Nakikiliti nung buhok niya ang leeg ko >__<.
Pinikit ko na lang ang mata ko at BLACKOUT.
Author's POV
Nakatulog si Rochelle at magkayakap sila ni Chris. Alam niyo na ba kung bakit siya nagkasakit? Well kwento ko na siya...
~flashback~
Uwian na at nakalimutan dalahin ni Rochelle ang payong niya. Wala ngayon si Chris dahil pinatawag siya ng papa niya.
"Psh! Kung minamalas nga naman!" Sabi niya habang nakatambay sa shade.
Aalis na sana siya nang may nakita siyang pigura ng tao natakbo papalapit sa kaniya.
"Tsk! Will you please f*cking bring an umbrella?!" Sabi ni Chris sa kaniya.
'Bakit? Concern ba siya' isip ng dalaga.
"If you get sick Mom and Dad will f*cking scold me!" Dugtong ni Chris.
'Ahhh....akala ko kung ano na' isip ni Rochelle.
"Tsk! Just use my f*cking jacket so that you won't get effin' wet" sabi ni Chris at binigay kay Rochelle ang Jacket niya.
Lumakad naman si Chris sa ulanan papunta sa kotse niya. Gaya ng sabi ni Chris ginamit nga ni Rochelle ang jacket ng binata para di siya mabasa.
Btw, may deal sila ni Rochelle na pwede mag english si Chris kapag silang dalawa lang.
~end of flashback~
Kaya ngayon si Chris ang nagkasakit imbis na si Rochelle.
Minulat ni Chris amg mata niya at nanglaki ito ng mapansin niyang magkayakap sila. Ngunit, nakakapagtaka kung bakit pinabayaan lang ito ng binata at hindi manlang siya kumalas sa yakap.
******
Christopher's POV
F*ck. Because of that stupid girl I am sick -__-. Is she that old to forget that f*cking umbrella? Its already evening and I am alone in this f*cking room because of this damn cold.
Alexandra said that she'll cook me lugaw and I don't know what ever that is.
Someone opened the door and Alexandra came in bringing two bowls of porridge.
BINABASA MO ANG
The Campus Badboy is my Fiance?
Roman pour Adolescents(COMPLETED) [HIGHEST RANK: #1 IN CAMPUSCRUSH] Ang hirap maging anak ng mayaman noh? Mapapa arrange marriage ka pa -__- Pero ano ang gagawin mo kapag ang fiance mo ay isang campus hearthrob at certified bad boy pa?? Kakainisan mo ba ito o mamahalin...