Ynna Pov
Ano ito?binigay nung ateng yung bulaklak sakin."Lumakad ka please."sabi niya.Ngumiti naman ako,madali naman akong kausap eh.
Habang naglalakad ako sabay ang pekeng ngiti ko.Hindi ko alam kung ano ba ang ginagawa ko.
Oo alam ko namang tanga ako.Wag niyo naman sana akong tawanan.Nga pala may nagkakanta.Pamilyar na lalaki...Teka,siya nga!ang gwapo niya lalo.
Ng makarating ako sa may gitna,kinuha niya yung braso ko at naglakad kami papuntang altar.Altarrrrrr!!!!!?????
Hindi kaya?
Nooooooooooo!!!!!!!!!!
"Simulan na natin." sabi ni father.Oh nohhhhh!!!this can't be!!!.Hala!taray?marunong pala akong mag english hep hep hooray!
"Amang banal na makapangyarihan sa lahat,bigyan po natin ng magandang pag iisang dibdib itong dalawang mapagpalang nilalang.Huwag niyo sanang biguin ang kanilang pagsubok at iharap sila sa kaligayahan.Naway,amen."
"Nandito tayo ngayon upang sa pag iisang dibdib ng dalawang nagmamahalan.Ngayon nating subukan ang kanilang pananalig sa isa't isa." paneneremonya ni father.Tinignan ko si lalaki..hay,ewan.Hindi ko nga alam ang pangalan niya tapos nagmamahalan?huhu.Ni hindi pa niya ako niligawan eh!nakakainis!dapat kasi pinantahi niya muna ako ng filipiniana na damit atsaka pinaglala ng basket ni inang...ano pa?tinulungang mag raro si tata.Ay buhay.
Nangungusap ang aking mga mata na Anong-ibig-sabihin-nito-? look.
Hay.Ngumiti lang siya at tinuon ang atensyon kay father.
Bla..Bla..Bla..
Bleh!!!wala akong marinig hehehe!!!wala wala...
"--------" father.
Wala!wala akong marinig.Bleh!!!
"Ms Ynna Fuentes soon to be Mrs Lugen,i said tinatanggap mo ba si Mr Shawn Lugen na maging ganap mong asawa?sa hirap at ginhawa?" hay naku.Nakapag I DO na pala si Shawn.Ha?Shawn pala ang pangalan niya.Pero teka?pano nalaman ni Shawn ang name ko?
"Inuulit ko.Tinatanggap mo ba siyang maging asawa sa hirap at ginahawa?" nakakahiya!lahat ng tao tuon lang anh atensyon sakin.
"I do.Father." salamat at nakapagsalita narin ako.
"Okay..Maari niyo ng ipasuot ang singsing na tanda ng pagmamahalan..." sabi ni father.
Kinuha na ni Shawn yung singsing mula sa batang napaka cute!
Yung maliit na box ay binuksan na at kinuha niya ang aking kaliwang kamay para ipasuot ang singsing.Ng matapos na niyang pinasuot ang singsing sakin,umiiyak na pala ako.
"Don't cry sweetie." bulong niya sakin.
Pagkatapos,pinasuot ko na yung singsing sakanya.
"You may now kiss the bride." sabi ni father.
Umiyak ako ng tuluyan.Hindi man lang ako preperado at Hindi nasaksihan nina inang tong kasal ko.Tinanggal na niya yung belo sa ulo ko at hinalikan niya ako.
Heto na ba yung TORRID KISS na sinasabi nila?basta i feel lang.
Ng matapos iyon,binuhat na niya ako at hinagis ko ang bulaklak,nakasalo naman duon ay yung babae Hindi ko kilala.Marami naring nagsisilawan saamin.
Agad naman akong pinasok ni Shawn sa kotse at pinaandar na iyon.
---
Date publish:February 07(10:04am)
BINABASA MO ANG
Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)
Teen FictionPano kung ang landas nilang dalawa ay magtagpo? Si Ynna Fuentes,ay taga probinsya,walang kaalam alam na napadpad sa Manila,lahat ng mga bagay ay kinatatangahan niya.Pano kung mag meet sila ni Shawn Lugen?ang isang sikat na sikat na artista at model...