A/N: Sa mga minors na magtatangkang manuod ng Freed this coming Wednesday. I'm warning you guys, wag niyo nang ituloy. Dahil strictly R-18 po iyon. Hindi niyo kakayanin ang hotness ni Fafa Grey. Hihihi
----
Introduction
Sheila stared to her daughter more than a minutes ago. Tulog na ito at nahihimbing na. Kanina bago ito natulog ay ibinida nito sa kanya si Mr. Stranger. Her heart bleeds the way how Sienna address her real father.
Kung sana hindi siya natakot noon. Sienna, probably happy with her papa. Pero ginawa lang niya iyon para iligtas si Sienna. She thought being with Trey was the safest place for her and Sienna. Kung sino man ang taong hindi siya gustong patahimik at hanggang ngayon ay gusto pa rin siyang mapahamak ay matindi ang galit sa kanya.
"Mr. Stranger promised me that he will brought me to his farm. Mommy pumayag ka ha. Kasi sabi niya marami siyang alagang chick. I want some chick mommy. Ipepaint ko sila."
She could still hear her daughter pleasing voice. At tila replay sa TV na nakikita niya ang mukha ni Ruth. The way how he stared at her.
"Gusto kong makilala ako ni Sienna. I want her to know me---as her real father." Nabasag amg katahimikan sa pagitan nila. Binitiwan siya nito at hinarap. "Please..."
Tumango siya. "M-Matagal ko na sanang nagawa." Muling tumulo ang mga luha niya. Hindi niya pa rin alam hanggang ngayon kung paano ipapaliwanag sa isang paslit ang totoong katauhan nito. "P-Pero wag natin siyang biglain..." Pakiusap niya.
Malungkot na tumitig ito sa kanya. "Bawat oras ko noon, nakatutok lang sa inyo. Nandoon ako nasaan man kayo. I'm always watching from a far. Pero nakakapagod pala. Nakakapagod na tanawin lang kayo sa malayo. Higit pa doona ng gusto ko." Nabasag ang tinig nito.
Gaya niya ay umiiyak din ito. "It's hard to letting you go. Pero alam mo kung ano ang mas masakit? Ang makitang iba ang kasama niyo habang ako---umaasa na sana balang araw ako naman ang kasama niyo."
Pinahid niya ang luha. Ipinagdarasal niya na sana magkaroon siya ng tapang hanggang bukas na aminin kay Sienna ang tungkol kay Ruth. Alam niyang malilito ito pero sana ay matanggap nito. "Mahal na mahal kita anak..." Bulong niya saka ito hinalikan sa noo.
Ipinikit niya ang mga mata ng mahiga siya sa tabi ng bata. Muling sumagi sa isip niya ang unang pagkakataong nalaman ni Trey ang kondisyon niya.
"You're my wife. It doesn't matter kung kanino ang batang dinadala mo. It's already my child."
Gusto niyang baliin ang determinasyong nakikita niya sa mga mata nito. Si Ruth lang ang maaaring umangkin bilang ama sa anak nila. "H-Hindi na kailangan." Aniya. "Hindi ko ipapaako sayo ang responsibilidad sa anak ko."
"Anak ko rin Sheila. That child inside your womb is mine too. Anak natin. And no one could change that."
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN Series 14: Ruth Rosales
Ficción GeneralGENTLEMAN series 14: Ruth Rosales Ruth was lost after a blast of tragedy happened in his family. Scandals poured in and wrong speculations flashed on the television. Nasira ang mga kabuhayan ng pamilya nila. And it took so many years before they r...