Chapter 1

21 1 0
                                    


I dedicated this chapter to SoldierMace And also credits na din huehue. Thank you sa napakagandang cover.

***

Kicked out

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Kicked out

"This is your last violation Ms.Scott. I don't have a choice but to kick you out in my school." Yeah. Yeah. Whatever you say. I rolled my eyes heavenward. Humikab pa ako para ipakita na wala akong pake sa sinasabi niya.

"And now, nagawa mo pang umirap at humikab? Where is your manners Ms.Scott?" inis niyang sabi.

"Find it by yourself old hag." sabi ko at nilabas ang color black nail polish ko sa pouch ko.

"Hays. I don't know what to do anymore." bulong niya. I smirked. Everyone can't handle my stubborn and I'm proud of it. No one can stop me to do what I want.

I was busy putting a nail polish when the door open. Hindi ko ito pinansin pero nung narinig ko ang pamilyar na boses bigla akong napatayo at nabitawan ang nail polish sanhi upang mabasag ito.

"Good morning Mr.Lawren."

"Good morning too Mr.Scott. It's a pleasure to finally meet you." the old hag replied. Napairap ako, lawak kasi ng ngiti halatang plastic naman.

"I'll go straight to the point. What's the problem?" malamig na wika ni Dad. Umupo siya sa tapat ko at humalumbaba sa desk. Then pinaglaruan niya yung dust sa mesa.

"Ms.Scott punched her classmate's face last day. At hanggang ngayon hindi pa din gising ang sinapak niya na nasa hospital." sumbong niya. It's not my fault, it's clown fault.

"Is it true?" nabaling sakin ang atensyon ni Dad. I nodded. He sighed deeply.

"I know you have a reasons why you do that kind of thing. Let's talk later. Explain everything." napatango na lang ako sa sinabi ni Dad.

"I want to pass it by but she has many records now. I'm sorry but I have to kick her out in my school." sabay simangot ng panot.

"Don't be sorry. If I know, gusto muna talagang mawala ang anak ko dito." nagulat si panot sa sinabi ni Dad. I smirked. Hell yeah. That's my Dad.

The principal fake cough. "Ms.Scott can you please go out first? We will talk some matters." he said. I rolled my eyes. Dinampot ko ang pouch ko at naglakad papuntang pinto.

"If you're going to kick me out, pakisama na din sina Ms.Smith, Ms.Shion, Ms.Yamazaki and Ms.Lee." sabi ko at tuluyan nang lumabas ng principal office.

Tumambay ako sa hallway sa tapat ng office. Umalingawngaw ang boses ni panot na tinatawag ang apelyido ng mga kaibigan ko. Then after 5 minutes nagsidatingan sila. Magkasalubong ang kilay nila.

"What the fvck is that bald problem?" salubong na tanong ni Win. I crossed my arm. I remain my bitch face. "kicked out." tipid na sagot ko. Umaliwalas naman ang mukha ni Win habang yung tatlo naman ay napakunot ang noo. Malamang may tanong na sa isip sa utak ng mga yan.
Ibubuka na sana ni Max ang bibig niya pero itinaas ko ang kamay para patigilin siya. Napatikom naman agad siya.

Naghintay lang kami dito sa labas ng opisina. After how many minutes, lumabas ang lalakeng nakapoker face habang nakapamulsa, which is Dad. Nagulat naman ang apat dahil sa nakita nila.

"Let's go." Dad said. Napasunod naman kami sa kanya. Nasa likod lang kaming lima, ayaw nilang sumabay kay Dad. Takot kasi sila. Kahit sino naman ay matatakot sa kanya. Aura pa lang na lumalabas sa kanya ay alam mong delikado siyang tao.


"Explain." I was stunned when Dad speak. Nakasakay ako sa kotse ni Dad. Samantalang yung apat ay kanya-kanyang uwi na dahil may sarili silang kotse. Iniwan ko yung akin sa bahay kasi si Dad ang naghatid sakin.

I sighed before I speak. "I just defended myself. Binastos niya ako sa harap ng mga kaibigan niya so I got pissed that's way I punch him straight to his face. Turo mo sakin na wag akong mag-alangan na saktan ang taong nanakit o nambastos sakin. I just followed what you said Dad." mahabang paliwanag ko. I look at him, he's smiling ear to ear. I smile too. He patted my head before kissed my forehead. Suportado siya sa ginawa ko.

Nakarating kami sa bahay, agad kaming inasikaso ni Mom. She know what I've done kasi tinawagan siya kanina ni Dad. Umatake pa nga ang pagiging sadista eh.

"Dapat talaga ipakita mo sakin ang lalakeng yun! Sisikmuraan ko talaga siya! Ang lakas ng loob niyang gawin yun sa kaisang-isang prinsesa namin!" napairap na lang ako sa sinabi ni Mom. Hindi pa siya tapos sa kadramahan niya. Si Dad naman pilit pinapakalma si Mom na nagpupuyos sa galit. Mas OA pa si Mom kaysa sakin.

"Enough with that commotion wife. I already do what you want to do with that guy. At higit pa sa gusto mo ang ginawa ko." sabi ni Dad. Napatingin naman si Mom kay Dad. "Talaga?" paninigurado ni Mom. Dad nodded and smile. Napangiti naman si Mom. Now I see an PDA in front of me. Parang gusto kong masuka sa nakikita ko.


I was sitting in the couch when I see someone coming. He's smiling ear to ear. "Himala nauna kang umuwi kaysa sakin. Anyare?" sabay ngisi niya. Inirapan ko siya at sinandal ang ulo ko. "Maybe nakicked out ka. Sino ang maswerteng lalake ang nakatikim ng sweet punch mo?" mapangasar na sabi niya.

"You're right, I punched that guy. At magiging pangalawa ka kapag di ka tumigil dahil kahapon pa ako badtrip." at ngumisi ako. Napakamot naman siya ng ulo at umalis sa harap ko. Pinikit ko ang mata ko. Sa wakas! I found the peace. Walang magulo. Walang maingay. At walang sakit sa ulo.

"Samantha sweetie?" mabilis akong napadilat nung marinig ko ang malambing na boses ni Mom. She smiled at before she sit beside me. Hinaplos haplos niya yung buhok ko habang naghu-humm. Laging naglalambing si Mom samin. Kahit na ayaw namin wala kaming magagawa dahil hindi mo mapapatigil si Mom.

"Hmm?" tanging sagot ko.

"Your Dad decided na pag-aralin ka sa school kung saan pumapasok ang Kuya mo."

"NO WAY!!"

The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon