Chapter --- 32 ^Stay with me..
*Rain's POV*
Nung medyo matauhan na ako. Binuhat ko ulit si Jesse. Pero hindi na kame umimik. Nanatili lang yung katahimikan sameng dalawa.
Please lang Jesse. Wag ka nang magsalita.
Yun lang yung paulit ulit kong sinasabi sa isip ko.
Ng medyo makalapit lapit na kame sa gate nila nakita naman ako nung guard nila. Kaya tinulungan niya ako.
"Ah sige kuya. Salamat po. Una na po ako."
Aalis na sana ako kaso..
"Eh Ma'am pwede po ba pakibantayan ngayong araw si Master? Day off po ng mga maids at wala po yung kapatid niya at magulang niya. Ako lang po ang duty at nandito. Kailangan ko po kasing magbantay dito di ko po siya maaasikaso."
Ah? Ano raw? Ako magbabantay kay Jesse? Teka?
"Ku-kuya---"
"Sige na po Ma'am."
Haist!
"Ok ok." Masungit kong sabi.
Naman eh! Kailangan ko din umuwi no!
"Salamat po Ma'am."
Inalalayan nung guard si Jesse hanggang sa may sala. Sabi ko dun nalang. At pinaupo sa may sofa.
"Sige po Ma'am."
Eh ano pa bang magagawa ko? Naman eh.
Hay! Anong amoy yun? Bat ang baho?
Siningot ko. Hanggang malaman ko si Jesse yung mabaho.
"Naku! Jesse! Ang baho mo pala!" Amoy alak kaya siya at pawis! Inamoy ko sarili ko!
Hm! Medyo ang baho ko din. >_____< naku! Ano ako?! Taga alaga ng laseng? Anong gagawin ko dito?! Eh ang baho!
Ang laki pa naman ng bahay nila mala mansion.
Naglakad ako at naghanap ng banyo. Para mahilamusan yung lasing.
"Ehh. Asan na bayung banyo?"
Ang laki naman kasi eh. Para kang maliligaw dito. -_- umakyat ako sa taas. Naku. Bahala na. Kung ano man mapasok ko.
May nakita ako..
"Master's BED?" Wow ah? Master? Ang yaman nga naman talaga nila.
Teka parang narinig ko na yung master ah?
...."Eh Ma'am pwede po ba pakibantayan ngayong araw si Master? Day off po ng mga maids at wala po yung kapatid niya at magulang niya. Ako lang po ang duty at nandito. Kailangan ko po kasing magbantay dito di ko po siya maaasikaso.".....
BINABASA MO ANG
Mister Manyak meets Miss Nerd
Hayran KurguANONG MANGYAYARI SA BUHAY PAG IBIG NI RAINBOW CRUZ AT JESSE ALAYA? Magugustuhan kaya ng isang NERD ang isang MANYAK?