Kayzzer' POV
"Take it off!!" malakas na sigaw ng Sir ko. "I said take it off!! ano? ilang ulit pa ba Kayzzer?" he reiterated.
"Uhhm... Sir kase... may allergy ako eh, bawal ako maghahawak ng kung ano ano" I lied. Di naman kase yun eh.
"No dear, nagrereklamo na ang mga classmates mo dahil you're making things difficult for them. Either madudulas or di mahawakan ng maayos ang pinapahawak sayo" pansesermon nya pa. "Please take off that gloves for this instance. Kahit ilang segundo lang para makagawa kayo ng maayos"
"Sir kase...Maayos naman po ako gumawa eh"
"Sila oo, ikaw hinde!"
Wala na akong choice. May point rin naman sila, lagi kong mahuhulog yung mga pinapahawakan nila sakin, pero kase I don't want them to see that side of me. I hesitantly took off my gloves. I make sure no one's going to touch these things. After nun ay tumahimik nalang ako ay tinago ang kamay ko sa ilalim ng table
"Wag mo naman ngayon itago, ganun ba talaga kalala yan Ms. Brionne? " Tanong ni sir
My inside self want to shout 'di naman ako mag-ggloves kung hindi malala' but I chose to be silent. Instead, I just nodded.
Hinayaan ko nalang sya mag salita sa harap at ituro ang gagawin namin while I'll do 'muni-muni'.While I'm currently drowning beyond my deep thoughts. Someone fucking hold my hand without asking my permission. Nawala sa isip ko na wala na pala sa ilalim ng table ang kamay ko at nasa table na mismo. It was Enzo, our classroom badboy as he is.Fuck!
"bakit ba ayaw mo pahawakan tong kamay mo, ang lambot nam--FUCK! Kayzzer Anong nang---"
His voice started to fade as my vision gets blurry and dark.
"At the gas station,umuulan at napakalamig ng klima noong gabing iyon, binuksan nya ang tank ng ganyang kotse para magpa-gas. Di pinansin ang sign board na nagsasabing 'No smoking', nagsindi sya ng sigarilyo na dahilan para sumabog ang buong gas station.
Nadamay pati ang mga sasakyan ng nasabing gas station na nagdulot ng matinding banggaan ng nga iba't ibang saksakyan mula sa naglalakihang truck hanggang sa matutuling na motor na ikinamatay ng daang-daang inosente"
I was awake when I realized that I'm in the clinic. Gento naman lagi eh, pag nahawakan ang kamay, makakakita ng hindi nakikita ng iba, mahihimatay. I'm Sick of it. Pero di ko maiwasan mag-alala. What if mangyari talaga yun? Should i tell him? Will he listen to me?
"Oh! gising ka na pala? di ka na ba nahihilo or something?" tanong ng nurse ko. I just nodded. " Enzo brought you here after you fainted, kumain ka ba kanina?". I just nod again.
Iniisip ko kung sasabihin ko ba kay Enzo yung nakita ko. Feeling ko magmumuka lang akong t*nga kung sasabihin ko sa kanya na nakita ko yung future nya. Feeling ko di nya papaniwalaan eh! Wag nalang kaya? Pero buhay nya ang nakasalalay. pero di ko rin nga alam kung matutuloy yun eh.Wait, may naisip akong idea!
"Nurse? By any chance, uulan kaya ngayon?"
"Hhmm...Sabi kanina sa news, wala naman daw namataan na kaulapan dito sa may Cavite, mga 70% chance of rain"
"ah ok po, thank you". Whew! buti naman, medyo goodnews yun, tsaka ang lamig dun bhe! napaka init here, like hot!
Hinayaan ko nalang muna ang sarili kong mahiga sa kama ng clinic. Sobrang sakit ng ulo ko sa dami ng pumapasok sa isip ko.
Siguro di ko nalang muna sabihin yun...
Third person's view
Pumasok ang lalaki sa kanyang mamahaling kotse na may tatak na buggati. Walang kaano-ano'y pinaharurut nya ang kanyang pinakamamahal na kotse. literal na mahal.
Napagalaman nya malapit ng maubos ang gasolina nyang kakafull-tank nya
noong isang araw kaya napagdesisyonan nyang tumabi sa pinakamalapit na gas station na madadaanan nya.Nang makarating sa gas station ay sinabi nya sa tauhan ng gas station ang kanyang napiling gas. Di nagaatubiling lumabas sya sa kanyang kotse upang sindihan ang kanyang sigarilyo. Hinananap nya ang kanyang lighter ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Dahil na rin siguro malamig ang panahon, di na sya nakapag pigil na sindihan ang kanyang sigarilyo.
*BOOM*
Isang malaking pagsabog ang bumasag sa mga salamin ng mga kotseng nasa kalsada.
Taliwas sa napakalamig na panahon ang pagsabog at pagliyab ng napaka init na apoy sa buong gasolinahan.
Nagliyab ang lahat pati na rin ang mga tauhan ng gasolinahan na animo'y mga hayop lamang na inihaw. Dahil na rin sa lakas ng pagsabog ay nadamay ang kalapit na highway na syang nagdulot ng matinding traffic jam.LAHAT NG ITO'Y NANGYARI LAMANG DAHIL SA ISANG KATANGAHAN NG ISANG LALAKI IYON.
Nagkalat ang mga ambulansya at mga bumbero na hindi magkaintindihan sa pagaapula ng apoy.
Dumaganak ang dugo ng iba habang ang iba ay tila wala ng malay.
Nakita nya ito, ba't di nya parin napigilan gayo't alam nya kung gaano kalala ito...
«««««««««««««««««»»»»»»»»»»»»»»»»»»
So ayun, lahat ng ito ay dahil lamang po sa pagkaboring ng napakagwapong author nito😂Sana po suportahan nyo sa.
p.s alam ko pong may mga grammatical error jan, I'm a begginer pagdating sa pagiging author, please bare with it😂
BINABASA MO ANG
Hold Me Until I Fall
FantasyShe can see what other think inevitable. At first, she ignored her ability, herself. Of course, who would believe her? but not him. He listened to her. Together they uncover secrets that even them can be surprised. Can he hold on to her until she fa...