Chương 1: Sư phụ! Sư mẫu! Con sẽ báo thù cho hai người!

3K 69 0
                                    

Năm 2018, tại khu rừng rậm phía tây nam thành phố Y.

Trong giữa khu rừng rậm rạp, là nơi tọa lạc của một ngôi nhà kiểu Trung cổ. Nếu là thường ngày nơi đây hẳn sẽ vô cùng ấm áp, nhưng hôm nay lại đầy ấp thê lương, hoang tàn. Cỏ cây cháy rụi nằm la liệt khắp nơi, ngọn lửa hung tàn phá hủy mọi thứ nó chạm phải giống như không có thứ gì có thể ngăn cản nó được.

"Sư mẫu! Đây là chuyện gì?!!" Nguyệt Tương Dao hoảng hốt nhìn mọi thứ trong nhà. Bàn ghế bị chém đứt đoạn, nền, trần còn lưu dấu vết bị lửa đốt. Còn sư mẫu thì bị trọng thương nằm trên sàn! Vậy sư phụ đâu? Sư phụ làm sao để sư mẫu bị trọng thương như vậy! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?!!

Bách Lý Di Vân một thân toàn máu khó khăn mở mắt nhìn Nguyệt Tương Dao. Bà đưa tay run run chạm vào mặt cô gái, thì thào: "Dao Nhi... Khụ khụ..." Lời còn chưa nói hết, một ngụm máu ngọt tanh liền dâng lên cuống họng khiến lời nói của bà đứt đoạn.

"Sư mẫu người đừng nói nữa! Con đưa người đi trị thương ngay!" Nguyệt Tương Dao gấp đến mức suýt khóc lên. Tay phải vận nội lực truyền vào trong người Bách Lý Di Vân, sắc mặt cũng đần trầm xuống. Thông qua nội lực, nàng có thể thấy nội thương của sư mẫu không thể dùng hai từ "nghiêm trọng" để hình dung được. Kinh mạch hoàn toàn đứt đoạn, lục phủ ngũ tạn bị trúng độc đã hóa thành một màu đen! Muốn cứu cũng không cứu được, cho dù có kỳ tích xảy ra thì chỉ sợ sau này chỉ có thể làm người thực vật!

Nhắm chặt mắt không cho nước mắt trào ra, Nguyệt Tương Dao vẫn kiên trì truyền nội lực cho Bách Lý Di Vân. Dần dần sắc mặt của nàng cũng tái nhợt đi, nhưng hơi thở của Bách Lý Di Vân cũng ổn định lại tuy vẫn yếu ớt như trước.

Được nội lực của Nguyệt Tương Dao giúp đỡ, Bách Lý Di Vân cảm thấy lồng ngực đã không còn bị đè nặng như trước nữa. Bà vội đẩy tay nàng ra, lắc đầu, không cho nàng truyền nội lực cho mình.

Tay Nguyệt Tương Dao run lên, nước mắt trào ra, âm thanh nức nỡ bị giam trong lòng ngực phát ra tiếng "ư...ư" khó nghe. Tâm nàng như bị cấu xé thành từng mảnh. Từ nhỏ nàng được sư phụ nhận nuôi từ trong cô nhi viện, đối với nàng sư phụ cùng sư mẫu như là cha mẹ. Nay bảo nàng nhìn họ từ từ mất đi sinh khí, làm sao nàng làm được.

Run run lấy trong tay áo ra một quyển sách, Bách Lý Di Vân nhét nó vào trong tay nàng. Ánh mắt nhìn Nguyệt Tương Dao đầy tha thiết cùng hy vọng. Giờ phút này bà như quên đi tiếng bước chân của tử thần đang tới gần, chỉ có hình ảnh của người thiếu nữ phản chiếu trong đôi mắt đỏ đục ngầu. Phi Tuấn, kiếp này ta không thể cùng chàng đi tiếp, nhưng kiếp sau ta muốn làm vợ của chàng. Ta sẽ chờ chàng bên bờ Vong Xuyên, Phi Tuấn...

Nước mắt trong suốt tràn ra từ khóe mắt, Bách Lý Di Vân như trút cả gánh nặng, nặng nề nhắm mắt, cánh tay cũng buông thả. Người... đã chết!

"Sư mẫu!!!"

Tiếng thét thống khổ vang vọng cả tòa nhà cổ kính, Nguyệt Tương Dao đau khổ nắm chặt quyển nhật ký còn dính máu của sư mẫu. Hai mắt nàng đỏ rực, bờ môi bị cắn đến rách da, máu chảy vào khoang miệng làm cho nàng càng điên dại.

[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ