05-05-14
~IshaCania
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
"Arrgghh nawala nanaman ung panyo ko"
"San mo ba kase nilagay?"
"Hawak hawak ko lang un kanina eh tas ngayon wala na."
"Ano ba ung panyo mo? Ung blue na parang checkered?"
"Oo un nga! Teka nakita mo ba kung nasan?"
"Oo parang nandun sa huli nating pinasukang store. Kala ko nga dun sa isang lalake eh."
"Nyaaaa bat di mo sinabi?!!. Tara puntahan natin"
~~~
*Sa store na huli namin pinasukan*
"Ah miss, may nakita po ba kayong panyong nahulog dito?"
"Ay sorry miss, wala eh."
"Miss, wala po ba talaga? Pedeng pacheck naman po sa counter nio?"
"Miss sorry talaga. Wala akong napansin eh"
"Ayyy ganon ba? O sige salamat nalang"
Arrgghh kaines naman oh! Lagi nalang ako nawawalan ng panyo! Una, nung First year ako. Ilang panyo rin ung nawala. Pero actually nung Grade6 palang ako may isang panyo na kong nawala. Haayy ewan. Tas ngayon eto hanggang dito ba naman sa store mawawalan rin ako ng panyo??!! Arrrghh bat ba kase di ko napapansin na di ko nadadala o kaya nabibitawan ko nalang bigla -_-!
"Hay ano ba yan! Sige na nga! Tara na Cuz!"
"Ok. Tara! San tayo?"
At un na nga. Andito kami sa mall. Kasama ko pinsan ko. Wala gala lang. Kung saan saan na kami pumunta. Mag papalamig lang. Ang inet kaya. Haler summer is in the air. Alangan namang tumambay kami sa bahay boring kaya.
"Cuz! Tara MilkTea muna tayo!
"Ah sige tara! Mukhang masarap nga mag milk tea."
First time ko mag milk tea di naman kase ako mahilig.
"ahhhh"
Masarap cia infairness! Hahaha
"Oh ano cuz?? Masarap diba?!
"Hahaha oo nga cuz! Refreshing kahit papaano!"
"Hahahaha! Loka loka ka kase talaga cuz! Hahaha! Ano? Nood tayo sine??"
"Sige go lang haha ayoko pa umuwi. Mag momove on muna ko sa nangyari sa panyo ko."
"Lokaret ka talagang babae ka! Tara na nga!"
"Rhea!!"
Huh?? Sino un? May classmate ba kong andito??
"Rhea"
"Ui cuz, may tumatawag sayo oh"
"Huh??? Saan?? Tsaka sino?? O.o"
"Aba malay ko. Kasama kita so kung hindi mo kilala mas lalong hindi ko rin kilala".
Owkeeey sabi ko nga may point cia. Pero teka... Oo nga?! Sino ba ung tumawag??
"Tss yaan mo na un Nica. Tara bili na tayo popcorn!"
At yun na. Bumili na kami at nanuod na ng sine.
Oo nga pala di pa ko nag papakilala ako si Rhea tas ung pinsan ko naman si Nica. Super close kami niang babaeng yan kahit every sem break or bakasyon lang kami nag kikita. Wala eh halos magkasunod lang kami pinanganak. Hahaha!
BINABASA MO ANG
Panyo ( o n e s h o t )
RomancePanyo- isang bagay na napaka halaga sa atin. Pano nito nabago ang buhay ng mga bida sa ating istorya ngayon? Read| Comment| vote| Be a fan| :)