(^_____*-CHAPTER ONE = The Beginning-/*_____^)

3 1 0
                                    

(^_____*-CHAPTER ONE = The Beginning-/*_____^)

Jenly's Point of View

Now Playing : "Got to Believe in Magic"

"Take me to your heart,"

"Show me where to start,"

"Let me play the part of your first love;"

"All the stars are right,"

"Evry wish is ours tonight, my love."

Nasaan ako? bakit parang kakaibang lugar ito? Teka.. makaTanong nga..

"Tao po...!" Sigaw ko habang unti unti akong naglalakad sa kakahuyan na ito..

"Hello! Nasaan ako? may nakakarinig po ba diyan sa akin?" Sigaw ko ulit.. habang bumibilis ng konti ang paglalakad ko..

"Pity those who wait,"

"Trust in love to faith,"

"Findin out too late that theyve lost it;"

"Never leting go,"

"They will never know the ways of love."

And then suddenly.. sa paglalakad ko.. may nakita akong napakagandang tanawin na sa buong buhay ko.. parang ngayon ko lang ata ito nakita..

It's a place na kung saan napaka-berde ng kulay.. Berdeng damo.. na may mga bulaklak na namumulaklak.. habang itong lugar na ito ay napapalibutan ng mga kakahuyan..

at sa gitna ng kadamuhan.. may isang malaking puno... na parang tirahan. dahil ito'y may pinto at bintana..

lalapitan ko na sana ito ng bigla akong may narinig na..

"GAT TO BELEB EN MAJIK!!" Kumakanta.. I mean Sumisigaw ng ganito.. "TILL MI HAW TO PIPOL PAYND EACH ADER!!!" na para bang palaka na di mo maintindihan kung natatae ba o manganganak na..

"IN A WORLD! DAT POL OP STRENGERS!" As in ganyan ang pagka - Pronounce nya ahh.. kaya unti - unti kong minulat ang aking mga mata.. at dun ko din na realize na panaginip lang pala yun.. sayang ang ganda pa naman sana kung hindi lang sinira nitong mokong na to ang panaginip ko.. (>.<)

"YOB GAT TO BELIB"

"Tumahimik ka na nga!!!!" >.o Pagkamulat ko ng mata ko ganyan agad ang bulyaw ko sa kanya.." IN MAJIK!" dugtong pa niya..

"Ang Panget ng Boses mo!! parang palaka na di mo maintindihan..!" dagdag ko pa dito..

"eh, kumusta naman ang Tulog na tulog sa klase habang naglalaway na sa sobrang pagkasubsob diyan sa lamesa hbang nagleleksyon si mam? aber" sabay pameywang na parang isang matandang ale na nagleleksyon sa kanyang anak..

"Eh ano naman ngayon?! Kahit na tulog ako kaya kong sagutin ang mga tanong ni Mam.. " pagmamayabang ko dito.. ganyan talaga kaming dalawa .. we have to be concieted on each other at kung sino ang mapikon o sumuko una siya ang talo.. badtrip pa.. haha

"Ay? Talino talaga natin ahh.. " Sabay tayo ng maayos

"OO, kaya umalis ka na sa harapan ko at tapos na ang klase!" pagtataboy ko sa kanya.. lunch time na pala.. kaya pala nagrereklamo na din itong tiyan ko.. haha nang umalis na ang mokong agad na nag ayos naman ako ng mga gamit ko.. upang dumiretso na sa canteen.. and unfortunately, may pwesto na kami didto sa school kung saan kami pupwesto..

Yes! we have our own place kung saan kami kakain.. Kung saan kami tatambay. and we have our own Office na napakalaki... mas malaki pa sa classroom namin.. parang isa siyang secret garden dahil puno siya ng mga halaman.. and it so beautiful.. pero only "THE LOFTY SUI GENERIS" ang pwedeng pumasok dito... Actually, Its not a typical room.. isa siyang Special place.. like a building pero yung interface niya ay pangSosyalin talaga.. yung bang.. nakaGlass ang Wall nito.. at sa Gitna ay may Mesang para sa Sampung tao.. at Dun kami nagtitipon tipon... Ano nga ba itong "THE LOFTY SUI GENERIS"?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 09, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hate That I Love YouWhere stories live. Discover now