Chapter Ten - First Mishap

17 1 1
                                    

"Ohayou Kae-chan!! Ohayou Lyt-chan!!" nakangiti kong bati sa kanila. [good morning]

"Good morning din Suki-chan" they both said in unison.

"Mukhang good mood ka ata ngayon ah?" - Kae

"Syempre. Dapat akong mapuno ng positive aura and energy ngayon! Para iwas bad vibes."

"Hay nako. Wag mo nang isipin yung hula na yun sayo ni manang kahapon. Ma iistress ka lang nyan sige ka." - Lyt

"Haha. Di ko naman iniisip yun eh..." konti lang >__<

"Tara na nga sa room." aya ko sa kanila. Andito kasi kami sa locker namin ngayon. Tumango naman sila at sumunod na sakin.

Hindi ko naman na talaga iniisip yung hula na yun ni lola kahapon eh... medyo lang. hehe

Natapos din naman agad yung first at second subject namin. Ang boring nga ng discussion eh. Halos makatulog na ko dito sa upuan ko. Para kasing story telling ang ginagawa ng mga teachers.

Tinignan ko naman yung katabi ko sa left side. Pssh. Third subject na namin, tulog pa rin siya? Tinde naman ng isang to. Ano kayang ginagawa nito sa bahay nila at parang palagi na lang puyat pagdating dito sa school?

Tinignan ko pa yung mukha niyang natutulog. Ang amo ng mukha niya pag ganyan. Sana palagi ka na lang tulog. Ang cute mo kasi eh >O< hihi. Kahit na ang sunget mo na sakin at palagi pang pinagtitripan.. Oo na, i-aadmit ko ng gwapo ka talaga. Di naman kasi ako marunong mag sinungaling eh.

Pero teka... Ang gwapo pala talaga ni Zhien. Ngayon ko lang kasi napagmasdan talaga yung mukha niya. Yung mukha niya, ang kinis kinis. Walang bakas ng pimples. Mahahabang pilik mata, matangos na ilong, fair complexion and his kissable lips....

O______O eh?

Anong sinabi ko? erase erase erase! Di ko sinabi yung huli!! Wala kayong narinig diba??

"Baka matunaw yan."

"Ay lips!" siomai naman oh! napasigaw tuloy ako sa gulat sa taong biglang bumulong sakin. Buti na lang lumabas muna yung teacher namin, kundi napagalitan na ko nun!

"Hahahaha! Anong lips ka dyan? Ikaw aah.. Pinag nanasaan mo si Zhien noh?!" ha? ano bang pinagsasabi nitong si Lanz? tsss.

"A-ano?!! ASA!" sigaw ko sa kanya. Pero bakit nga ba sa dinami rami ng pwedeng masabi ay ayun pa ang lumabas sa bibig ko? T^T

"Hahaha. Oh wag masyadong defensive. Napag hahalataan ka." pang-aasar pa nito sakin.

"Cheeee! Tumigil ka nga dyan. Bakit nga ba kinakausap mo na ko? Magkaibigan na ba tayo ulit?" ano kayang trip nito at kinausap ako? Makikipag bati na kaya siya sakin? Miss ko na rin kasi yung dating Lanz na nakilala ko. Yung mabait, makulit at masayang kasama. *sigh*

"Bakit masama ka na bang kausapin ngayon ha Suki?"

"Ewan ko sayo! Ang alam ko kasi nasa war pa tayo eh. We're enemies right?" hmmmp. take that! Kayo naman ang may gusto nyan eh. Pero sa totoo lang gusto ko na bumalik friendship namin. Miss ko na silaaa. Yung dating sila.

Tumahimik na lang sa tabi ko si Lanz. Siguro nga di pa siya makikipag bati sakin.

Pumasok na ulit yung teacher namin at tinuloy na ang discussion. Nakinig na lang ako sa kanya at nag focus sa mga tinuturo niya. Di ko na rin pinansin si Lanz at yung isa ko pang katabi na tulog naman. -___-

..

..

Nag ring na yung bell at sa wakas! Break time na namin! Nangangawit na kaya yung pwet ko sa kakaupo dito.

He Who Stole My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon