Chapter 4:Your Pregnant

26.9K 601 20
                                    

CHAPTER 4

Audrey's POV

2 weeks later....

Nakaalis na sila Tita kaya ako nalang magisa sa bahay. Nang biglang kumalam ang tyan ko bigla kong naalala na di pala ako maalam magluto! Psh! Nakakainis naman oh! Kaya no choice naligo at nagsuot lang ako ng T-shirt at pantalon tsaka nagsuot na rin ako ng sapatos tsaka kumuha ng pera sa wallet ko tsaka lumabas nagulat ako ng tumambad sakin ang isang napakagandang kotseng pula at bumukas ang bintana nito.

"Wanna eat?" Tanong nya.

"A-anong ginagawa mo dito?" Tanong ko, bakit ba sya nandito? Akala ko ba ayaw nya nakong makita? Tsaka pano nya nalaman bahay ko?

"Wow grabe ah imbis na sagutin moko tanong rin pala ang itatanong mo" sabi nya.

"Wala kang pake tsaka ano bang ginagawa mo dito ah? Diba sabi mo sana wag no na akong makita? Naiwas na nga ako eh." Sabi ko habang nakatingin sakanya ng masama, ang gulo ng taong toh.

"Pssh! Pumasok ka nga dito."

"At bakit naman ako—"

"Papasok ka o papasok ka?" Seryosong tanong nya sakin, kaya medyo napatigil ako.

"Parang wala naman akong choice dun eh" sabi ko.

"Bubuhatin na lang kita" aya nya.

"Ay!w-wag na papasok nako" sabi ko at pumasok nako sa loob.

"Hey, bakit ka nga pala nandito?" Tanong ko.

"Hmm, sa restaurant nalang tayo magusap" sabi nya at pinaharurot nya ang kotse. Asa restaurant na kami ngayon nakain habang nakain kami bigla nalang ako nahilo at parang masusuka kaya napatayo ako at dumiretso sa banyo at dun simuka.

Jared's POV

A few days have past, and I thought I will definitely forget that woman. I was wrong, I can't forget about her, even if I dated and bedded a hundreds of woman to forgot her, I f*cking can't! D*mn it. Kaya napagpasyahan kong alamin ang lahat sakanya, and ended up going on her place at saktong papaalis narin naman sya.

We we're currently eating, I look at her and she looks so pale tatanungin ko sana sya ng bigla akong nagulat nang napatayo sya habang hawak ang bibig nito tsaka tumakbo papuntang CR kaya nakaramdam ako ng pagaalala sa kanya sinundan ko sya at hinawakan ang likod nito habang nasuka.

"UUUWAAAKK!!" Tapos ay napatingin sya sakin.

"Are you ok?" Tanong ko pero nagulat ako ng himatayin ito at bumagsak sa mga braso ko, "hey!" Tawag ko pero di sya kumibo kaya agad ko syang sinugod sa Hospital.

Ano kayang nangyari dun? I'm so confused.

Fast forward....

Pagkatapos ng ilang minuto ay biglang bumukas ang pinto at lumapit sakin ang doctor.

"Kaano-ano ka ng pasyente?" Tanong nya.

I can't tell that I'm just a stranger to her. I need to lie, "I, I'm her boyfriend. H-how is she?" I am so worried, baka may food poison sa pagkain na kinain nya kanina, masasakal ko talaga ang nagluto noon.

"I need to talk to her family, may relatives ba sya or parents?" Tanong into sakin.

"She's... All alone so I'm here, tell me what happen to her" pilit ko.

"Uhm... Your girlfriend is 2 weeks pregnant" feeling ko nalock ako sa kinatatayuan ko, I never thought that this day will come, f*ck!

"Sh–she's pregnant?" Hindi makapaniwalang tanong ko, I want to hear it again, baka nabibingi nako.

"Yes, she's young, you two are young. I hope her pregnancy will be safe" medyo disappointed and doctor, miski ako disappointed ako sa sarili ko. "Anyways kapag nagising sya I'll give her some vitamins and mga dapat hindi inumin at kainin kapag buntis" tumango ako.

"Ok, we're is she now?" I tried to calm, is this my karma?

"I'll show you her room."

Then we start walking to her room, and hanggang ngayon I can't still believe na magiging ama nako, I never plan of having a baby but, I'm accidentally having a baby because I don't even used any protection since we have a one night together, and I thought she take her pills after that D*mn! I've no choice! Pagpasok ko sa loob ay lumapit ako dito at tiningnan ito.

Maganda naman sya eh, para syang anghel na bumaba para lang sakin. Psh! ano ba yang sinasabi mo! T*nga ka talaga.

Nang bigla itong gumalaw at napamulat ang mga mata nito. "J-jared?" Patanong nyang tawag sakin.

"Are you ok?" Tanong ko.

Bumangon ito kaya napaupo ako"asan ako?" Tanong nya.

"Nasa Hospital ka" kalamadong sagot ko.

"Bakit? Anong nangyari sakin" tanong nya kaya napalunok ako. How can I say this, sa buong buhay ko ngayon lang kinabahan.

"Ahm you collapse, then I found out that..." Napakagat ako ng labi pano ko ba sasabihin sakanya na nabuntis ko sya?

"You found out na?"

"Your pregnant."

To be continued...

Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon