Chapter 4

18 3 0
                                    

ATHENA

These past few days ay wala namang importanteng nangyari. Zeus being annoying, friends are so noisy, Hendrix being closer to me and Apollo getting handsomer.

Right now, inaayos ko ang mga gamit na dadalhin para sa two day camp na idadaos kinabukasan.

Sa forest gaganapin ang camp. Themis said na may gagawin kaming mga missions doon.

Pagkatapos kong mag-ayos ng gamit ay tinawag na ako ni Harmonia para mag-lunch.

Pumunta kami sa buffet at kumuha ng pagkain. Pagkatapos kong kumuha ng pagkain ay babalik na sana ako sa table nang may nakabangga sa akin.

No! My precious steak!

“Oh my gosh! Sorry!”

“Okay lang. Kukuha nalang ako ulit.”

Hinila niya ako pabalik sa buffet at nilagyan niya ulit ng steak yung plato ko.

“Sorry talaga. Hindi ko sinasadya.”

“Okay lang talaga.”

“Sorry ulit.”

“Oo na.”

“Sorry talaga.”

“Ang kulit mo talaga.”

“Basta sorry. I'm Triton. Triton Johnson. I'm the messenger of the sea.” Sabi ng nakabangga ko at iniabot ang kamay niya.

“I'm Athena. Athena Hera Miller.” Sabi ko at tinaggap ko ang kamay niya.

“Nice meeting you, Athena. See you around!”

Tinignan ko siyang maglakad papalayo.

Ohmygashabolinated. Na-starstruck ako sa kaniya. Ang pogi niya!

“Athena!” Tinatawag na pala ako Ni Eos.

Naglakad na ako papunta sa table namin.

“Seems like you already met the Phoenix University's gentleman.” Sabi ni Nemesis sa akin.

“Sino 'yang tinutukoy mo?”

“Si Triton. Super sweet niya plus mabait pa siya. He's everyone's ideal type. Except pala kay Eos. Loyal 'yan kay Poseidon.”

“Excuse me!”

“Eos chill lang. Baka malaglag ang bata.”

Nagulat ako.

“Eos, buntis ka?!” Sigaw ako napatingin lahat sa amin.

Phoenix UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon