Chapter 10

6.8K 146 1
                                    

Long ud for you guys.

Trixie Pov

"Okay,1..2..shot!pose..1..2 shot.." iba't ibang anggulo ang ginawa ko.

Matapos na pag popose ko,umupo muna ako.By the way,I'm Trixie Sansy.Ako ang pinaka sikat na model sa ibang bansa,also here in the Philippines.Actually,kakauwi ko
palang kahapon at ngayon,heto na agad na nila akong kinuha para sa isang magazine.

Kinuha ko ang aking phone,i don't forgot his Number so i dialed it.

(Hello who's this?)tinig niya mula sa kabilang linya.

"I'm Trixie.Haha,ganyan ba ang epekto ng lalong sumikat at hindi mo na naaalala yung dating kinabaliwan mo?" sarcastic kong sabi.

(Oh.What can I do for you?)

"Oh well,Wala ka namang ibang magagawa sakin.I just need to be you're friend." nakangising sabi ko.

(Okay,no worries.Bye for now,see you in other  day.)pamamaalam niya.

"Bye.Can you please save my number?" sabi ko.

(Fine,bye for now.Huy!sinong kausap mo diyan?tara na!)sabi niya pero may iba pang background sa kabilang line.Umusok ang ilong ko sa galit!babae iyon,hindi ako nagkakamali!

(Bye.)

*Tootootoot*

Grr!halos mabitawan ko na or mabalibag ang cellphone na hawak ko.Pasalamat siya at mamahalin ito and take note,imported pa.

"Ma'am ready ka  na po ba?" tanong ng isa sa mga taga asikaso ko.

"Yeah,i'm ready." tumayo na ako para i shoot nila.

Humanda kang babae ka pag nakilala kita!hinding hindi ka nagtatagumpay!akin parin si Shawn!akin!!

---

Shawn Pov

"Sino ba yung kausap mo ah?" nakapamewang na tanong ni Ynna sakin.(A/N:I forgot,Ynna pronounce: Yina.)

"Ah wala.Let's go." sabi ko.Binitbit ko na yung mga gamit namin.Pupunta daw kami sa probinsya nila.Kaksmustahin daw niya ang nanay niya at ipapakilala narin ako.

Ng nakapasok na kami sa kotse,agad na siyang sumakay.

Makalipas ang 12345678901234years,sobra katagal kasi ng biyahe nakarating na kami sa  Sitio Probinsya.

"Tara na!iwan mo muna yang kotse mo." sabi niya.Inilock ko muna yung kotse ko at naglakad papuntang bahay nila.

Nakarating kami sa isang bahay na gawa sa kahoy lamang.May nakita akong nasa
mid's 40 na lalaki,pero gwapo parin,hindi nga lang naaayusan kaya nawawala ang image.

Meron ding nasa mid's 40 rin na babae,maganda ito ngunit mukhang may sakit.

Meron ding cute na batang babae at lalaki.

"Inang,tata!" sabay yakap sa mga ito.

"Oh anak,napadalaw ka?nasan ang kuya Yaren mo?" tanong ng matanda.

"Ah,nasa Manila po hindi niya nga po alam na lumuwas ako eh." sabi niya.

"Ah ate?sino siya?" turo ng batang lalaki saakin.Lahat sila atensyon sakin.

"Ah,inang,tata,Yuri,Yaiza,siya nga pala si Shawn,asawa ko." pakilala niya.

Sila- O____O

Ako- O_O'

"Ah.Anak pano nangyari yun?" tanong ng mama niya.

Ayun,kunuwento niya lahat.Ang saya pala nilang kasama,tinulungan ko si tata sa pag aani ng mga gulay,tapos nagluto narin kami.

Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon