Chapter Three

57 8 0
                                    

(A/N: Happy Valentine's Day people! Ito na yung promise ko sa inyo hehe. Btw, ka-date ko nga pala si Fafa Haven kanina. Chos hahaha. Tapos, binago ko po pala yung name ng babaeng character. From Aisha Lee to Francine Madrigal. Request po ni Chingu Francine ko iyon e. Patay na patay sa crush niya. Ayan idinamay ako sa pagpapantasya. Haha. So yun lang. Happy Valentine's Day ulit, keep on reading po haa! Mwah. Loveyou all<3)

----------------------------------------------------
Haven's PoV

"Grabe ka sakin, Miss. Hindi naman ako manyak. And one more thing, bakit iyan agad ang nasa isip mo? Well, we can do it here if you want to." I smirked at the cute girl in front of me. I thought she'd blush. But I was wrong.

She rolled her eyes and raised a dirty finger on me. Then, she left. Wow. Just wow.

That girl...she's not a typical girl. She's different and it fvcking makes me d@mn interested.

Well, I'm Haven Velasco. I will get what I want.

Fvck?! Did I just say I want her? Deym!

*****History Class

"So class why do you think hshdjszbsjshdhdbdhhhd-- teacher namin yan, tss. Obviously, she's discussing about I-don't-give-a-damn-on-what-it-is.

Tinatamad akong makinig e. Inaamin ko kahit ubod ako ng kagwapuhan, medyo grade conscious ako. Mataas ang expectation sa'kin ng pamilya ko. Lalo na si Dad.

He said I should study hard so that I'll be ready to be a successor of our company. Blah-blah, edi wow.

"Mr. Haven Velasco, what do you think?" our teacher called me.

"They did that so they'll be powerful and they can rule that place." yeah, hahaha. Sagot ko kahit hindi ko alam kung anong tinanong niya. Bahala na.

"Right, very good Mr. Velasco." See? Tsk tsk. Wag kayong papaloko sa gwapo kong mukha, kasi gwapo rin ang utak ko.

(Author's Imagination
Haven's Face: Pre, gwapo natin diba?
Haven's Brain: Yeah, because the facial features of our father and mother matched perfectly, causing our handsomeness to explode and overflow.
Face: ----
HAHAHAHAHAHA sensya na guys. Commercial lang to.)

So back to the topic, tinatamad akong makinig ngayon kasi iniisip ko siya. Yung babae sa library. There's a part of me that wants to see her.

Humanda ka sa'kin babae, hahanapin talaga kita.

___________________________________

Francine's PoV

Aish! Nakakabadtrip! Nang dahil sa lalaki na yun hindi ako nakapag-aral ng ayos! Bakit? Kasi iniisip ko siya!!

Wait, what? Erase erase Franciiiiine! Tsk ayoko na! Pano ba to? Huhu. Ayaw mag-sink sa utak ko yung binabasa ko. Pano na ko makakasagot niyan? ㅜㅡㅜ

"Ms. Madrigal, why do you think----" Hala!! Ayan na nga! Tinawag na ako ni Ma'am. Hindi ko alam ang isasagot ko kasi nga hindi talaga ako nag-aral. Help me guys! Huhuhuhu.

"A-ah. Tsk! Ano-- ahmm. Ahh-----

"Seems like you don't know the answer. You're not paying attention Ms. Madrigal, get out." Kalmadong sabi ni Ma'am. Halaaaaaaaa! Wala akong nagawa kundi lumabas na lang. Ano bang isasagot ko sa kanya? Wala naman talaga akong naintindihan e.

Kasalanan to nung lalaki na yun e! >•<

Naglalakad lang ako habang nakayuko.

Then suddenly, I felt hot liquid streaming down my face. Wait--am I crying? Ugh.

Huhuhu first time ko kasing mapalabas ng klase! History pa! Paano na ang grades ko? ㅜㅡㅜ

Iyak lang ako ng iyak habang nakayukong naglalakad sa field ng campus hanggang sa mabangga ko ang isang lalaki. And to my surprise, siya pala yung lalaki sa library.

Lalo akong napaiyak at sinuntok-suntok siya sa dibdib. Wala na akong pakialam kung masaktan siya o may makakita sa amin. Kaunti lang naman ang studyante ngayon kasi malapit na rin mag-uwian.

"Hey ano ba masakit!" Daing niya. Pero gaya nga ng sabi ko, wala akong paki kung masaktan siya, kaya sinuntok-suntok ko pa rin siya.

"NAKAKAINIS KA! I HATE YOU!" Sigaw ko sa kanya at tinigilan siyang suntukin sa dibdib.

Pagkatapos nun, niyakap niya ako ng mahigpit. FC much talaga?

~LUB DUB LUB DUB LUB DUB~

___________________________________

Haven's PoV

Umiiyak siya, at tinigilan na rin niya ang pagsuntok sa akin.

Niyakap ko siya ng mahigpit.

~LUB DUB LUB DUB LUB DUB~

Usually tuwang-tuwa ako sa mga babaeng umiiyak sa harap ko. Pero ngayon, parang NALULUNGKOT ako.

She didn't push me away. Instead, she hugged me back. Still crying.

Nakakapanlumo.

"Shh. It's okay." I comforted her and kissed her on top of her head.

Fvck! Nake-carried away ako e. Psh, kailangan rin naman nya ng magco-comfort sa kanya e.

She's really cute. Posible bang magustuhan ko ang babaeng kabaligtaran ng standards ko? Tsk.

(A/N: Waaaah! Sabaw ba? Sorry. May writer's block akoooo. Aba pinagpuyatan ko rin to ha! Haha. Babawi nalang ako sa mga susunod na chappy. Vote and comment! Loveyou, mwah. <3)

24 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon