Geof's POV
Akala ko talaga magagalit si Mia eh. 2 weeks ko na kasing tinatago ang panliligaw ko kay Veronica sa kanya. Alam niyo naman. Except kay Mama, siya lang ang nag-iisang babae sa buhay ko. Parang magkapatid na ang turingan namin, so nasanay na yan na palaging siya lang ang inaatupag ko.
Ilang araw na akong di makatulog sa kaiisip kung paano ko sasabihin sa kanya ang tungkol dito eh. So ayun. Sinabe ko na.
At salamat naman sa lahat ng santo at santa dahil hindi siya galit. Maunwain kasi tong si Ming-Ming. Alam kong mauunawaan niya.
Oy! Ako lang may karapatan na tawagin siyang 'Ming-Ming' ah?
May PMS ata si Mia ngayon at masyado siyang matagal sa CR. Tinext ko na.
After 193848399922 years... JOKE. After 5mins. Lumabas na rin siya.
Teka lang. Umiyak bato?
"Tagal mo Ming ah? Okay ka lang ba? Parang namumutla ka ata." I asked her.
"Hindi.. Ah.. What I mean is okay lang ako. Sumakit lang yung tiyan ko." She answered.
"Sure ka?"
She smiled. Even chuckled.. I knew it was fake. Kilala ko yang si Mia. Siguro masakit pa yung tiyan niya.
"Oo naman. So ano, tara na?" Mia.
I smiled at her. No words could ever express how grateful I am for having a wonderful bestfriend.
"Tara."
Wait. Hindi pa pala ako nakapagpakilala sa inyo. Pinakilala na ba ako sa inyo ni Mia?
Im Geof Verdon Jimenez. 17 years old. Mia's parents and my parents we're super close friends since I could ever remember. Kaya naman kami ni Mia.. eh bestfriends din. We lived nextdoor. I admit, im a jock at Chavez but im nothing but completely an ordinary student. And Mia? She's my bestfriend. Kung meron mang tao nakakakilala sakin ng lubos, si Mia yun. At ayaw na ayaw kong tinatawag akong 'Verdon' pero ewan ko ba sa topakin kong bestfriend at yun ang tawag niya saken.
Wag niyo kong isusumbong kay Mia ha? ^__^
Sinundo kami ni Mang Tonyo sa Parking Lot tapos umuwi na kami. Nauna akong bumaba dahil mas una ang bahay namin kesa sa kanila.
Tinignan ko si Mia. Tulog na siya. Ang kyot talaga niya.
"Mang Tonyo? Pakisabi naman ky Mia na salamat. Salamat po."
Tumango naman si Mang Tonyo.
Bago ako bumaba. I kissed Mia on the forehead.
kriiiiiiiing kriiiiiiing kriiiiiiiiing
**Drew calling**
"Hello Drew? Oh pare. Sup?"
[kamusta bro? okay ba yung pag amin mo kay bff?]
"Woah pare. Hindi siya galit!"
[oh talaga tol? mabuti nman! ay. pinapasabe pala sakin kanina ni Veronica na magdidinner kayo bukas sa condo nila kasama ate niya. ]
"Oo pare. Talaga?! Pakisabi naman ky Ate Stella na irereserve niya ako ng bouquet. Kukunin ko bukas."
(A/N: Ang Ate Stella ni Drew ay may ari ng isang flower shop)
[sige bro. so pano ba yan? goodluck.]
"Thanks bro. Sige. Bye."
Then I hung up. Whewsxcz. For the first time in forever,nanliligaw ang lolo niyo. Oo, first time to.
(A/N: hindi ka naman fan ng Frozen no?)
beep beep beep
Sms from Veronica:
Hi Geof. Ate's cooking for dinner tomorrow night. I hope you could join us.
Reply:
Sure. Thanks.
I went downstairs for dinner and naabutan ko si mom na nagluluto.
"Hi mom. Mukhang masarap yan ah?"
"Hi anak. Kamusta ang pagsama mo kay Mia?" she asked.
"Twas okay mom. Oh, by the way mom. Hindi ako bukas magdidinner dito."
"Why?"
"Kakatext lang kasi ni Veronica. Her older sister invited me for dinner."
"Okay hunny. Anyways, sigurado ka na ba talaga dyan kay Veronica?" Mom asked.
"Yes mom. Im 101% sure. Ohhh, you should meet her. You'll like her mom." I answered.
"Does Mia knew about this? Baka magtampo yun."
"Yeah. I just told her kanina when we're at the mall. She was happy for me. I knew she'd understand."
"I see. So goodluck. I will always be here for you anak."
"Thankyou mommy."
----
Thanks guyths. Stay tuned.
Vote and comment pleaseeee :))))))
BINABASA MO ANG
Di Hamak Na Bestfriend
Подростковая литератураMia is nothing but completely ordinary and her bestfriend Geof is a hot jock and famous personality in their school. People said they shouldnt hang-out because their life is in different aspect. But Geof just doesn't care. Until Mia grew feelings fo...