[Chapter Seventeen]
*Zylen's POV*
Lunch time ..
Andito kami sa Caf., tumatae.
HAHAHA! Syempre nakain. Kadiri naman kayo mag-isip! Wag kayong ganyan!
Kanina pa tahimik sa table namin. Nakakabingi, ha? Tinignan ko yung tatlo kong kaibigan hanggang madako ang tingin ko kay Mr. LoverBoy. Pfffttt .. May naalala ako!
"Rusty, kulangot ka ba?" Panimula ko. Pfffftt ..
"Pffftt .." Nagpigil pa ng tawa ang loko sabay tingin kay Mr. LoverBoy. DUWAG! HAHAHA. "Kadiri ka, pre! Nakain tayo, kulangot pinagsasabi mo jan." dagdag niya sabay bato sakin ng gamit nang tissue.
"I'll take that as a 'Why?' *ehem* 'Cause you're so hard to get!!" sabi ko na ikinatawa naming dalawa. Si Andre naman napailing na lang habang natatawa. Ginaya ko pa yung boses ni Damon pagkatapos ng ehem. HAHAHA. Katulad ng ginawa niya nung isang araw. HAHAHA.
"In what way do you want to die, Ocampo? And when? Now or now? You choose." Banta sakin ni Mr. Loverboy. HAHAHA. Hindi mabiro. Kahapon kase bago siya magwalk-out (kase naiirita na siya kay Alysha. Maarte daw kase. HAHA) Huli niyang binanat yung 'Kulangot ka ba? 'Cause you're so hard to get!' HAHAHA. PROMISE! 'Di sakin galing yun! Bigla na lang lumabas sa bibig niya! HAHAHA. Halatang pati siya nagulat sa sarili niya. EPIC! HAHA ^O^ Mas Corny pa pala siya sakin. HAHAHAHA.
"Sayang lahi ko Mr. Lover-- este Damon kung papatayin mo agad ako. 'Di ba pwedeng ipagdasal mo na lang ba magkasakit ako tapos ma-oospital tapos gagaling? Patay agad? OUCH! Parang wala tayong nakaraan .." Sabi ko kaya yung mga mukha nila nandiri. HAHAHA!
"If you're not my friend, Ocampo, I'll surely announce to all that you're a freaking gay. No hesitations. Para wala ka nang malandi. Do you agree, Rusty, Andre?" Napatango naman ang dalawa sa sinabi ni Damon. OUCHY! Sa gwapo kong 'to?
"Makasabi naman kayo ng 'gay' sakin, parang hindi ako ang pinakagwapo sa'ting apat. Matagal ko nang tinatago para hindi ko masaktan ang damda-HOY! WALANG GANYANAN!" Tapunan ba daw ako ng fries na may ketchup nung tatlo?! Tsk. Bitter nila noh? Ayan! Nadumihan tuloy ang gwapo kong uniform.
"MRS. JANINE LAURENT-OCAMPO!!!" Tawag ko sa ... ipis. CORNY NIYO GUYS!! Syempre kay Janine. Corny niyo talaga, guys! Magbagong buhay na nga kayo!
Bakit May 'Mrs.' at 'Ocampo'? HAHA. Wala lang. Crush ko yan eh. Konti lang. Ssshh lang kayo guys! :D
Napatingin naman siya sakin sabay sinamaan ako ng tingin saglit. Tapos kinausap niya muna yung dalawa niyang kasama na sina Loud & Silent. Saka sila dumaretso sa table namin.
"Dito na kayo pumwesto. Wala nang vacant oh!" Alok ko sa kanila. Syempre umupo naman agad yung dalawa niyang kasama sa magkabilang-dulo. So ang natirang vacant chair for Janine a.k.a. Crush *ehem* eh yung tabi ni Damon & tabi ko. Gets? O-kay .. Bale ganto:
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall InLove
Teen FictionPrologue : Nagsimula KAMI sa Sigawan. Puro Away at Asaran na lang. Araw-araw, oras-oras, minu-minuto, segu-segundo 'di makukumpleto kung wala iyon. Ako si Janine Laurent. Akala mo mabait? Well, sorry kabaliktaran iyon. Siga, Mataray at Mas...