Third Person's POV
Ang pang-apat na palasyo ay kanya-kanyang paghahanda para sa gagawing hakbang ngayon. Walang kamalay-malay si Prince John na nakahanda na ang pang-apat na palasyo sa pagpatay sa kanya. Their only target is Prince John, it's their great victory if they see the cold body of Prince John. Without a ruler, his palace will be over at aangat na ang pang-apat na palasyo, isusunod nila ang pangalawa hanggang sa ikatlong palasyo,para sila na ang mag-hari sa buong Phillipian.
"Briohney? Nasaan na kayo?" Tanong ng reyna ng ikaapat na palasyo sa kaniyang anak.
"Still here, my Queen. Aalis na rin kami" sagot ni Briohney.
"M-mom? P-pwede ba huwag nalang nating i-it-tutuloy to?" Nauutal niyang tanong sa kaniyang ina. Kahit anong pangkumbinsi ang gagawin niya ay di niya makukumbinsi ang kaniyang Ina at Ama sa kanilang balak na gawin.
"Shut up Briohney! We've planned this for how many years, ngayon na lumabas na sa lungga ang Prinsipeng iyan ay mapapatay na natin siya. Okay sana kung mapapakasalan ka niya. Di mo naman nagawa ng masyado ang pinagagawa ko sayo na paibigin siya nong mga bata pa kayo, nabigo ka dahil sa pagkakamali mo! Ngayon, sabihin mo sa akin..may magagawa ka ba?!" Inis na sabi ng kaniyang Ina sa kabilang linya. Pinigilan niya na huwag umiyak dahil baka magtaka pa sina Zen kung bakit namumula ang mata niya, at higit sa lahat, she need to act normal, na para bang wala siyang alam.
"W-wala po, Mahal na Reyna. I need to end up the call now" sabi niya.
"Pagkapasok niyo sa teritoryo natin ay papalibutan namin kayo. Wala namang kaalam-alam ang tinatawag nilang matalino na prinsipe..di niya alam na mas pinaaga natin ang pagpatay sa kaniya. Bakit pa natin patatagalin diba? Sige na ibaba mo na ang tawag" sabi niya sa kaniyang anak at pinatay na niya ang tawag.
*******
ANDREA POV
Nasa kotse na kami ngayon. Hinihintay namin si Princess Briohney. Mabuti nalang at nandito na siya.
Tahimik ang biyahe. Nasa tabi ako ni Prince John, siya ang nagmamaneho at sina Zen naman ay nasa likod namin.
Bored ako sa biyahe, kung alam niyo lang, kaya ang ginawa ko nilalaro ko lang ang mga daliri ko, tsaka si Pou, pinaliguan ko. Haays. Ang dungis mo na Pou ha! Hmp!
"Are you bored?" Tanong ni Prince John sa akin kaya tinignan ko siya ng nakakunot ang noo.
"Di ba halata?" Sarkastik kong tanong.
"It seems like you still have a menstruation" pabulong niyang sabi.
"May sinasabi ka diyan?" Tanong ko sa kanya.
"Mag-laro nalang tayo guys" singit ni Zen
"Sige! Hahaha. Ano naman iyon?"sayang tanong ko kay Zen. Nasa likod ko kasi siya kaya lumingon ako sa likod ko kung nasaan siya.
"Para di ka mabagot, mag-magic nalang ako. Hehehe" sabi ni Zen at tipid na tumawa.
"Stop it. Here's my phone. There's a lot of game here. Madaming laro diyan. " biglang sabi ni John at inabot sa akin ang phone niya.
BINABASA MO ANG
The Nerd Boy Becomes the Princess's Boyfriend✔
Teen FictionThis story is about a boy who become a princess boyfriend. The boy just a simple guy and very intellegent. It is not what you think that he is a nerd , wearing thick eyeglasses, braces or having a thick eyebrow. He is a simple guy yet handsome and h...