"Cảm ơn em. Và cũng xin lỗi vì đã không thể đáp ứng được tình yêu của em." Lâm Y cười nhẹ, nhẹ như chưa từng có, nhẹ như tưởng chừng chỉ một cơn gió thoảng qua cũng có thể thổi bay đi mất. Thổi bay nụ cười, cũng như thân hình mảnh khảnh đang đứng trước biển khơi.
"Hoàng hôn thật đẹp, phải không?" Lâm Y ngồi trên xe lăn, đưa tay vuốt lên mái tóc của thiếu niên đằng sau.
Thiếu niên cố gắng khắc chế cơ thể khỏi run, nắm lấy bàn tay đang vuốt đầu mình: "Thầy, thầy sẽ qua khỏi thôi mà. Hoàng hôn đẹp, giống như thầy vậy."
Lâm Y lại cười, nhìn thật sâu vào đôi mắt của thiếu niên: "Tôi nói em nghe."
"Dạ."
"Sau này phải lấy vợ, sinh con, phải thành đạt, thực hiện được mong muốn của mình, nghe không?"
"Mong muốn của em là được sống cùng thầy suốt đời! Em sẽ chăm sóc tốt cho thầy mà!"
"Đừng hứa hẹn, nói trước bước không qua đó!"
"Em đã nói được là sẽ làm được! Thầy sẽ qua khỏi thôi!"
Thiếu niên cúi xuống hôn Lâm Y, chặn miệng Lâm Y lại. Lúc sau mới lưu luyến rời đi đôi môi kia, đưa Lâm Y vào lại bệnh viện.
Có ai hiểu được cảm giác khi mới nhận ra mình yêu một người sâu đậm như thế nào thì người đó lại sắp rời xa mình không? Có ai biết được cảm giác khi mình lấy hết mọi can đảm bỏ qua khoảng cách tuổi tác, bỏ qua vấn đề giới tính để tỏ tình thì lại biết được đối phương mắc bệnh không thể chữa khỏi?
Ngày nào thiếu niên cũng đến thăm Lâm Y, bố mẹ Lâm Y biết chuyện cũng không can, còn khuyên thiếu niên đừng quá đau buồn. Cứ vậy hơn tháng, cuối cùng có một ngày bệnh viện thông báo, Lâm Y đã từ giã cõi đời...
Ngày X tháng XX năm XXX có một thiếu niên đứng lẻ loi trước phần mộ vừa đắp. Không ai biết thiếu niên có khóc hay không, bởi nước mưa đã làm nhòe đi gương mặt cậu, nhưng không sao làm vơi đi được tia đau thương mãnh liệt đang mạnh mẽ trào dâng.
Ngày đó của nhiều năm về sau, thiếu niên giờ đã thành một nam nhân tuấn tú, thành đạt đúng như lời Lâm Y đã từng nói. Nhưng lại khác vì thiếu niên không hề lấy vợ, sinh con. Năm nào thiếu niên ngày đó cũng đến thăm mộ, năm nào trời cũng đổ mưa, năm nào thiếu niên cũng vẫn lẻ loi như thế...
BẠN ĐANG ĐỌC
Ổ nhỏ đoản Đam của Jung
Short Story- Tuyển tập những đoản văn Đam Mỹ do tớ viết. - Đề nghị không mang đi đâu khi chưa được sự cho phép của tớ, dù chỉ là đoản văn cũng phải hỏi trước. Có một số đoản vừa đăng ở đây, vừa đăng trên page. - Author: Kim Thạc Kiều Nhung.