*** Ijie's POV ***
Nag serve si Manang ng juice para samin tatlo. Ako. Si Miki. At Si Micheal. siya si Micheal De Valderama. Tumawag siya kahapon na u-uwi na siya from states and hula ko, Di niya pa sinabihan sina Levy and Pierce. Nag kakilala kami nila Pierce dati pa meaning I've known him since childhood, lagi naman siyang nag te-text, he never lost contact to us kami ata yung number one costumer ng Hotel De Valderama. Sikat ang pamilya nila dahil sa mga hotel na pinahahawakan ng pamilya nila. His a filthy rich bastard, he always share about his life during their one month stay in states But I think I miss something. Miki and Micheal already met. She told me their fateful encounter during her stay in states. But other than that I was completely ignored, mahigit isang oras na sila nasa bahay and silang dalawa lang yung nag enjoy sa usapan..
"So Bonny, ano musta na yung kambal" tanong ni Micheal.
Wait what!!! Bonny!? Fudge! What kind of call sign is that? How dare him call her bonny! She is my Girl f... Errand girl!.
"Ay oo nga pala!! Matutuwa sila Dii niyan! Pero di kita i-inbitahin sa bahay sure ako guguluhin niyo nanaman yung gamit!" ngiting sinabi ni Miki.
The fck! Who is Dii?
"Anong oras na mag aalala na sila Jill sakin, Oy Sir! Uuwi na po ako! bukas nalang tayo mag usap!" Ang sama pa ng tingin niya sakin.
"Aba! galit ka ha! Dali hahatid na kita!" Alok ko. At kuha sa susi ng sasakyan.
"Wag na baka makasira nanaman ako ng sasakyan, im better off walking!" Kukunin na sana ni Miki yung bag niya ang kaso biglang kinuha ni Micheal.
"hatid na kita Bonny" ngiting alok ni micheal, agad naman nag OO si Miki! At sabay silanv umalis ng bahay. "Gee! Bukas nalang tayo mag kita dadaanan ko pa sila Levy at Pierce mag iiyakan pa kami"matawa-tawa niyang sinabi. Di ko siya ma replyan ng smile or kahit ano. Na pi-pikon ako kay Miki. Bakit kay Pierce lubos maka Tawa, si Levy nakakausap niya ng natural, At si Micheal! Na galing pang state kung makipag usap abot tengga yung ngiti maka tawa labas gilagid! Pero pag sakin.. Sisigaw. Mag mumura. Gusto ako lagi "pektusan!?". Naka simangot. Am I that displeasing to her eyes!?.
Nag text ako kay Miki.
Pag ka send ko agad na nag reply, hahaha pa kipot pa miss din niya ako. Binasa ko yung message niya sakin..
From: Errand Girl
Hoy Young! Saan mo nakuha number ko! Next time you send me a stupid message, YOUR DEAD!.
binato ko yung phone ko sa inis, shit! First time that I recieve that kind of message from a girl! She is just my Errand Girl and yet she think she can do that to me! Im Ijie Young! She better watch her mouth!.
Inimbitahan ako nila Pierce ng kinagabihan, shot daw sa bahay nila Levy. But I rejected their offer, im not in a mood to see Micheal. Im still Pissed, I dont know why but im pretty pissed off!
Hindi ako masyadong nakatulog I've been sending Miki messages and she didn't even bother to reply. Pag tumatawag ako cannot be reach. Lagot sakin yung babaeng yun mamaya. Today Were gonna change our sitting arrangement, oh boy! lagot ka sakin Miki.
pumasok ako ng band room with a sweet good morning. Tumungo lang si Levy habang nag t-text, si Pierce kumakain. nandun din si Irish at Micheal sa loob.. nilapag ko yung bag ko sa sofa. Tumunog yung phone ni Micheal, ngiti niyang sinagot.
"Good morning Princess!, late yung text mo ah. Saan ka na? Harap?" Naka tayo na siya at bitbit na yung bag, Sure ako kung sino sinong chicks lang yan."Sige inatayin mo ko sa lobby bonny"
BONNY!!?
bigla akong tumayo at inunahan si Micheal lumabas ng kwarto, lobby daw sabi eh edi nag madali ako sa lobby, medyo nag hiyawan yung mga babae nung makita ako. Pero in search padin ako kay Miki. May babaeng lumapit sakin.
BINABASA MO ANG
I am pretending
Humor[ongoing] "Miki West!, I dare you to sing infront for me!" Ijie Young loves to be on stage more than anyone else, everyone adores him. Thinking he has everything dancing on his palm. His good-looking, popular, and quite famous in the field of music...