Alexa's POV
"h-hah? " hindi ko sila ma gets ,ano to jinojoke time ba nila ako?
"anak ma-uunawaan mo rin yan sa tamang panahon " sabi ni mama
"pero anak may sasabihin kami sayo sana maintindihan mo" sabi ni papa, bakit ang weird nila ngayon? Ano kayang nakain nila dun at nagkaganyan sila.
"anak wala kaming nakain na ano dun, ikaw talaga" bakit alam ni mama ang iniisip ko.
"duh! Anak mind reader here" sabi ni mama at sabay turo sa sarili.
"anak? "
"po? "
" ililipat ka na namin sa ibang school" sabay na sabi ni mama at papa. BUT WAT!!!?
"ANO PO!!?" *CAPSLOCK PARA DAMA😂*
" ang sabi namin ililipat kana namin sa ibang scho-" hindi ko na sila pinatapos.
" ma,pa narinig ko po ....pero wala naman po akong ginawa sa old school ko ah! " bakit nila ako ililipat sa ibang school? Wala naman akong ginawang masama ah.
"alam namin anak pero kailangan talaga dahil na nganganib na ang buhay mo marami na ang naghahanap sayo dito " ang weird naman, bakit marami ang naghahanap saakin ano treasure hunting at ako ang treasure?
"parang ganyan na talaga anak"
"bakit po nila ako hinahanap? Pulis po ba ang naghahanap saakin? Ma,pa pagnahanap po nila ako sabihan niyo nalang na wala akong ginawang masama......para hindi nako lilipat sa ibang school" malungkot kung sabi.
" hindi sa ganon.....hindi pulis ang naghahanap sayo " sabi ni mama.
"kung ganon sino? " nakakapagtaka naman baka ampon lang ako at hinahanap nako ng mga tunay kong magulang huhu.
"anak naman wag kang mag isip nang ganyan.....anak ka namin okay...." sabi ni mama.
"mama naman eh stop reading my mind ok privacy please" grabe naman si mama.
"ma,pa teka about dun sa school hindi naba talaga magbabago ang isip niyo?" naninigurado lang ako baka pwedeng hindi nalang lilipat ng ibang school.
"hindi pwede anak diba sabi namin delikado "sabay iling nilang dalawa.
"ok po pero kailan po ba ako lilipat? " baka bukas patay na hindi ako makapag paalam sa MGA kaibigan KO ...oo MGA KAIBIGAN KO....nang dahil kay Kandra nag karoon ako nang maraming kaibigan.
"bukas na bukas na anak-"
(OoO)
"ANO!!? BUKAS AGAD!!? "
"nak naman malapit lang kami sayo kaya wag kang sumigaw " saway saakin ni papa
" sorry ma, pa... Pero bakit bukas agad di po ba pwede sa susunod nalang? "
" hindi pwede anak "
"pero papa gusto ko pong makapag paalam sa mga kaibigan ko baka kasi mag tampo sila lalo na si Airen "
"sorry anak pero hindi talaga pwede" nalungkot ako sa sinabi ni mama.
"nak please cooperate "seryosong sabi ni papa sakin.
"o-okay po" malungkot kung sabi sa kanila.
"anak sana maintindihan mo "
"opo mama naiintindihan ko po"
"salamat naman"
.
.
.
" oo nga pala nag luto ako kanina tara kain na tayo alam kung gutom na kayo "" anong niluto mo ma?"
" yung paborito mo anak"
Lumaki ang mata ko dahil sa sinabi niya "SINIGANG!?" may gosh takam na takam nako matagal nakong hindi nakakain ng sinigang.
"oo kaya hali na kayo "
Naglakad kami patungo sa hapagkainan upang kumain(A/N : duh! hindi ba obvious )
Author wag kang umepal ok (fine) back to story tayo.Nang matapos kaming kumain sinabihan ako ni mama na mag empake dahil bukas na ang alis namin ..tumango nalang ako sa sinabi niya at nag paalam nako kila mama at papa na mag iimpake nako at matulog pag katapos gabi na kaya ....hindi lang sinabi ni miss A tinatamad eh (heh!).
Naghalf bath lang ako at nabihis nangpantulog nanghumiga nako maynarinig akong sound sa bintana (hindi yung sound na ano ..ibang sound yung sound na tinutuka nang ibon ang salamin ng bintana) yun o enexplain na ni miss a hehehe......nung pumunta ako sa bintana may nakita akong UWAK!? Bakit uwak? Pero may nakita akong papel sa bibig ng uwak binaba naman niya yun kaya kinuha ko yun at may nakita akong message dun at binasa ko ang sulat.
Hello my dear i cant wait to see you and of course your parents too hahaha gawin mo yang evil laugh para sakin and let me tell you my dear im not a good person, i will make your family suffer like hell,so be careful my dear hindi nako makapaghintay na mapasaakin ang buong magic world ,see you soon.
-DQ
Anong nakin niya bakit ganito tong sulat nato may saltik ata sa utak ang nag sulat nito hay maka tulog nanga ay oo nga pala mag iimpake pako,pumunta nako sa cabinet ko at kumuha ng mga damit na gagamitin ko dun nilagay ko sa maleta ang mga damit at ang mga gadget at iba pa ay sa back pack ko nilagay ,pag katapos sa pag iimpake ay natulog na agad ako.
~~~~~~~
A/N: sorry po talaga huhuhuhu matagal ang ud ko nakalimotan ko kasi ang password sa account nato hehehe binago ko kasi.... Ang gagang otor naman nakalimotan na may forgot password pala hay iniba ko nanaman hehe .Thank you nga pala sa nag comment hahaha sorry sa pag antay sa ud ko sana subay bayan niyo ko hehehe
Lovelots
Pls
Vote
Comment
YOU ARE READING
THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE)
Fantasiaisang nerd na mabait,kakaiba ang buhok,kakaiba ang mata,at maganda pero nag disguise siya na isang nerd dahil pakiramdam niya kakaiba siya kaya parati siyang binubully pero wala lang sakanya na bullyhin siya araw araw . pero ang magulo niyang buha...