Veriel's POV
Pagkadating ko sa Magic Academy may kakaiba akong nararamdaman para bang mas lalo lumakas ang kapangyarihan ko.Dapat sabihin ko na to sa kapatid ko.
Lumalakad na ako papunta sa Headmaster's Office kung saan andun si Arvee.Nang may biglang may nabangga akong babae.
"Miss sorry ok kalang ba?"tanong ko.
Humarap siya sa akin at bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko at may kakaiba.
"Oo ok lang ako"sagot niya.
Tinulungan ko na lang sya patayuin para may matulong din ako.
"O sige mauna na ako"sagot niya.
"Wait lang!Ano ba ang pangalan mo?"pahabol kung tanong.
"Itanong mo na lang sa mga Headmasters"sagot niya.
Nakaalis na sya papunta sa classroom na kung saan sya magtuturo.Pinatuloy ko na ang paglalakad papunta sa Headmaster's Office.
Pagkadating ko sa Headmaster's Office nakita ko si Arvee may inaayos na mga documents.
"Bro busy ka ba?"tanong ko.
"Hindi naman bakit?"sagot nya.
"Pwede ba patingin ng mga dokuments yung babaeng gi-rush sa clinic"tanong ko.
"O sige wait lang ha"sagot niya.
Hinahanap na ni Arvee ang mga dokumento tungkol sa babae gi-rush sa clinic.
"Ito na ang hinahanap mo ipa-photo copy mo sa computer center ng academy katabi lang ng room ng babaeng sinasabi mo"sabi ni Arvee.
"O sige bro punta na ako sa computer center"sabi ko.
Umalis na ako sa Headmaster's Office at magpunta na sa computer center.Nag-akyat na ako sa hagdan pagkatapos tinitingnan ko lang ang mga signs at sinusunod.At last andito na ako.
Gi-try ko bukasan ang pinto pero naka-lock ito gi-try try ko pero nakalock parin ayoko ko nang pilitin baga masira ko pa may bigla dumaan na student at tinanong ko sya
"Ading saan ba ang susi ng computer center?"tanong ko.
"Nasa kay Maam Wilkinson po nasa dyan na room,Wait lang sir ha tawagin ko lang"sagot niya.
Naghihintay ako dito sa labas ng room ng sinasabi ng student.Bigla nalang ako nagulat sa paglabas ng student kanina.
"Sir siya po si Maam Wilkinson ang hinahanap mo at Ako po si Bea Healer,sige maam sir magbalik na ako sa class"sabi ni Bea.
Ang babaeng ito na nabangga ko kanina nakaglasses at makasweater.
"Ikaw ba ang kapatid ni Headmaster Arvee?"tanong niya.
"Oo ako nga,ikaw sino ka ba"sagot at tanong ko.
"Ako si Kristelle Wilkinson at ako ay isang mind reader,wag ka magalala hindi ko medyo maread ang mind mo"sagot niya.
Binuksan niya na ang lintuan ng computer center at pumasok na kami.
"Ano ba ang kailangan mo?"tanong niya.
"Kailangan ko ipa-photo copy ito"sagot ko.
"Ako na bahala dyan"sabi nya.
Kinuha na nya ang mga documents at nagulat siya na mga documents nya ang nakita nya.
"Bakit mo hawak ang mga documents tungkol sa akin?"tanong niya.
"Inutusan ako ni Arvee na ipa-photocopy yan kailangan nya daw kasi"palusot ko.
BINABASA MO ANG
Magic Academy
FantasyA school that has no ordinary students nor teachers..A school that contains strange and weird things that only special students are allowed..Welcome to Magic Academy where the magic begin. -Be aware of typographical error in the story thank you>.< ...