chapter 13

231 7 0
                                    

Marcus' POV

After the call, I immediately piled the scattered papers in my desk neatly. I am excited because I will meet with my kids today. It's been so long since I saw those two. And their mother? Well I had her monitored 24/7 but it doesn't change the fact that I want to be with her. But I know I have to wait. She can't remember me after all. And my next move is on the process so no need to rush.


I rode my Bugatti Veyron to the park where I'm supposed to meet them. Not too long since I went there, I saw a van parked. Then two adorable kids came out rushing. I am really glad they like me.


"So? Where do you want to go?" I ask the both of them as they embraced my legs.


I also signaled Xhienna to go and I'll just drive the kids home.


"McDonalds!" the both of them cheered. They are always so jolly. They are very much like their mother. I always loved how she makes me smile even in my darkest days. She's my light when I can't see clearly. She basically became my fortress.


"manong! Yohooo okay ka pa?" dennice asked me that made me snap back to reality.


" so mcdonalds it is then?" nakangiting sagot ko sa kanila. Agad nila akong hinila patungo sa kotse saka sumakay sa shotgun seat.


Habang nasa byahe ay kwento ng kwento si Dennice. Kinuwento niya yung baklang nagkakagusto sa kuya niya. At mukhang hindi naman iyon nagugustuhan ni Dennise kaya tinatakpan niya ang madaldal na bibig ni Dennice.


Hindi na ako magtataka kung bakit maraming nagkakagusto sa anak ko. Maganda ang lahi ng ama eh. Syempre ang nanay din. At speaking of nanay, I will have a meeting with her mamaya. Sa cresent restaurant pa rin. She probably don't remember it but she owned the restaurant. Kaya sinabihan ko ang mga staff na wag madaldal para hindi siya mabigla.


Masyado pang magulo anf mafia ngayon para malaman niya ang totoo. Gusto ko kapag naalala niya na ay kilala naipaghiganti ko na sila. Kahit papaano gusto kong bigyan ng tahimik at payapang buhay ang pamilya ko.


"hey we're here" sabi ko sa dalawa atsaka bumaba. Agad silang lumabas at lumapit sakin. Kumapit si Dennice sa kanang kamay ko at ganon din ang ginawa ni Dennise sa kabila ko pang kamay.


" good morning sir. Ang ganda at gwapo naman po ng mga anak niyo manang mana sa inyo" sabi nung guard sabay bukas ng pinto. Nginitian ko na lang ito atsaka tumuloy sa loob.


Pagkatapos naming kumain ay hinatid ko na pauwi ang dalawa. Buti na lang wala pa doon si Cathy. Umuwi din ako kaagad kasi may meeting pa kami ni Cathy atsaka may iniwan pa akong paper works.



Cathy's POV


After this long tiring day, I still have a meeting to attend to. Kahit na ayaw ko ay wala akong choice dahil si Mr.Cortez ang kameeting ko. Pag-uusapan nain ang tungkol sa susunod na pagpapatayo ng branch.


Kaya pag-uwi ko sa bahay ay nagluto ako kaagad ng dinner nung kambal. Nag ayos at nagpaalam na din. It was already 7:00 and 7:30 ang schedule ng meeting. Nakakahiyang paghintayin si Mr. Cortez.

CC: The Mafia Boss' Long Lost WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon