" Ui, best! Bigay nanaman yan ng secret Admirer mo no!? Ayiiee. hahaha. "
Si Shace yun yung bestfriend ko na babae, kasi 5 months ng nagbibigay sakin ng flowers yung 'Secret Admirer' ko. Hindi ko siya kilala, at di ko matiyempuhan kung sino naglalagay ng mga bulaklak sa locker ko, kaya wala akong idea kung sino.
" Ang tagal tagal na hindi parin nagpapakilala tung secret admirer ko, at hindi ko parin mahulan tung nkasulat na nakalagay sa bulaklak. (Y.B.F.P) ?? "
"Kaya nga Best, eh. Kahit ako."
"Oh!? Pards, ganda ng bulaklak , ah. Galing sa secret admirer mo??"
"Ah. o-o." Si Kyle yung guy Best Friend ko, totally 7 years na kaming magbestfriend at nung 4 yrs. na magbest friend kami. Dun ko na naramdaman na nagkakagusto na ko sa kanya. Pero hanggang ngayon di niya padin alam na may gusto ako sa kanya, kasi baka masira friendship namin at magkailangan.
" Pag nagpakilala na yan sayo, pakilala mo sakin. Ah? :D" Ouch. wala akong pakialam dito sa Secret Admirer ko, kung kaya ko lang kasi na ipagtapat na sayo, eh. Hayst. :(
Next Day . . .
Araw-araw na nagpapadala yung secret admirer ko. Wow, ah.di halatang mayaman. Kasi dati 2 or 3 times siya nagpapadala pag weekdays. Ganun padin di parin nagpapakilala, kahit tinanung ko pa sa mga classmateko kung kaya nilang hulaan yung nakasulat. Pero wala, eh. Haysstt. Torpe ba o Ano tong secret Admirer ko.
Pero ang pinaka nagustuhan kung binigay sakin ng secret admirer ay yung Heart na Lollipop na Color Rainbow ang kulay. :)
Then dumating na nga ang Valentine's Day, madaming nagbigay sakin ng mga bulakalak at chocolates. Pero ang inaasahan ko is magbibigay si Kyle, pero sabi niya .
" Pards, di na kita kaylangan bigyan ng mga ganyan. Ang dami na, Oh! hehe :)"
" Ha-ha. Alam ko naman yun, eh. " Nalungkot ako sa sinabi niya, kahit ilibre niya lang ako ng ice cream na tig-5 peso masaya nako, pero wala. Eh :( Hello, umaasa ako na may gusto siya sakin.Eh, ako naman tung hindi umaamin at hindi nagbibigay ng effort para mapansin niya.
"Pards, una na ko uwi sa inyo ni Shace, ah. May gagawin pa kasi ako, eh. At tsaka sorry baka di ako makasama sa Bonding natin tatlo mamaya at Happy Valentines :) " Pwede na rin yun, binati. .
Naunang lumabas si Shace kasi nahirapan akung buhatan yung mga bulaklak at hindi man lang ako hinintay ni Shace.Pagkalabas ko sa Room at nasa labas nako ng School , pinagtitinginan ako ng mga estudyante.May dumi bako sa mukha?? o.O
O_O
Kasi may mga nakasabit na Balloons dun, sa mga puno. Tapos nakasulat yung pangalan ko sa mga ibang balloon, pumunta ako dun para tignan pa yung ibang nakasulat dun.
hello, ako to yung secret Admirer. Sorry, kung di ako nagpapakilalala, ah.
Torpe kasi ako, di ko magawang magtapat sayo. Matagal na.
Pero thid time i'll make sure that i can confessed to you , yung nararamdaman ko.
Biglang may lumapit sakin na Guy, si Kyle. Para siyang natataranta, na ewan. Di mapakali.
" A-Ah,Trixie. Ha=Happy Valentines ulit :)" Shoot ! ang cute niya talaga ngumiti, pero teka lang ba't andito pa to. Ang alam ko, nauna siyang umalis sa amin, ah.
" Sayo din :)"
"A-Ahm, may sasabihin lang ako bago kayo umalis ni Shace."
"Ano yun??"
"Ah-Ah, kasi..."
"Kasi...??"
"Ano?? Yung hawak mung mga balloons ay galing sakin. " O_O Ambilis niya magsalita! pero >///////<
"M-Maniwala ako sayo Kyle, Jinojoke mo lang ako. Eh! hehe."
"Hinde, nagsasabi ako ng totoo!" So, totoo nga talaga. Seryoso siya.
"S-So. . . . Ikaw yung '' Secret admirer" ko?? "
"Oo." Waaahhhh!!!!! >////////////////////////////////<
"Kasi simula pa lang nung high School tayo, may gusto nako sayo. Pero di ko lang alam kung pano ko sasabihin sayo, at nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba sayo o hinde. Kasi baka iwasan mo ko."
"P-Pero ngayon, masaya na ko na nasabi ko sayo yung nararamdaman ko.Ok lang kahit wala kang maisahot, hehe. Pero sana, hindi parin mawala yung friendship n-natin??"
Napangiti nalang ako kasi di ko akalain na yung Bestfriend ko is yung Secret Admirer ko :). Siguro magtatapat narin ako sa kanya :)
"U-Ui, Pards! May sasabihin din ako sayo. . . "
"Ha?? A-Ano yun??"
"Ahm, k-kasi simula rin nung high school tayo. Nagkagusto na rin ako sayo at tulad mo di ko rin alam kung panu ko sasabihin sayo. hehe."
Nagulat siya sinabi ko, kaya bigla niyakong niyakap at niyakapko na din siya. hehe. Tapos bigla niyang inalis yung yakap niya sakin at may binigay siyang bulaklak. At may letter pa din dun na nakasulat is (Y.B.F.P). ???
"A-Ahm, Pards. Ano ba meaning neto??"
"A-Ah, hehe. Your Best Friend Pards. :) "
Ah, yun pala yun, hehehe.
Tapos niyakap nanaman niya ako ulit, at may binulong siya sakin na. . .
"Will you be My Valentine Girl??" O///////////////O
"Ah-Ah, ehh ......"
Nagsigawan yung mga studyante sa school, 'Sagutin na yan.' paulit-ulit nila yung sinasabi. Akalain niyo yun, narinig pa nila yung sinabi ni Kyle. xD
Biglang humarap sakin si Kyle at mukhang malungkot.
" Oo, naman! :D"
At bigla kong nakita yung sobrang Cute niyang Smile nung narinig niya yung sinabi ko :D
THE END~
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
SANA NAGUSTUHAN NIYO YUNG 1ST SHIRT STORY NA GINAWA KO, HEHE. :) SALAMAT :D