Xông đất

26 10 2
                                    

Rất lâu trước đây,  Kyan dù mới chỉ lên ý tưởng cho truyện có một xíu xiu thôi, nhưng vì tin chắc là sẽ làm nên cơm nên cháo, đã nhờ một người bạn trong team làm cho mình tấm bìa truyện này.

Kết quả là sau khi hứa với bạn ấy rằng chắc chắn sẽ đăng, Kyan lại vứt cái ý tưởng đó ở một nơi nào đấy mà không thể tự mình tìm thấy được, đến cuối cùng cũng chỉ tìm được cái bản thảo cũ mèm này.

Đã định làm như quên luôn lời hứa kia, nhưng lại thấy khó chịu quá, bèn ngoi lên viết linh tinh thế này đây.

Và, viết gì đây nhỉ? :') Viết gì đây, khi ý tưởng đã rời bỏ ta, mà phải cho liên quan tới cái tiêu đề nữa chứ?

Hết mưa rồi. Hết mưa thì ý tưởng cho Ngày Trời Đổ Mưa cũng bỏ đi luôn :)

Nắng đến...

À, nói tới nắng là nhớ đến một chuyện. 

Kyan đã đọc ở đâu đó rằng... không nhớ rõ nữa :) đại loại kiểu như có những người giống như ánh nắng ấy, ở bên cạnh tự nhiên sẽ thấy ấm áp.

Nghe xong tự nhiên nghĩ tới gia đình hà. Cơ mà gia đình không chỉ như vậy đâu nhỉ ? Gia đình là ấm áp, gia đình là an toàn, gia đình là chỗ dựa, là tất cả.

Chuyện đó là hiển nhiên rồi, nên giờ nói theo cách khác đi, người dưng chẳng hạn?!

Với Kyan, thì có người gần giống ánh nắng đấy. Gần giống thôi, vì Kyan không đến gần người đó được nên không biết lại gần có ấm không :) nhưng vừa nhìn thấy người ta, miệng sẽ tự động mỉm cười. Đôi khi ngồi nghĩ linh tinh cũng sẽ nhớ đến người ta, tối ngủ cũng thầm mong là sẽ mơ thấy người ta, ước mơ cũng chỉ đơn giản là được đi gặp người ta một lần.

À, lạc đề quá rồi. Quay lại với nắng thôi. Vì sao người đó lại gần giống nắng ấy hả? Như này này: chuyện là trước khi biết đến người đó, thế giới của Kyan xám xịt, nhạt thếch hà, không có xíu muối luôn, nói chung là hồi đó Kyan chán lắm, kiểu sống mà không có sở thích, không có ước mơ gì cả. 

Nhưng từ lúc falling in love với người ta, thế giới của Kyan bị người ta hường hóa rồi bổ sung muối quá trời quá đất :) nhớ đến người ta là cười suốt luôn. Đến nỗi mẹ Kyan tưởng bị điên nên không cho Kyan thích người đó nữa, xong sau này tém tém lại nên mới đỡ bị mắng :)

Sở thích của Kyan là nghe người đó hát, nhìn người đó nhảy, hay chỉ đơn giản là nhìn thấy người đó thôi cũng đủ rồi. Ước mơ của Kyan là đi gặp người đó một lần (hoặc hơn:)), đi nói cho người đó biết Kyan thích người đó như nào, và người đó đã thay đổi Kyan như thế nào.

Với Kyan thì người đó đã mang ánh nắng đến với thế giới xám xịt của Kyan, và ngày người đó đến chính là ngày bầu trời trong Kyan bắt đầu hửng nắng.

Kyan luôn khó chịu khi nghĩ rằng thế giới của mình hửng nắng muộn quá, nhưng có người nói với Kyan rằng, tại duyên chưa tới thôi. À, thế hóa ra mình với người đó có duyên với nhau đấy, duyên trời định đấy. Thế là hết buồn. Thế là kiểu sau cơn mưa trời lại sáng ấy, vui lên ngay.

Đôi khi nghĩ cũng buồn đời lắm. Tự nhiên đi thương một người dưng cách mình xa ơi là xa, lại chẳng cùng ngôn ngữ, người ta tâm sự, mình ngồi nghe mà chẳng hiểu mô tê gì cả, chỉ biết ngồi nhìn người khác hỏi han anh, nhìn anh nói chuyện với người khác mà dặn lòng không ghen tị đâu, không ghen tị đâu, nước mắt thì muốn chảy ra rồi.

Lại sợ lúc mình học xong ngôn ngữ của anh rồi, mọi chuyện lại chẳng giống như hiện tại nữa.

Nói đến chuyện không giống hiện tại, lại nghĩ đến kiếp sau, mà kiếp sau thì phải hết kiếp này, mà hết kiếp này thì là chết. Kyan hồi xưa hay nghĩ đến chết lắm, kiểu mệt mỏi với sai lầm quá, muốn sống một cuộc sống đúng đắn mới, thế là chết đi, liền không lo nghĩ gì nữa, sống một cuộc đời mới.

Còn bây giờ á, Kyan chả dám nghĩ nữa, sống một cuộc đời mới? Ok. Nhưng quên hết thì Kyan không muốn, biết đâu cuộc sống mới ấy, Kyan lại chẳng biết người đó là ai.

Thế là Kyan lên twitter post "Vì không biết kiếp sau có biết đến anh hay không, nên chỉ có thể dùng kiếp này để yêu thương anh thật nhiều"

Xong giờ nghĩ lại ôi cha mẹ ơi sao mà sến thế? Ôi xấu hổ chết đi được.

Nói thẳng ra thì Kyan là fan gơ và Kyan thương anh Su già nhà Chống Đạn lắm :')

Uầy, lan man thế mà cũng sắp được 1 nghìn từ rồi cơ đấy.

...

Năm 2017 qua rồi nhỉ? 

Có lẽ việc biết đến người đó, để người đó mang nắng đến cho thế giới của riêng mình chính là việc ý nghĩa nhất Kyan đã làm cho bản thân ở năm 2017 rồi.

Mong rằng 2018 này, có thể sống thật tốt, có thật nhiều niềm vui, làm được những việc mình cho là ý nghĩa.

Chúc mọi người năm mới vui vẻ!

16 - 2 -2018




Ngày Trời Có NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ