Chapter Nine - Getaway

20 1 0
                                    

Geof's POV

This is the day. Yes. Makakasama ko na ang bestfriend ko. Namiss ko na kasi siya ng sobrang sobra! At take note. BUONG ARAW KO SIYANG MAKAKASAMA.

I've planned everything. I texted Eric na mauna na silang tatlo ni Mia at Anya sa resort namin. Yep, tama kayo ng basa, RESORT NAMIN. Mayaman kaya kami. Wahahahah >:) Mayabang ba? Wala akong pake.

At kung pinoproblema niyo ang parents ni Mia? Kagabe ko pa napag paalam yun. Syempre, payag naman agad, ako na yan eh. Wahhhhh!!!

Hindi alam ni Mia ang plano ko. Ang alam lang niya, magbibeach siya kasama sina Bakla at Anya. Hindi niya alam na kasama ako. Bwahahahahahaaha!!!!

Mia's POV

"Sis. Bumangon ka na, eto oh. Sayang ang binili kong mga precious dresses. Sige ka."

Umagang umaga. Naririnig ko na ang boses ni Erica, yes. Si Erica, andito siya ngayon. Mag bi beach daw kami eh. Tbh? Ayoko talagang sumama. Ang gusto ko lamang ay matulog nang matulog nang matulog...

(A/N: Pakamatay ka na lang kaya?)

Miss Author talaga, biro lang. Eto na nga po oh.. Babangon na po.

Good Mia. Good.

Parang aso lang eh -.......-"

Naghanda nako at bumaba para mag almusal. Pagbaba ko, nakita ko sina Mama, Papa, Kuya, Erica at Anya. Wow!

O_______O Sila

=________= Ako

Kelangan ganyan makatingin? Grand entaurage lang peg ko? Ano ba? May dumi ba sa muka ko?

"Anak! Goodmorning ." Mama

"Goodmorning ma." sabay beso kay mama.

Ma, please naman. Wag niyo kong payagan! Please ma? Puhleaaaaase -.-"

"Anak. Bilisan mo na at aalis pa kayo." Mama

=_=

Bwisit lang.

"Eric. San ba talga tayo pupunta?" Ako.

"Sistur, please.. who's Eric? pagkakatanda ko eh puro tayo ditey girlalous!" Erica.

"Sige na, Erica, san niyo bako dadalhin ha?" Ako.

Katahimikan....

Katahimikan....

Katahimikan....

"Ano ba?! Di niyo ba talaga ako sasagutin?! SAAN. TAYO. PUPUNTA?!" Ako.

._________. Sila

"Ang OA mo teh ha. Makaasta ka naman, parang dinudukot ka."

-_-

Kahit kelan ang harsh talga nitong ni Anya. San ba to pinaglihi? At parang bwisit na bwisit to sa buong mundo.

"Eh kasi...." Ako

"Malamang sa beach tayo pupunta, diba nga may bikinis tayong dala? Mia, utak naman please. Akala ko ba, tinext kna ni Eric?" Anya.

"Please stop calling me Eric, nakakadiri kaya!!!" Bakla.

Oo nga pala, sa beach nga kami pupunta. Ang OA ko naman -.-

"Hello?... Yes... Malapit na kami... Oo sinuot niya.. Sandali na lang.. Sige.. Bye..." Anya.

Geof's POV

"Hello?"

(Hello)

"Papunta na kayo?"

(Yes)

"Nasan na kayo?"

(Malapit na kami)

"Sinuot ba niya ang mga pinabili ko?"

(Oo sinuot niya)

"Gaano pa kayo katagal?"

(Sandali na lang)

"Ingat kayo ha?"

(Sige bye.)

Call Ended

Si Anya yun. Grabe talaga yung babaeng yun, parang galit na galit sa mundo. Walang expression ang mukha, walang expression ang pananlita. Tch.

Any ways, papunta na nga dito sina Mia. Egzoited na naman po ang lolo niyo. Bwahahahaaha.

-----

Guys! Dont forget to vote. Comment din po kayo.

Thanks. Much love ❤❤❤❤❤

Di Hamak Na BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon