Chapter I

18 17 0
                                    

To be one of a High school student you must despite the challenges when you are in Elementary days. You need to overcome all the projects para makaapak sa susunod na kabanata ng buhay.

Made-despite nga ba ni Gab ang mga requirements sa pagiging High School niya?O magiging dahilan ito ng pagbagsak niya?
-------------------------------------------
My name is Gabriella but you can call me "Gab" a 13 years old.A new High School Student in the University of Donians.

Chapter 1  
  Sa pagtapak ng ika-pitong baitang,isa na namang panibagong pahina ng aklat ang siyang naidagdag.Isa na namang kwento ng sa aking buhay ang naidagdag.welcome High School Life!Welcome New Friends!Welcome New World!
        Isang magandang simula ang unang pasok ko sa school.In that I feel very nervous because new teacher na naman ang ma eencounter ko na I didn't know kung mabait nga ba o terror.Well,I'm grateful kasi my adviser is not that kind of teacher.I'm in third section,Yes third section sa dami ba naman kasi ng mga estudyante talagang kailangan mong mapunta sa ibang section at syempre it is also depends on your average.But it is the start of magulong mundo puno ito nang pagsubok pero puno ng kasiyahan.I meet one person,she is a girl.siya yung naging 1st na kaibigan ko ng dahl sa 1/4 sheet na papel,ganito kasi yan.Katabi ko siya kasi letter A din simula ng surname niya,di syempre 1st day ng school nagpasulat ng name yung teacher namin  sa 1/4 ehh wala akong 1/4 nun kaya humingi ako.Ganito yung eksena dun.
Me:pwedeng humingi ng 1/4 mo na papel?
ps.syempre nahihiya ako nun dyan.
Siya:sure.
Me:can you be my friends?
Siya:yes,of course.
so ayun friends na kami.Mabait siya,tahimik at mahinhin pero lumipas ang ilang buwan nagtransfer siya ng school.I don't know kung anong school yun kaya yun naging malungkot ako.Isa na naman kasing kaibigan ang nawala sa akin.
    So,ayun tuloy pa rin ang awit ng buhay=).

Kahit wala na siya I always chat her,kinakamusta ko siya kung ok lang ba new school niya at kung marami na siyang naging friends.

After one day wala na kaming communication kaya napaisip ako na nakalimutan niya na siguro ako,madami na siguro siyang friends dun.Kaya hinayaan ko nalang siya at tuluyan ko ng nakalimutan.nagkaroon na ako ng bagong friends.

"Balik tayo sa story"

So ayun ng tumagal dumami ang requirements,project dito,project doon.tas malapit na din ang exam.Kaya napabuntong hininga ako tas yumuko.
Napatanong ako sa sarili ko.

"Kaya ko nga ba to?"

Inisip ko sila papa kaya tinapos ko lahat ng project ko,lahat ng mga requirements,nagreview ng nagreview,kasi naalala ko yung pagod nila.

Eto na nga exam na namin.

"This is it!KAYA KO TO!"Ang pabulong kong sinabi.

Natapos na nga ang exam.

Sa wakas tapos na ang paghihirap ko.

Bakasyon na din sa wakas.

Makakapahinga na din ako.

----------------------------------
  Hanggang dito nalang abangan nalang ang chapter 2 ng story.
-----------------------------------

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

High School LifeWhere stories live. Discover now