Raven's POV
20 Years Old
4th year high school na ako dito sa National High School at ilang years na lang para maka-graduate na ako para mag-aral ng pagiging doctor para matulungan ko si Mama.
"Ok class i will miss you sa matagal na taon tayo nagsama mag-graduate na kayo"sabi ni Maam.
"Hay tama na ang drama ok class goodbye and goodluck"sabi ni Maam ulit.
Lumabas na ako sa classroom para mag-uwi.
Habang naglalakad ako sa tabing daanan papunta sa bahay may nakita akong matanda na parang nahihirapan na lumalakad kaya tinulungan ko siya.
"Maam ok ka lang po ba gusto mo ba tulungan kita?"tanong ko.
"O sige,salamat"sagot ng Matanda.
Lumalakad kami papunta sa isang bahagi ng daan kung saan tinutulonan ko ang matanda.........
At last andito na kami nang biglang magalita ang matnda..
"Anak isa kang hindi karaniwang tao"sabi ng matanda.
Nagtataka ako sa kanyang sinabi
"Bakit po?"tanong ko.
"Halika ka muna may isasabi ako tungkol sa buhay mo na d o nalalaman"sabi ng matanda.
Tumango ako at umupo kami sa may bench.
"Ano po ang nalalaman mo tungko sa akin"tanong ko sa kanya ng biglang hinawakan nya ang aking kamay.
"Anak may kakaiba kang kakayaan hindi parehas sa ibang karaniwang tao"sabi ng matanda habang hinahawakan nya parin ang aking kamay.
"Ano po ba yun?"tanong ko.
Bigla tumayo ang matanda at may sinab.
"Kailangan ikaw ang makatuklas nito kaya pumunta ka na sa bahay nyo at dun mo malalaman kung an k talaga"Sagot ng matanda.
Ang weird ng pagkasabi nya parang isa rin syang may kakaiba sa matndang ito.Bigla nalang sya nawala.
Baka nanaginip lag ako haysssst, baka guni-guni ko lang yun.Wala namang tao na may Superpowers diba?.
Lumalakad na ako papunta sa bahay namin ng bigla may narinig ako sa isang punuan na may isang ibon na tinagtagholan ng isang aso at napasin ko may sugat ang ibon kaya hindi ito makatakas pag taas ng kamay ko may ibang lumabas.
Isa itong yellow ray na kung saan ang ibon dun ito napupunta kaya unti-unting bumuti ang pakpak ng ibon kaya nakatakas ito sa aso.
Totoo ba toh meron akong kakaibang kakayahan sa paggamot.
Haysssssssst baka guni-guni ko lang yun.
Lumalakad na ako pauwi ng bahay.
Habang nsa gate ako ng bahay naririnig ko na nagtatalo si mama at papa kaya d muna ako pumasok at pakinggan ko muna kung ano ang pinagtataluhan nila.
"Kailangan na natin sabihin sa kanya para din sa kaligtasan nya"sabi ni mama kay papa.
"Pero mawawalay sa atin ang ating anak"sagot ni papa.
Hindi ko na matiis kung ano ang ang pinag-uusapan nila kaya pumasok na ako.
"Ma at Pa ano ang ang kailangan kong malaman"sabi ko ng ng nakatingin sa mata nila.
Biglang tumango si Mama kay Papa.
"Nak,Raven ikaw ay isang hindi pang-karaniwang tao sapagkat ikaw ay may kakaibang kakayahan sa paggamot tuld samin ng Mama mo.Ang Mama mo ay may kakayahang mag pa restore ng mana sa isang nilalang.Ako naman ay may kakaibang kakayahan sa paggamot ng kakaibang sakit"Paliwanag ni Papa.
BINABASA MO ANG
Magic Academy
FantasyA school that has no ordinary students nor teachers..A school that contains strange and weird things that only special students are allowed..Welcome to Magic Academy where the magic begin. -Be aware of typographical error in the story thank you>.< ...