Cô không biết nói thế nào. Đây là kiểu đàn ông đáng ghét nhất mà cô từng gặp, rõ ràng bỉ ổi, lại tỏ vẻ chính nhân quân tử. Sao vừa rồi cô lại có thể nghĩ đó là Jimin?
Nhất định là cô quá nhớ nhung, rất muốn gặp lại người đàn ông phản bội đó.
Không, cô không muốn nhìn thấy anh, càng không muốn gặp lại người đàn ông trước mặt!
Cô cố trấn tĩnh lại: "David tổng, làm mất thời gian của anh như vậy thật không phải, tôi nghĩ chúng ta rất khó hợp tác."
Vừa đi đến gần cửa, cô nghe thấy giọng nghiêm túc của anh ta vang lên phía sau: "Tôi rất hài lòng về thái độ của cô...Tôi hy vọng cô có thể làm một trợ lý thư kí thực thụ, gạt ra khỏi đầu những suy diễn không thực tế. Hãy nhớ, tôi ghét nhất kiểu yêu đương nơi công sở, nhất là những giao dịch thấp hèn... Lương tháng 13 triệu, cô hài lòng không?"
Cô rất muốn quay đầu nói một cách thẳng thắn: "Tôi không hài lòng về thái độ của anh."
Nhưng không thể, bởi cô quá hài lòng về mức lương anh ta đưa ra.
Làm người có thể khí thái, nhưng làm thư kí vẫn nên dẹp bớt chút tôn nghiêm thì hơn!
Do vậy cô hít một hơi thật sâu, nén lại nỗi tủi trong lòng, dẹp đi cái tôn nghiêm nực cười, ngoái đầu lại trao cho anh ta một nụ cười khiêm nhường, dịu dàng trả lời trong ánh mắt kinh ngạc của anh ta: "Tôi rất hài lòng , cảm ơn!"
---------------------------------------------
Về đến nhà, cô mệt mỏi nằm vật xuống giường, nhìn trần nhà màu trắng, nước mắt trực trào ra đọng lại nơi khoé mắt.
Cô cũng mong có một người đàn ông biết trân trọng cô, giữ cô trong nhà, để cô có một bến đỗ bình yên tránh mưa tránh gió, chuyên tâm chăm sóc con gái nhỏ.
Cô cũng không muốn sống trong những ánh mắt soi mói, lúc nào cũng cảm thấy nhục nhã vì bị người ta nhìn thấu từ trong ra ngoài.
Cô cũng ghét những câu bỡn cợt, buồn nôn như hôm nay.
Nhưng cô không có quyền lựa chọn...
Cô lấy một cái hộp đầy bụi từ trong gian chứa đồ cũ ra, vừa khẽ mở, bụi bay lên, kí ức cô cũng bay lên.
Lấy ra tấm ảnh tốt nghiệp phổ thông đã bị bụi phủ kín từ lâu, ngón tay trắng xanh của cô lần trên khuôn mặt của Jimin.
Dù bức ảnh đã phai màu nhưng vẫn nhìn rõ khuôn mặt của Jimin.
Anh thật đẹp trai, dưới ánh mặt trời, mỗi khi anh ném trúng một quả bóng vào rổ với một tư thế mê hồn, các cô gái lớp bên lại phát cuồng hét lên.
Thực ra, hồi đó cô cũng muốn hét lên: "Em yêu anh!"
Nhưng không có can đảm.
Tình yêu của các thiếu nữ luôn lảng mạn như thơ. Trong nhật kí của cô, chỗ nào cũng đầy những lời thề son sắt "đời này kiếp này" : "Đời này kiếp này chỉ yêu một mình anh."
Tình yêu của các thiếu nữ luôn lãng mạn như thơ, mơ mộng nhất, một tình yêu tưởng sẽ chung thuỷ, vĩnh hằng lại không thể vượt qua gió mưa...
Khi hai chữ "chia tay" phát ra từ miệng cô, trong tâm trí cô chỉ còn lại lời thề cũng phai màu như bức ảnh của anh...
Cô quyết định ra khỏi cuộc đời anh, không phải là vì hết yêu..
Jimin, cô yêu anh..
Nhưng anh không nên ngày ngày nói "đời đời kiếp kiếp yêu em" mà vẫn lén lút qua lại với cô gái đó.
Cô nhìn đồng hồ , đã quá 5 giờ, đến lúc đi đón Lollie rồi. Cô lại cất bức ảnh của anh vào một góc khuất.
Cuộc sống hiện thực không phải truyện cổ tích, cái kết của cuộc tình đẹp đẽ đó cũng không lãng mạn như trong tiểu thuyết, cuộc sống bấp bênh của một bà mẹ đơn thân càng không thể nói hết bằng một chữ "khổ".
Nhưng cô chưa bao giờ hổi hận, chí ít cô từng yêu thật nhất, tha thiết nhất, chí ít Cloudie cũng đáng để cô gắng gỏi sống tiếp.
Vốn tưởng cuộc sống sẽ tiếp tục đơn bạc như vậy, không ngờ công việc mới này đã thay đổi cuộc đời cô...
Ngày đầu đi làm, tranh thủ lúc nghỉ trưa, cô đến phòng Tài vụ cảm ơn Yoonki.
Cô bạn đang buông chuyện với đồng nghiệp, đôi mắt to thuần hậu như choáng hết khuôn mặt tròn trịa, mái tóc gợn sóng, bên dưới là chiếc váy ren viền hoa, trông rât đáng yêu.
"Yoonki..." Cô gõ cửa phòng.
Yoonki ngó đầu nhìn thấy cô, đi ra thân mật kéo tay cô: "Y/n, lại đây.."
Cô được cô bạn kéo vào phòng, vừa gật đầu với từng người vừa lịch sự chào hỏi.
"Tôi đã bảo cậu ây rất đẹp, lần này các người tin chưa?" Yoonki chớp chớp hàng mi dày, vô tư đẩy cô xuống vực. Cô cũng lập tức nhân ra nhân viên trong công ti rất hiếu kì đối với cô trợ lý thư kí được ông chủ đích danh chọn, sau này cô nhất định càng phải thận trọng, tuyệt đối không được có hành vi sơ suất để bọn họ suy diễn, đàm tếu.
Cô giật nhẹ áo Yoonki, qua những ánh mắt phán xét của các cô gái ở đây, cô đã biết được thế nào là tốc độ lan truyền của lời đồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC]| CAUGHT IN A LIE | P.J.M
Fiksi PenggemarFor Jiminstan ~ 🤍 Tình yêu, một từ đẹp như mơ, chủ đề vĩnh hằng bất biến Là mơ ước trong lòng mỗi người. Những lời thề, những lời hẹn biển cạn đá mòn. Cặp tình nhân nào cũng từng thề hẹn, nhưng có mấy ai thực sự đi trọn con đường. Thật ra, không p...