Chapter 14

8.1K 157 5
                                    

Chapter 14

"EAT FAST, we're going somewhere." He commanded as he placed a plate infront of me.

Napakunot naman ang noo ko sa tinuran niya.

"Saan tayo pupunta?"

Hindi siya sumagot at nilagyan lang ng pagkain ang pinggan ko. I kept asking him but he won't budge and just ignore my question like he never heard me talking.

Natapos na kami sa pagkain. Siya na ang naghugas mg pinagkainan namin. It's like he won't let me do anything. He was acting unnaturaly and weird. I noticed that he's kind of a little tense too. Well, I won't bother asking him anymore, alam ko rin namang iiwasan niya lang ang mga tanong ko

After he finished washing the dishes, He wiped up his wet hands and went into me and kissed me in my forehead that made it creased.

"Hun-"

"Go to my car first, wait for me there. I'll just call someone." He seriously said and then walked pass through me.

Umiling iling lang ako at tiningnan ang papalayo niyang bulto. Something is really weird at him.

Sumunod naman ako sa sinabi niya at pumunta sa garahe ng bahay na ito at pumasok sa sasakyan niya. Ilalagay ko na sana ang seatbelt ko ng mapadako ang mata ko sa susi-an ng sasakyan. He didn't give me his car keys but I can make this car go. It was part of my training when I was still...

Napasandal na lang ako sa inuupuan ko at napahilot sa sentido. No, I won't leave him this time. Hindi ko siya ta-traidorin.

Ilang sandali pa'y pumasok na siya sa garahe at lumapit sa sasakyan na kinalalagyan ko. He opened the door from the driver's seat then sat there. He was so serious all the time so hindi na ako nagsalita pa. Hindi ko nga rin mawari kung galit ba siya or just upset.

"Pupunta muna tayo sa isang drive thru. I'll let you order something."

Tumango kang ako sakaniya. We arrived at a drive thru, ako ang pinapili niya lahat ng gusto kong kainin at iba pa. Pumasok naman bigla sa isip ko ang nakangiting mukha ni RD, I didn't know what came into my mind when I ordered some foods for him too. Even though alam kong hindi ko ito ngayon maiibibigay sakaniya.

Hunter never commented kahit sobrang rami na ng naorder ko. He was just there saying everything that I want to buy. He's spoiling me to death.

"Do you want something else?" Tanong niya ng makitang natulala ako habang kinakain ang isang burger.

Nagmamaneho na siya patungo sa destinasyong pagdadalhan niya sa'kin. Mag-iisang oras na siguro kami nagbabyahe at mabuti na lang marami ang inorder kong pagkain. I won't get bored eating this foods. Wala na akong pake sa katawan ko as long as my baby is satisfied. It's really annoying to hear sa mga babaeng buntis ang pag-uungot nila sa katawan nila. They're too afraid to lose their figure that they'll deprive their child inside their stomachs with foods. That's really unforgivable for me.

"Nah, I'm good, Hunt. Thanks for the foods, by the way."

Ilang sandali pa ay natapos na ako sa pagkain. Sumandal na lang ako sa upuan ko at tumanaw sa labas ng bintana. I can see the city lights invading the darkness. Napangiti na lang ako ng may maalala. My RD...

Doon ko lang din napansin na parang pamilyar ang tinatahak namin. Parang patungo ito sa bahay nila Venille but, this could be only a coincidence. Maraming pasikot sikot na daanan sa lugar na ito.

All my senses went blank when Hunter stirred his car wheel sa daanan na patungo na sa mansyon nila Venille. No, this can't be. I'm not ready for them to meet yet. Please... damn it!

Nanginginig na nilingon ko si Hunter sa inuupuan niya. He was just seriously driving and making his way to Blaze and Venille's mansion when suddenly his phone rang.

Tiningnan niya ito ng panadalian bago may pinindot roon at may inilagay sa tenga niya.

"Hello, Blaze."

I was right.

"Yes, we are near your house. Gising pa ba siya?" He asked in a monotone.

"Okay,"

Ibinaba niya na ang tawag at kinuha na ang earpiece sa tenga niya. His eyes yearned mine for a while bago niya ito iniwas.

Hindi ako nagsalita. Scared that my voice would fail me. Ang lahat ng takot ko ngayon ay nilukob na ako. I feared that he would take my son away from me, no one could take the pain of a mother if she'll loss her child.

"We're here." Pukaw niya sa atensyon ko.

"B-bakit tayo nandito sa bahay nila Venille?" Nauutal kong tanong.

As much as I don't want him to see that I'm scared, nahahalata niya na.

He held my face and gently touch it. "You're tensed. Are you alright?"

Pilit akong tumango at iniwas ang tingin sakaniya. I just hoped that RD's sleeping already.

Binitawan niya na ako at bumaba na sa sasakyan. He opened the door for me at inalalayan akong lumabas. Kinuha niya sa backseat ang mga ibang pagkaing inorder niya.

Hinawakan niya ako sa braso at imalalayan na papasok sa mansyon. Humawak ako sa bewang niya ng may makapa ako roon.

Gun.

Binalewala ko ito at kumapit lang sakaniya. I feel like anytime, I will fall to the ground dahil sa unti-unting panghihina ng akibg mga tuhod. My fears succumb me.

"Blaze." Hunter greeted as we entered their living room.

Venille was wearing a robe and looking at me with fears in her eyes too. She was carrying Thorn. Doon ko lang rin napansin ang isang batang lalaking seryoso lang na nakatingin sa amin habang nakasandal sa isang mamahaling sofa.

"Good evening, nay." Bati niya sa'kin habang unti-unting tumatayo at lumapit sa'kin.

I can feel my lips shaking. Isang hibi ang umalpas sa mga labi ko at tinakbo ang destansya naman ng anak ko. "Rockhilles Damon..."

He hugged me tight and I can hear his sobs too.

"I miss you too, nay."

Napapikit ako ng mariin dahil sa nadaramang pagkasabik sa anak ko. Pagmulat ko ng mga mata ko'y sinalubong ito ng mga malalamig na mata ni Hunter.

Mas natakot ako ng may mawari. There was no hint of surprise in his eyes. Does he knew that RD's our son?

STONE MIKAELSON

The Playgirl | Cassandra Ylliana (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon