CHAPTER 7
Audrey's POV
Awasan na ngayon, naglalakad ako papalabas ng gate ng makita kong may nagtitinda ng ice cream, bumili ako ng chocolate flavor sa apa at sinimulan iyong kainin, sarap! Busy ako sa pagsubo ng biglang may tumawag sa pangalan ko.
Dug Dug Dug Dug Dug Dug...
"J-Jared" tawag ko asa harap ko na pala sya.
"Are you finished eating that freaki'n ice cream?" tanong nya umiling ako then I saw his smile huh! Bakit ba ang gwapo nya! Nakakainis! Nung umulan yata ng kagwapuhan nasalo nya lahat.
"Tulungan na kita" sabi nya bago pako makatanggi ay kinuha nya na ito at kinain ang tinira nalang sakin ay apa namay konting chocolate pa.
Napanguso ako, "Bakit ito nalang !?" inis kong sabi, makikisubo na ngalang uubusun pa!
"Para madali hope maubos" sagot nya hinampas ko sya sa balikat, "aww" angal nya pero halatang kunyari lang.
"Hmp!" Inis kong sabi tsaka kinain yung natitirang ice cream pagkatapos ay nagkatitigan kami.
"Oh, bakit ganyan ka makatingin?" tanong ko.
Nagulat ako ng halikan nya ko sa labi then humiwalay na sya "may ice cream pa kasi sa labi mo kaya tinanggal ko" ngiti nyang sabi, ganto ba sya sa mga babae nya dati?
"Psh! Pwede namang kamay ang ginamit mo! Hindi mismong labi mo pa" namumula kong sabi.
"Eh tinatamad ako eh pero masmasarap pala kung sayo nanggagaling yung ice cream so yummy" ngisi nyang sabi na ikinamula ko pa lalo, nangaakit ang loko! shete!
"Gag * to ah nananatsing kalang eh" sabi ko maglalakad na sana ako ng bigla itong magsalita.
"And where are you think your going huh?" tanong nya.
"Ahm, uuwi na" sagot no bigla nyang hinawakan ang kamay.
"Is there a kung saan ang bahay?" tanong nya na ikinakunot ng noo no.
"Ha? Sa bahay ako nila tita uuwi" sagot, bakit ba sa bahay nya ako uuwi? Wala naman akong damit doon.
"Tsk! May amnesia ka na ba at nakalimutan mo ang usapan natin?" tanong nya.
"Anong usapan?" tumaas ang isang kilay nito ng bigla kong naalala na sa bahay na pala nya ako uuwi "eh pwede naman tayong maghiwalay sa bahay mo rin naman ang uwi ko" sabi ko.
"Nope" iling nyang sabi.
"Anong nope?"
"Nakikita mo yung mga babaing yun? ..." * sabay turo sa mga babaeng may mga tatoo sa braso at may hikaw sa labi at sa itaas ng tenga bigla akong kinilabutan * " .... ayaw mo namang umuwi sa'ting wala nang buhok at bugbog sarado diba? " tanong nya. habang nakatingin sakin.
"Hayst! Oo na sasabay nako sayo" sabi ko wala naman akong choice.
"Good girl" sabi nya then hinila nya no papuntang parking lot umupo nako sa backseat at hinintay syang magmaneho.
"Gagawin mo ba akong driver mo?" Sarcastic na tanong nya
"Hindi" sagot?
"Dito ka umupo sa harap hindi dyan sa likod tsk!"
"Hmp! Oo na" sabi ko at umupo sa unahan.
Fast forward...
Pagkababa not accept kotse kulang nalang malaglag panga ko dahil sa malaking bahay nito grabe bahay pa ba big? O mansion na?
"Wag kang masyadong mamangha dyan may loob pa" sabi nya.
"Oo na " sabi ko at pumasok sa loob ng bahay nito wow talaga! Gano ba kayaman tong si Jared at pati school sya ang may-ari ?.
"Wow" mangha kong sabi kita kong napangisi pero di ko ito pinansin.
"Saka na tayo magru-rules kung kasal na tayo pero dapat habang maliit pa yang tyan mo dapat makapahpakasal na tayo para ang gamit ng batang yan ay ang apilyedo ko" sabi nya.
"Ha!? k-kasal!? di pa ko handa eh" nahihiya Kong sabi.
"Dapat handa kana kasi bukas you will meet my family next we're getting married then, that baby inside you will tummy will use my surname" seryoso naman ako niyang sabi sa sakin napalunok ako parang mga titig sya eh hinuhubaran, umakyat ako sa taas then I saw a beautiful bedroom
"This is your bedroom" sabi nya pumasok ako sa kwarto no wow! Ganda naman umupo sa higaan wow ang lambot! Mapansin akong pintuan na kulay blue.
"Ano yang pintuang yan ?" tanong ko.
"Ah! W-wala yan wag mo nang pansinin " sabi nya nacuriuos ako kaya binuksan ko iyon.
Dug dug dug dug dug ......
WHAT THE !!????
"MAGKADUGTONG KWARTO NATIN !" sigaw ko.
"Kaya mga sabi ko wag mo nalang pansinin eh kasi mabibigla ka pero don't worry di kita gagapangin " sabi nya sabay kindat.
"Siguraduhin mo lang kung ayaw mong mawalan ka ng buhok " pananakot ko.
"I'm not threatened, sure kang kaya mong gawin yun?" Tanong nya habang papalapit sakin, I felt weak dahil para akong natutunaw tapos sinasabayan pa ng mabili na pagtibok ng puso ko. Audrey fight back!
"Y--yes I can do that" Shocks! Bakit nauutal ako?
"Talaga? Kapag ginawa mo yun mawawalan ka nang gwapong asawa" ngising sabi nya.
"A--asawa?" Hindi makapaniwalang tanong ko, gwapo namana talaga sya.
"Diba dun din naman tayo pupunta, shall we start with the honeymoon?" pinigilan ko syang makalapit sa sakin gamit ang mga kamay ko na nakalagay sa dibdib nya, ang tigas.
"Stop! Ayoko! bumaba kana pagod ako, gusto kong matulog spare me" pagmamakaawa ko habang nakapikit ang mga mata at nakatungo, pakiramdam ko ay sobrang pula na ng pisngi ko sa sobrang hiya.
"Fine, you rest here. I'll call you if the food is ready" ewan ko ba pero medyo feeling ko na disappoint siya, at iniwan ako magisa sa kwarto.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Teen Fiction#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...