************************************
DEADLY SIN
************************************
(Felix's POV)
Bwesit bat ko naramdaman to?! Parang kumirot yung puso ko sa sakit.
"Ano ba anong nangyayare sakin?" Sambit ko saking sarili habang nakatingin kila Jess at Rence na sumasayaw. Isa sana ako sa isasayaw siya pero nagtago ako, gusto ko sana ako yung last dance niya.
'Di lahat ng gusto mo nakukuha'
Ah talaga lang ha. Susiguraduhin ko makukuha ko si Jess...
Akin lang si Jess...
Napahawak ako sa puso ko...
Akin lang siya dahil sinabi ng puso ko...
May...
May nararamdam ako sa kanya...
Sinundan ko si Jess papunta sa rooftop. Parang di ako napansin...
Nakita ko siyang binababad niya ang paa niya sa tubig. May swimming pool pala dito.
Nilock ko ang pintuan dito para walang disturbo.
Naglakad na ako patungo sa kanya at nung tinawag ko siya saka lumingon kumabog bigla ang puso ko.
'Hindi pwede to' napailing ako sa iniisip ko.
Ilang sandali lang nakasayaw ko na si Jess. Habang kumakanta ako di ko maiwasang mapangiti.
"Felix" tawag niya. Nagulat pa ako nun first time ba?
Hinawakan niya ang magkabila kong pisngi saka niya ako hinalikan ng madalian.
O_______O bat niya ginawa yun? Di na bali nagustuhan ko naman.
Magsasalita sana siya ng sinunggaban ko ito ng halik.
(Jess's POV)
Gusto ko sanang sabihin na mahal ko siya pero bigla niya akong hinalikan.
Hinalikan ko nalang ito ng pabalik ngunit sa paghahalikan namin iba ang naramdaman ko sa halik niya...
Halik ng...
KASABIKAN
Naitulak ko siya pero parang wala lang sa kanya yun bigla niya akong hinapit palapit sa kanya saka hinalikan sa leeg.
Gusto ko siyang pigilan pero...
"I want you Jess" bulong niya sa tenga
ko.'Bahala na,mahal ko siya eh'
Napapikit nalang ako at sa pagmulat ko. May nangyari ulit samin. Hiyaan ko lang siyang gawin iyon. Parang ayaw ko pero gusto ko ang nangyayare.
FAST FORWARD
Kinabukasan maaga akong nagising para pumasok. Ansaya ko kasi gusto din ako ni sir Felix--- ang mahal ko.
Heto pala ako ngayon papunta sa office niya, doon ako kakain eh.
*KNOCKING THE DOOR*
Katok ko saka ko binuksan ang pintuan. Bumungad sakin ang Professor kong na nonood ng video.
"Halika ka dito" utos niya dahil mahal ko, sununod ko utos niya. Pagkalapit ko bigla niyang hinawakan ang dibdib ko.
Napasinghap ako dahil dun.
Mali to...
Hindi to ang gusto ko...
"Felix sabihin mo gusto mo ba ako?" Diretsahang tanong ko kaya napatigil siya sa paglamas ng dibdib ko.
"Oo Jess gusto kita" nakangiting sagot niya at tumayo siya saka pumantay sa mukha ko.
"Gustong gusto" balak niya sanang halikan ako ng iniwas ko ang labi ko.
"Mahal mo ba ako?" Tanong ko ulit saka ako tumingin sa mata niya. Nakita kong nagulat siya sa tanong ko.
"J-Jess anong tanong yan?" Nauutal niyang tanong din.
"Sagutin mo na ang tanong ko... MAHAL MO BA AKO?!" umiyak na ako sa harap niya habang sinasabi ang katagang iyon.
Parang alam ko na ang sagot...
Gusto niya ako...
Gusto niya ako dahil sa katawan ko...
"Jess estudyante kita" sambit niya.
"Bawal ako magmahal ng estudyante... Ayaw ko mawalan ng trabaho" dugtong pa niya. Parang dinudurog ako sa mga naririnig ko...
"K-katawan mo lang ang ---" nasampal ko sita ng di sa oras.
"N-no---pero Felix mahal kita" ako na umiiyak na at niyakap siya.
Galit ako, oo. Pero di ko kaya na mawala siya. Walang kami alam ko yun pero sa ilang araw na pagsasama namin nagiging akin siya.
************************************
Woahhhh ang sakit ah! hahaha joke lang! Vote and comment!
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)
RomansaAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...