CHAPTER 18

14.2K 141 1
                                    

************************************

DEADLY SIN

************************************

(Felix's POV)

"Umalis ka ngang bata ka!" Sigaw ni daddy kay Mana. Nakita kong may tumutulong sugat mula kay daddy.

Napatingin naman ako kay Mana na nakangisi na. Tinutoo nga niya yung sinabi niya.

'Maglalaro kami ni Daddy' yan ang bulong niya. Sa tingin ko alam ko na ang larong iyon ang---

"GOTCHA" sabay tawa ni Mana.

"Stupid kiddo" nakangiting wika ni Daddy. Ang larong gotcha ay pwede sa pangramihan. May isang kutsilyo sa gitna niyo at pag aagawan niyo ito at ang sinong makakuha nito susugatan mo ang talo. Nice game diba?

"By the way bukas na bukas ikaw na ang hahandle sa kompanya, ow dont forgot my son... Resign for being teacher" sabi Dad sakin. Wala na akong magagawa talo ako eh.

*FLASH BACK*

"No dad ayaw ko!" Sigaw ko nito. Kainis naman oh.

"Oh Im just being fair you know?" Sabay ngisi nito. No! Fair ba yun?

"No buts... Pagnahulog ka napupunta ka sa kompanya at pag hindi..." Pabiting wika niya. No di ako payag! Alam niyang matatalo ako.

"You will stay for being a good teacher"

*END OF FLASH BACK*

Yan ang deal namin.

"Ang dahilan kaya't gusto mo magteacher ay ayaw mo maghandle sa kompanya pero I think hindi lang iyon ang dahilan mo, MY SON" napatingin naman ako kay Dad.

"Thanks for Jessica" ngumiti ito ng nakakaloko.

"Daddy intindihin mo naman yung gusto ni Felix!"

"Shut up Mana, gamutin mo na ako"

"Arggg kainis ka naman oh... Sorry kuya" wika ni Mana sakin. Napatango nalang ako.

"Son" napalingon naman ako kay daddy. Nakita kong suminyas ito kaya lumapit ako.

"Go get her" nagulat ko sa sinabi ni Daddy. Seryoso?!

"Daddy akala ko ba---"

"Stupid magpasalamat ka nalang kay Mana" napatingin naman ako kay Mana.

"Oh anong ako?"

"Hahaha stupid alam ko kaya gumawa ka ng gulo dito Mana dahil you want your brother be free, gusto mong sumaya si Felix kasama ang pinili niya. Ayaw ko namang ako ang dahilan kung bakit babaog ang anak ko" sabay tawa ni Daddy.

Napangiti naman ako. My dad is not that bad. Hmm siguro may pahkaselfish si dad pero mas inuuna naman niya naman kami. Kaya siguro nakipagdeal siya sa akin ay para magising ako sa katutuhanan na di ako bagay sa school lang palagi. Isa akong Dante at dapat lamang sa matataas na posisyon ako.

DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon