(author)
Sa kahariang nang Luvia may isang na pakaganda at malaki na bahay na doon naninirahan ang napaka gandang princesa na nag nga2xlang Zia na nag iisa at wlang kapatid at anak nih haring Ziaro at reyna Ziana, at mahal sya nang kanyang amang hari at nang kanya inang reyna..
Ang kanyang amang hari ay isang mabuti,mabait na ama...may mabuting puso
Ang kanyang inang reyna nman ay maganda,at kagaya nang kanyang ama,mabait,mabuting ina kay Zia..Zia(katangian)
Sya ay may mataas na buhok na kulay dilaw hangang beywang ang taas,sya ay may kulay asul na mata at malamig na boses na kung sino ang kumausap sa kanya na hindi kilala tiyak ay mabibighani sa kanyang ganda at boses...samantala habang nag lalakad ang princesa ay may napan sin syang kakaiba...dahil lgeh nyang na kikita sa labas na may palaging may tao na umuupo sa punong kanyang paboretong punta nang kanilang bakuran dahil hindi sya mapakali pinuntahan nya ito at ang nangyari...(Zia)
Sino kaya ito itong tao nah parang may inaabangan??!!ohh hindi ko alam kung ano at sino ang pakay nya cguro ehh maari ko syang tanungin??
Huy!!taong wlang hiya!!anong tingin2x mo dyan at bakit ka nanditu??(Jhon)
Ohh bakit mo ako sinisigawan hah!!
Hi ako si Jhon may puting buhok at dilaw na mata galing ako sa bayang Ludia nakasapi nang kahariang Luvia...
Umayus ka..!!sa pananalita mo
Ehh bakit sapakin kita ngayun dyan ehh...
Ganda mo pa nman sanah ang taray nman sama nang ugali mo😄😅😅(Zia)
Bakit bawala ba ako lang nman ang nag iisang princesa dtuh bakit??(Jhon)
Ayy nko!! princesa nka ayaw ko lagot
Ayy pasinsya na akala ko mag nanakaw!!??✌✌ hahaha joke lang..(Zia)
Arhh....sampalin kita ngayun umalis kanah walang mudo mag nanakaw.....ahhhhhhhh tulong mag nanakaw...mga kawal hulihin ang magnanakaw ang sabi nang kanyang amang hari(Jhon)
Huy!!anuh bang pinag sasabi mo hindi nman ako nag nakaw ah..!!tumahimik ka nga....!!nko diyos ko paparating na mga kawal nang hari..!!kaya ang ginawa ko tumakbo ako nang mabilis na parang aso na hinabol nang pusa..dito2x ako magtatago sa bahay na ito papasok ako...(Author)
At sa kanyang pag pasok sa bahay na kanyang pinag tataguan ayy bigla syang mas lalalong natakot dahil may dalawang aso na naka bantay at nka tngin sa kanya nang napaka sama na parang gustong ubosin ang kanyang katawan sa bangis nito....kaya ang nasabi nya.....(Jhon)
Nko diyos ko nman hwag2x nyo akong ipahamak sa dalawang asong ito dahil baka hindi na ako mkaka uwi nito...(Zia)
Nako...ano kaya ang nangyari sa kanya parang na kunsinsya ako sa nangyari hay!!tao nga nman
Pero aking naalala ayy ang lalaking iyon ay may maputing buhok at kulay dilaw na mata hindi ko nman sya nakilala nang lubos kxe saglit lang kami nag kita....pero talagang gwapo sya at cguro ayy mabait din sya(Author)
At balikan naman natin si Jhon kung ano na ang nangyari sa kanya...(Jhon)
Heto ako ako ngayun nag aabang kung kaylan mawawala itong mga buyshit!! na kawal nakakainis pinagbintangan ako nang babaeng princesang yun biglang sumigaw parang na bingi ako nun sa lakas nang boses nya....bigla nlang akong tumakbo hangang sa nka layo ako sa bahay nila maganda doon gusto ko ang simuy nang hangin...mula sa kanilang bahay pero bukas ayy kailangan kunang umuwi sa amin...alas 3 nang umaga ayy dapat mag simula na akong maglakad na paka layo pa nman nang aking lalakbayin...(Author)
At nag simula nang maglakad ang binata papunta sa kanilang bayan kung saan sya pinanganak upang dalawin ang kanyang namayapang mga magulang...dahil sa digmaan nasawi ang kanyang mga magulang 10 taong gulang palang sya nuon at ang hindi nya lubos maiisip kung baki sinabi nang kanyang ina na pumonta sya sa kahariang Luvia at sinabi sa kanyang ina na mag pakilala ka doon na ako ang anak nang eperador na si Emperador Hargon at Empeyatres Hanaya....at kaya sya nag punta sa bayang sinabi nang kanyang mga magulang kaya sya nag lakbay papunta sa bayang Luvia(Jhon)
nanditu na ako sa bahay na aking tinutoloyan at nag iisa wlang kasama
parati na akong nag iisa simula nang namatay sina mama at papa mahirap lang kami...na mamayan sa bayang ito kaya kailangan kung bumalik doon upang mag pakilala at matupad ang mesyong mag silbi sa Palasyo nang Reyna at Hari....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(Author)
Abangan ang susunod na kabanata nang storyang Love in the night Romantic and Fantasy series....vote and comment every chapter guyz para exiting...
BINABASA MO ANG
Love In The Night
RomanceIsang gabi na nagkasama..ang dalawang biglang nag mahalan tunghayan ang storya nang dalawang bida nah nuoy hindi mag kasundo ngayung nag mahal sa isat-isa nang lubos😊😊😁😁💗💕💝💓💘