Isabella Cruz's POV
"Can i court you?" hindi ko siya pinakinggan dahil kahit isa sa mga suitors ko, wala pa akong sinagot. Hindi ko nga maintindihan kung bakit marami akong manliligaw kahit isa lang akong NERD pero sabi nga ng mga best friends ko na kahit nerd daw ay maganda parin ako. Niloloko lang ata nila ako para lang sagot ko na ang pagkain nila!
Bigla akong napalingon kung sino ang tumawag sa pangalan ko. Bigla akong tumakbo ng mabilis ng malaman ko kung sino yun.
Siya lang naman ang naman ang isang hamak sa buhay ko si Aeron Gonzales ang pinaka-play boy at halos lahat ng babae eh may gusto sa kanya pro grabe talaga dahil kung gaano karami ang nagkakagusto sa kanya eh ganon din karami ang sinaktan niya.Pero in fairness gwapo siya kaya nga lang,mahilig maglaro ng feelings.Paano naman eh 3 days nga lang ang pinakamatagal na araw sa naging kasintahan niya na wlang iba kundi si "Irish De Guzman".Ang pinakamagandang babae dito sa Campus at anak pa ng may-ari nitong Campus. Medyo maypagka maldita at lahat ng tao siya at isa pa,spoiled brat. Bakit ba siya na fall sa tukmol na yun alam naman niya na paglalaruan lang ng tukmol na yun ang damdamin niya? Babae nga naman madaling maniwala sa mga lalaki.
Huy!Babae,sagutin mo na nga si Xavier! 2 years na siyang nanliligaw sa'yo pero hindi mo pa siya sinasagot?! Haba ng hair bes ha?! Akin na lang siya. Sayang naman yung kagwapohan niya? sabi ni Franchezca. Siya lang naman ang halos patay na patay sa isa sa mga bestfriends ni Aeron na si Milan. At isa sa mga bestfriends ko na sina Ayienaiah Kim,Franchezca Tabaldo , si Kheisha Jennie Cabajon and lastly, si Yumi Chan.Lahat kami ay may iba't-ibang personality and attidude:
Si Ayienaiah-Intelligent,lipstick,brave,palaban,may pagka-bipolar,may pagka-dyosa't aswang din pero higit sa lahat pwede mong sandalan.
Si Franchezca-
Girly,so into fashion,minsan nakakatawa,minsan hindi mo rin maintindihan ang behavior niya. Hilig sa mga endearments,and last of all..a love expert.Si Kheisha-
Boyish,Wattpader,SMART,basagulera,masipag,sadista,isip-bata,legal adviser sa mga problema,t issue namin.AND LAST BUT NOT THE LEAST,
Si Yumi-
Mabait, Maganda,Sexy,Bitter,Bisexual,
Pinakamaingay sa aming barkada,HugoteraAnd
Mas gusto ko munang maging single.Walang sagabal sa buhay ko at wala akong kahati sa oras para sa sarili ko.
Pumunta muna ako sa isang lugar na walang maraming tao. Kung saan makapagrelax ako.
Bigla akong napalingon kung sino naman yung tumawag at nakaalam kung saan ako. Biglang nanglaki ang mga mata ko nang makita ko si Aeron. Jusko lord bakit ba hanggang dito, hindi niya ako tatantanan! Nandito nga ako para makapagrelax! Susko maryusip!
Hi miss! sabi niya.
Bakit ka nandito?! Umalis ka nga dito!
Ano bang problema mo at ganyan ka?! ha?! meron ka ba ngayon ha?! sabi niya at ngumisi siya at inakbayan ako. Bwisit talaga!Inalis ko kaagad ang kamay niya sa balikat ko.
Uy!Ang arte mo ha?! sabi ni Aeron
Ay,Ay,Ay... Huy tukmol, Bakit mo ako inakbayan ha?! Kaano-ano ba kita?! binigyan ba kita ng permit para akbayan mo ako?!
Isa lang naman ang reason kung bakit kita inakbayan.
At dahil dun,napaisip ako. Ano na naman bang binabalak ng lalaking toh?
Ano? tanong ko.
I'll court you. sabay wink
Huy! Tigilan mo ako sa pawink2 mo jan ha?!.
YOU ARE READING
I'm Secretly Fallen
Teen FictionMay isang Fuck Boy na lalaki na hindi marunong sumeryoso sa pag-ibig. At gustong makuha ang damdamin ng isang "Nerd" para paglaruan lang ito. Pro hindi alam ng lalaki na unti-unti na pala siyang nahuhulog sa isang nerd na babae.At parang hindi laru...