Part 2

1.1K 43 1
                                    

Awkward

Karylle's POV

I walked down starirs,may nakita akong dalawang lalaki,yung isa mukhang pormal,yung isa naman parang looking badboy,Bumaba ako to check it out,nung nakita ko,its Vice with his Dad.I feel the awkard silence when he saw me.

"Oh its you!"he chuckled.

Why i feel so awkward at this moment?!

"yeah"i simply answered.

But really,i don't know what to say that i realize na yung pinaka aayawan kong tao,yun pa yung magiging friend ni Dad.I sat beside my Dad,Vice kept looking at me and i don't know why.

"So,you two know each other?"My Dad said.

"Yup we're ene-i mean school mates"i said.

Oh why lord?!

Our dad's kept talking about business and everything and i just don't understand kasi hindi naman yun ang hilig ko,I prefer cooking.

"uhm,Dad,magluluto lang ako ng lunch natin"i said,panglusot ko lang yun to get away from Vice.

"sama ako"Vice said while holding my hand.

"No ako na,baka ano pang gawain mo dun"i said.

"SIge na kahit utusan mo lang ako"Vice insist.

Pinayagan ko na,nagpapacute pa kasi.And hindi niya talaga bibitawan ang kamay ko hanggang hindi nakukuha ang gusto niya.

"ano lulutuin mo?"Vice asked at mukhang gutom na gutom tlga siya.

"Adobong baboy"i said while getting the ingredients on the fridge.

Nung sinabi ko yun parang natakam siya bigla,mas lalo pa siyang naexcite na tumulong sakin magluto.

The past few mins,hindi siya naging makulit at mapangasar,parang normal lang,nawala ba bigla yung abnormality niya.Pinatikim ko sa kanya yung adobo ko and i expect good from him.

"how does it taste?"i asked.

"it taste bad,this the most worst adobo"Vice said.

"how dare you to sa-"i stopped,nilagay niya yung finger niya sa labi ko.

"you must know reverse psychology"Vice said laughing

I looked at him badly,akala ko pa naman kahit ngayon lang magbago siya.But no,i expected wrong.He walked away and left me alone on the kitchen.

~_~



We're all eating lunch,including Vice.Panakaw nakaw ako ng tingin sa kanya,tinitignan ko on how he eats.Well,mukha talaga siyang sarap na sarap.



~_~

Im walking down the hallway at this moment and papunta ako sa next class ko which is Chemistry.May anino akong nakikita na parang may sumusunod sakin,pagkalingon ko,its Vice.What"s up with him.

'bakit mo ba ko sinusundan?"i asked him.

"papunta ako sa next class ko,wag ka ngang feeler"he said.

Nainis naman ako dun,hindi ko na lang siya pinansin.Pumasok ako sa room ko and nasa likod ko pa siya,i sat down at umupo din siya sa tabi ko.

"ano bang problema mo?'i asked him

"dito ang next class ko"Vice said laughing.

Hindi ako umimik,pero tawa pa rin siya ng tawa.

"wag ka kasing feeler"he whispered.



To be Continued



Short ud,baka next week na ko makapag ud or this holiday.School starts tomorrow!!

xoxo,

The Campus Hottie||ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon