-Chapter 9-

63 4 12
                                    

Dedicated to @Baek-to-Baek :* yow,cous,dahil sa'yo mag-uud tuloy ako :3 jk! Anyway,thanks sa cover! Harhar <3

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

"Secrets will always be a secret..Hindi na yun magiging secret kung sasabihin ko sa'yo...."

Chapter 9

Arisa's POV:

Wow,just wow!!! Ano bang kamalasan ang dumapo kay Blue at sunud-sunod ang problems niya?? TT^TT huhu! kakaloka!! If I were him I might commit suicide na!! Pero I'm thankful na I'm not him ;)

"Ah ehmm- Ken-chan..hindi niya--pwedeng--sabihin--kay--Lavender--na--may surpirse siya para sakanya.." oh crap! naguluhan ako sa sagot ko kay Ken-chan T^T

"Anong surprise?" SRSLY?? He's asking again :3

"Surprise Apologize! eheheh!" I said then I scratched my neck,tsk,ghad WTF ang panget naman nung "Surprise Apologize" huhu!

"Ah,mag-sosorry kasi ako kay Lavender pare.." Blue said tapos pinandilatan pa 'ko ng eyes! T^T

"Tsk,dapat lang! Ge alis na 'ko!" Ken-chan said and immediately left..

I heaved out a heavy sigh..

"Phew! Damn! That was so close!"

"Ang ingay mo kasi Risa,tss!" Alam ko naman yun -_-

"Oh,shut up! You open that topic tapos you will blame me?? I am just being concern about this matter,Blue!! Please not now..be patient,there would be a right time for this..please?" Am I just begging??? -_-

"*sigh* I think..tama ka Risa..for now okay na 'to sa'kin..yung...friends lang kami.." he gace me a weak smile then he puts his hand on his pocket..

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!" I didn't wait for his answer and imnediately went straight to our classroom..(even though,gutom pa 'ko TT^TT)

"I really hope na hindi 'to sasabihin ni Blue-chan kay Lavii-chan.." I murmured to myself as our teacher came and started the lesson..

Lavender's POV:

"Lavender Christine D.Gomez,don't panic so much!! Ugh! This is so not you Lavender!!!" I scolded myself as I sprinkled some water on my face at the Girl's Comfort Room ofcourse!

"Lavender! Tigilan na ang pag-eenglish! Breath in..breath out..hmmmm..woohh!!"

(a/n: masyado ng baliw si Lav kaya first time ko 'tong gagawin.. xD)

Eyra's POV (Author's POV):

Kasalukuyang nababaliw si Lavender at hindi pa rin lumalabas ng Girl's Comfort Room..tsk,pasaway na bata..Graduating tapos nagkacutting?!!

Habang nag-iinarte si Lavender sa Girl's Comfort Room,hinahanap naman siya ni Blue sa classroom..

"Nasaan na ba yun??" parang tangang tanong ni Blue sa sarili niya..hahaha!

Biglang dumating ang teacher nila..at kinabahan naman si Blue dahil ma dedetention si Lavender 'pag di pa siya dumating...

Maya-maya pa..nagulat sila sa malakas na pag-bukas ng pinto..bumungad sakanila ang isang babaeng namumugto ang mga mata pero maayos naman ang buhok haha xD

"Sorry Ma'am I'm late.." sabi ni Lavender at yumuko..

"Ms.Gomez,to the detention..NOW!!!!!!!" hala ka,tsk,terror si Ma'am eh tsk,tsk,tsk patay kang bata ka!

Agad namang lumabas ng room si Lavender at umiyak na naman! Di niya na kinakaya ang stress sa buhay niya,kaya napagpasiyahan niyang umuwi muna sa bahay nila at mgapalipas ng depression..arte noh? :3

At dahil umuwi na si Lavender..

Blue's POV:

Ang g*go ko talaga,pinaiyak ko si Lav,tapos nadetention pa siya,ptangina,dapat talaga akong mag-sorry!

Recess ngayon at mag-isa ako sa field nakahiga..napag-isip isip ko..kailan ko kaya pwedeng sabihin kay Lavender yung secret???

"Anong secret?!?!?!" nagulat ako at napa-upo dahil sa nag-salita! Fck! Kailan pa naging kabute 'to si Ken at palagi nalang sumusulpot?!?!?!

"Mind reader ka?" tanong ko..

"Sinabi mo kaya..: sabi niya tapos umupo rin sa tabi ko..

"Nadetention si Lavender.." sabi ko..iniiwasan ko ang topic tungkol sa "secret"

"Umuwi na nga siya eh..'wag mo ibahin ang usapan tol,ngayon...sabihin mo sa'kin kung anong secret ang dapat mong sasabihin kay Lavender.." kalmado si Ken habang nag-sasalita siya..hmmm

Kung sabihin ko kaya sakanya??

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!"

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!"

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!"

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!"

"Okay,Blue...but..a piece of advice...think first before you act okay? Bye!"

Hayyy,you're my angel talaga Risa..

Napatingin ako kay Kenedy na hinihintay ang sagot ko..

at sa wakas nakaisip na rin ako ng isasagot....phew

"Secrets will always be a secret..Hindi na yun magiging secret kung sasabihin ko sa'yo...."  sabi ko saknya at umalis na ako dun..

Tama naman yung sinabi ko diba?! Diba??

P.S. okay sorry for the short UD...Wala kasing pumapasok sa isip ko so sorry ulit!

Sincerely writing,

Eyra <3

Say &quot;Goodbye&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon