My Ultimate Rival

30 0 0
                                    

Luke POV

"Tignan nyo oh! Si Ahizukii ganda Sheyt!"- sabi ng katabi kong si Shaun. Anong maganda dyan? Ang laki ng mata tapos ang liit ng bibig tapos maputi sya at makinis yung bala--. Aissst tigilan nga ito.

"Maganda na yan? Magahanap ka nga ng salamin"- sabi ko dun sa gunggong na si Shaun. At pumunta na ako sa tambayan namin. Pumasok ako at umupo doon sa sofaaa. Haaay sakit ng ulo ko dumagdag pa yung Haponesang Bihon na yun. Pak!

At biglang bumukas yung pinto "Babe, sabi ko na nandito ka"- si Almira? Alona? Basta Al. 

"Yes? What do you want?"- tanong ko sa kanya. At umupo sya sa lap ko. Haay. Dumagdag pa tong maharot na ito. Kaya tinulak ko sya "Not in the mood"- at nag-hand gesture ako na umalis na sya. 

"F*ck you Luke Charles Patrick. Break na tayo"- at umalis na. 

"Break? Haha, ang tanong naging kami ba?"- sabi ko sa sarili ko at umilng-iling. Biglang bumukas uli yung pinto. At iniluwa sina Shaun at Light

"Kuya badtrip ka?"- tanong ni Light. Kapatid ko tong ulol na to. Hayop na traydor to. Pero mahal ko yan.

"Oo, badtrip si Bihon eh"- sabi ko at humiga. Lumapit naman si Light

"Bakit nanaman? Natalo ka?"- napabalikwas ako at hinampas ko sya ng unan sa muka.

"Awww Kuya. Gago ka"- sabi nya at hawak ang kanyang ulo. Bakla ampota.

"Gago. Kasi nalamangan nanaman ako ng Bihon na yon sa exam"- ako

"Bakit lagi kayong magkasama sa klase ni Ahisukii. Akin isang subject lang"- sabi naman ng tuko na to

"Hoy Shaun bakit popormahan mo?"- tanong naman netong kambal ko.

"Hoy L! Sayo na yung bihon na yun! Gago. Ang panget Chinitang hilaw!"- sabi ko at umalis na dun. Kabadtrip parati na lang yung bihon na yun yung pinaguusapan.

Tekaa. Ako nga pala ang poging-pogi na si 'Luke Charles Patrick Andrada' at kapatid ko si 'Light Chester Peter Andrada' we're twins. Pero magkaiba mukha namin. And actually ugali. At --

BAAAMM!

"Ar--aay"- sabi ng babae na nakaupo sa sahig. Putek buti na lang di ako nasaktan. Sya lang. Biceps ko pa lang ulam na.

"So hindi mo ko tutulungan?"- sabi naman ng babaeng to. Aba! Demanding.

"Why would I?"- pffft. Nakatawa yung bohok nya, Gulong-gulo kaya natakpan yung mukha nya.

"Such a jerk"- tumayo sya at O.O. At ang huli ko lang naramdaman ay ang pagdampi ng kamay nya sa muka ko!.

"JERK!"- sigwa nya habang naglalakad palayo.

My Ultimate RivalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon