Hello readers dedicate natin kay zebrados lab lab din kita at kay Ysha_TheWeirdGirl na tinadtad ng good ang bad comments charot. Pati sa lahat ng readers ko lab ko kayo support lang. Basahin din ang isa kong story maganda din katulad ko charot lang haha.
Aleya's pov
Nagising ako dahil may naramdaman akong mabigat pero dahil antol padin ako hinayaan ko nalang at baka unan lang ito kaya naman niyakap ko.
Darwin's pov
Nagising ako mga around 7:00 am tinitigan ko si aleya. Ang ganda nya talaga lalo na pag tulog. Mukha syang mabait pag tulog haha oo pag tulog lang talaga alam nyo ba kung bakit kasi pag gising sya ang brutal masyado.
Gumalaw sya kaya naman pumikit ako kunwari. Hindi sya dumilat ngunit para syang nabigatan sa akin. Nakadagan kasi ung paa ko sa kanya at yakap yakap ko sya hahaha. Naka damoves ako readers. Macular ako ng bigla nya akong niyakap ayieeeee. For sure namumula na ung tenga ko nito. Kaya naman inalis ko ung kamay nya at tumayo na nilagay ko ung kamay nyang nakayakap sa unan.
Bumaba na ako upang ipagluto sya ng breakfast. At para kumain na din ako.
Pero bago ang lahat dumiretso muna akong sa cr para magmumog at mag toothbrush.
Pagbaba ko nakita ko si lola vera ung dati atang t- wait what si LOLA VERA.
Kaya naman sa sobrang exited tinawag ko sya at niyakap.
"Lola vera!!!" masigla pero cold na sabi ko at niyakap sya.
"Ohh hiro apo ikaw pala" sabi ni lola vera
"Na miss po kita lola" sabi ko
Ngumiti nalang si lola vera at umalis dahil bibili daw sya ng mga gulay at mga prutas na paborito ni aleya.
Si lola vera kasi ay dating teacher sa academy sya ang mama ni hm pero umalis din ito. Hindi namin alam ang dahilan pero ngaun alam ko na.
Ang iluluto ko ngaun ay carbonara at pesto paborito kasi un ni aleya. Ung carconara ay may San Marino tuna na maanghang. (Hiro pahenge ako dali paborito ko yan). Tsss
Saktong pagkatapos kong lutuin ang carbonara at pesto bumaba si tita at si lola vera naman ay dumating
"Ang bango naman nyan hiro mukhang masarap at paborito pa ni amethyst" sabi ni tita
"Oo nga apo maaaring matikman"sabi naman ni lola vera
"Yowww ako din" sabi ni duane ay nakalimutan ko nandito pala tong si kuya.
Kaya naman nilangyan ko ang dalawang plato isang carobonara at pesto para kila tita lola at kuya.
Pagkalapag ko sa mini table ay kinuha ko ang mga pinamili ni lola.
Sakto naman at may maggang hilaw at lemon
Humiwa ako ng magga at lemon at nilagay sa tigisang platito. Ung magga naman ay nilagyan ko ng bagoong sa gitna at asin.
Naglagay din ako ng pesto at carbonara sa plato. Nagtimpla din ako ng hot choco.
Pagkatapos ay nilagay ko sa isang tray.
"Ammm dadalhan mo si amethyst ng pagkain for sure matutuwa un paborito nya tsaka ang sarap ng luto mo" sabi ni tita na nakangiti.
Si kuya naman parang patay gutom kung kumain. Puta talaga.
Umakyat ako at pumunta sa kwarto ni aleya at naabutan KO tong tulog pa. Ano ba tanghali na eh 10:00 am na. Ayt nilapag ko ung tray sa lamesa nya at ginising ko sya.
"Aleya gising na may niluto ako" sabi ko.
"Mmmm" sabi nya
Ayts ang hirap gisingin
Ammm ito na ang time para gumanti
Kaya naman lumapit ako dito at kiniliti sya gahaha.
"Ahahahahahahahahahahhahaha p*ta tama na darwin tama na" sabi nya kaya naman tinigilan ko na sya.
Sumimangot naman sya tapos tumingin sa table at nagliwanag ang mukha.
Agad agad nyang kinuha ung pagkain at nilantakan...
"Heaven ang sarap" sabi nya
"Masarap ba ako nagluto nyan" sabi ko.
Sya naman ay tumango lang at nilantakan ung pagkain ako naman nakatitig lang sa kanya.
Balak ko sana syang yayain mamaya sa MOA.
Pagkatapos nya kumain
"THANK yu ang sarap" sabi nya sabay yakap. Nakakagulat naman.
Namula ang tegna ko.
"Bakit namumula ung tenga mo may sakit kaba" sabi nya.
Umiling na lang ako
Ok dabi nya
Dumiretso sa bathroom at naligo.
Pagkatapos ng ISANG ORAS ang tagal walang yab.
Nakabihis na sya ripped jeans na black tapos white t-shirt. Wait lang familiar ung t-shirt oo nga un ung t-shirt na dating nilagay ko sa closet nya ung pang couple nakalagay kasi doon ay kalahati ng puso. Pinatneran nya ng puting rubber shoes.
"Ganda ng t-shirt ahh" sabi ko
"Maganda ba nakita ko lang sa closet ko to noon ngaun ko lang ginamit." sabi nya. "Maligo ka na nabasa ko isip mo kanina sabi mo gusto mo kong yayain sa MOA kaya naman ito ako pumayag gusto ko rin gumala libre mo lahat ahh" sabi nya
Kaya naman tumango ako at mabilis na nagpunta sa bathroom para maligo. Buti nalang at may pera pako. May atm din.
Pagkatapos kong naligo ay nag ripped jeans din ako katulag ng sa kanya at ung suot nyang t-shirt haha swerte ko parehas kaming may jeans na ganun ung sapatos naman ay parehas din coincidence nga naman.
Bumaba na ako kasi wala doon si aleya.
😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅😅
Bitin ba readers hahaha next chapter na ung kasunod hahaha talagang binitin ko kayo eh kasi nama. Eh kinikilig ako. Lab lab
BINABASA MO ANG
Magical Academy:the long lost legendary princess
FantasyIsang batang masiyahin at makulit ngunit noong syay lumaki di alam kung anong nangyari naging cold ito hindi lang cold kundi sobrang cold. Weird At Nerd Ang tingin sa kanya ng mga mortal Sa immortal sya ay pinakamalakas. Ngunit tingin sa kanya ng mg...