Chapter 1: Bài Kiểm Tra Đầu Vào

1.4K 95 43
                                    

Một buổi sáng bình thường như bao buổi sáng khác, có lẽ là đối với những người bình thường, mặt trời vẫn tỏa sáng rực rỡ, không khí mùa xuân trở nên ấm áp, những tia nắng vàng len lỏi qua tán lá cây chiếu lên khung cửa sổ thủy tinh. Những hàng xe chen chúc nhau phủ kín mặt đường, tiếng hú còi inh ỏi vang lên khắp không gian, đó là nét đặc trưng của thành phố xa hoa nhộn nhịp.

Hầu như mọi buổi sáng ở thành phố Norman đều có những hàng xe kéo dài như vậy. Là một trong những thành phố lớn của đất nước Athanor, nơi đông dân cư nhất nhì đất nước, con người ở Norman luôn luôn bận rộn với công việc của mình, vì vậy thành phố sáng nào cũng đầy ắp những con người chuẩn bị làm việc.

Điều tồi tệ nhất của con người Norman, chính là thức dậy trễ hơn bảy giờ sáng. Bảy giờ sáng là khoảnh khắc kẹt xe tắc đường thường nhật, mọi con đường đều bị bao phủ bởi xe cộ, không có cách nào khác để đến nơi làm việc đúng giờ.

Bình thường với người khác, nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt đối với Hayate, bởi vì cậu sẽ phải tham gia kì kiểm tra đầu vào của Học Viện Carano.

-MẸ ƠI!! SAO MẸ KHÔNG KÊU CON DẬY!!!!!!! - Hayate hét toáng lên, cậu hớt hải chạy thẳng vào nhà vệ sinh với mái tím rối bù. Đồng hồ chỉ bảy giờ mười lăm phút, trong khi đó bảy giờ ba mươi phút sẽ bắt đầu bài kiểm tra.

Cố gắng đánh răng với tốc độ bàn thờ, Hayate quan sát bản thân mình lần cuối qua tấm gương. Khuôn mặt không có nét quần thâm nhờ ăn ngon ngủ kĩ, những sợi tóc tím được buộc cao gọn gàng, quần tây áo khoác đã sẵn sàng. Hayate kiểm tra balo, căn cước công dân, thẻ dự thi, số báo danh, một ít vũ khí đã có đủ. Anh cầm balo lên rồi phóng xuống nhà bếp.

-Chào cha mẹ con đi!! - Hayate chộp lấy hai miếng bánh mì trong máy nướng bánh rồi lao thẳng ra ngoài, để lại cha và mẹ anh ú ớ không kịp nói lời nào.

*****

Hayate là một Hero thức tỉnh từ năm mười bốn tuổi, sử dụng phi tiêu như một Ninja thực thụ là sở trường của cậu. Nhờ thức tỉnh, khả năng của Hayate trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, do đó cậu được phân vào Class Xạ Thủ. Ngoài ra, Hayate còn có sự nhanh nhẹn, nhạy bén như một Sát Thủ, khiến cho Hayate có thể trở thành một Hero sáng giá trong tương lai.

Kẹt xe luôn là một thử thách đối với những người chuyên dùng xe cộ. Vừa bước chân ra khỏi cửa, đập vào mắt Hayate là hàng xe bóp còi inh ỏi, nối đuôi nhau nhích từng bước trên tuyến đường dài. Hayate không thể nào bắt xe buýt ngay lúc này được, cỡ nào cậu cũng sẽ bị trễ giờ thi. "Đành xài xe căng hải thôi." - Hayate khởi động vài cái cho giãn gân giãn cốt, rồi cong mông phóng đi với tốc độ ánh sáng.

Từ nhà Hayate đi đến Carano bằng mười phút đi xe, nhưng tình hình hiện tại thì khác, đoạn đường chính dẫn tới học viện đã bị chặn lại hoàn toàn, chỉ có nước đi đường vòng trên các vỉa hè uốn lượn như mê cung. Sống ở khu này nên Hayate biết rất rõ, nhà cửa mọc lên san sát nhau, ngoài con đường chính chạy thẳng một mạch, những con đường nhỏ còn lại đều rẽ sang những ngóc ngách khác nhau, du khách đến đây nếu không cầm theo bản đồ chắc chắn sẽ bị lạc.

[Fanfic AoV] The Weakest MarksmanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ