Chapter 12

5.8K 118 0
                                    

Long update uli.

Ynna Pov

Ang sarap palang pakinggan hanggang ngayon ang boses niya.

Sikat na pala siyang singer ngayon.Namimiss ko na siya.At ang swerte niya,nakahaon na siya sa hirap.Samantalang ako,heto parin.Pudpod pa ang tsinelas haha.Kandamalas pa ang buhay ko.Nakasal ako ng di sinasadya...

"People fall in love in mysterious way..Baby it's all part of my plan..I just keep on making the same mistake,hoping that you'll understand....."

Kita ko ang bawat pagngiti niya ng kay tamis.Na miss ko tuloy nung kami pa.

*Flashback *

"Kain na beybe." pinasubuan niya pa ako ng kwek kwek.Pumunta kami kasi sa kabilang bayan. Monthsary na namin kasi.

"Wag kang mag alala.Pag yumaman na ako,hindi na kita dadalhin dito sa foodcourt,alam mo ba saan kita dadalhin?sa pinaka sikat na restaurant." sabay subo uli sakin.Uminom na ako ng buko.

"Ay,ano kaba.Ayos lang to.Atleast kaya kasama kita." pagkatapos ngumiti na siya ng pagkatamis tamis.

*End of Flashback*

"Hey!why are you crying?" ano ba naman tong Shawn na to bigla bigla nalang sumisipot.Pinunasan ko muna yung luha ko bago ko siya hinarap.Patuloy parin ang pagkanta ni Eman sa Tv

"You say i'm crazy,Cause you don't think i know what you've done,but when you call me baby,i know i'm not the only one..And i know and i know and i know  and i know know know,i now i'm not the only one..."

"Eman!!!miss na miss na kita huhu." di ko namalayan na napayakap na pala ako kay Shawn.

"Tahan na." may good side rin naman pala si Shawn eh.Yinakap niya lang ako hanggang tumahan na ako.

"Who's that freaking guy?" tanong niya.Halatang naiinis na siya.Ayaw ko namang mag assume noh?kaya lang siya nagagalit kasi baka akala niya sinaktan ako ni Eman,ay oo nga pala.Sinaktan niya ako.Napakasakit.

"Ah,si Eman.Dating boyfriend ko." sagot ko.Hinawakan ni bigla yung kamay ko.

"Hayop siya." sambit niya.

Tumawa ako ng bahagya."Diba pag nagkakaroon ka talaga ng boyfriend o girlfriend maghihiwalay rin kayo?"tanong ko.

"Oo naman.Pero sa status niyo,mukhang sinaktan ka niya.Am i right?" tanong nito.

"Oo,sinaktan niya ako.Napakasakit lalo na ng makita ko siyang may kakalantaring iba." sagot ko habang sumisinghot.

"Wag mo na siyang isipin.Ganyan talaga ang hindi matinong lalaki.Nandito naman ako eh so stop crying now baby." yinakap niya ako ng pagkahigpit.Parang ayaw ko ng bumitaw eh.Parang feeling ko,nawala lahat ng sakit na nararamdaman ko nung yinakap niya ako.Piling ko,komportable ako.Hinayaan niya nalang akong nasa bisig niya hangga sa hindi ko namamalayan na nakatulog na pala ako sa kakaiyak.

--

Shawn Pov

Ayaw na ayaw kong nasasaktan siya,
kasi pati ako nasasaktan din.
Hindi ko kayang umiiyak siya.
Kaya gagawa ako ng paraan para hindi narin siya masaktan.Sa una,alam kong nagkakainisan kami pero unti unting nagbabago ang pagtingin ko sakanya,sa tuwing nakikita ko siya,lahat nagbabago,parang nag slowmo ang paligid,
na para bang kami lang.Hindi ko na mapigilan pa ang emosyon ko,gusto ko maging masaya na kami,paano?gusto ko uli siyang pakasalan.Hindi yung kasal na accidentally lang,gusto ko yung mahal namin ang isa't isa kapag nasa altar kami.Gusto ko masaya siya kapag nag lalakad siya sa altar..Gusto ko mula sa puso niyang sasabihin na 'I do father' 'I love you'
Gusto ko na mayakap siya kasi mahal ko siya,gusto ko lagi nalang kaming masaya.Finally,
Gusto ko akin lang siya.

I try to research about that guy Eman Supreme.Ayon saaking nakalap kong impormasyon tungkol sakanya,he's a poor kid that time,pero kinupkop siya ng kanyang tita dahil nagkasakit ang tatay nito,kahit medyo may kaya lang ng konti ang tita niya,nagsikap parin ito,nagaral,nag working student,sa umaga panadero ito(5:00 am),pagsapit ng alas dyes ng umaga (10:00 am) nagiging itong boy sa canteen.Pag naman (12:noon)nasa skwelahan siya natural hanggang (6 pm) pag (7 pm ) na,taga tinda ito ng balot hanggang alas dyes ng gabi(10 pm) pag (11:pm) na nagiging itong waiter sa bar hanggang (3:pm) pag umuwi siya,aasikasuhin niya yung bahay ng tita,bale wala na talaga siyang tulog.

Nakakaawa rin ala ng sinapit ni Eman but sht!sinaktan niya parin si Ynna!kaya pagbabayaran niya yun!

Nakita ko rin na kaya siya naging isang sikat na Singer kasi nagkanta siya sa bar na pinagtatrabauhan niya then it was upload,viral .

Kinontak ko agad si Yvon.Ang secretary ko.

("Yes sir?")

"Kuha ka ng iba pang impormasyon,ang pinakamalupet na impormasyon ni Eman Supreme.I-email mo nalang sakin." sambit ko.

("Yes sir.Masusunod.")

Then i cut the line.

I'm planning  a revenge for my beautiful loving wife,

Tignan ko lang Eman,you will suffer.

--

Date Publish:February 20 218 (05:45 pm)

Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon