10 - Nasa huli talaga ang pagsisisi

13 0 0
                                    

---Nick's POV---

Graduation day na! pero di ko alam kung magiging masaya ba ako kasi naka graduate na ako O magiging malungkot kasi wala si Mia. baka late lang siya? darating na siguro yun mamaya. pero pano kung hindi? ngayon na sana ang araw na matagal ko nang hinihintay.Ngayon ko na sana ipagtatapat sayo na mahal na mahal kita. magiging girlfriend na sana kita ngayon mia.

Nagsisimula na ang graduation pero wala parin si Mia. Natawag na ako para sabitan ng medal para sa mga achievers. Dahil sayo naka graduate ako,Nasama ako sa achiever's list,Nabago ang buong pagkatao ko. kaya sobra ang pasasalamat ko sayo mia.

Habang naglalakad ako papunta sa upuan ko matapos masabitan ng medal.biglang nag vibrate ang phone ko. may nag text ata? sino kaya yun? eh andito si mama eh kasama ko.

1 unread message

nick. sorry,gusto ko maging masaya ka para maging masaya rin ako. congrats naka graduate kana pangarap mo yan diba? :) wag kang mag alala magkikita pa naman tayo diba? na promise mo yan eh! promise ko rin sayo na babantayan kita palagi,gagabayan kita. salamat rin at gusto kong malaman mo na mahal kita,mamahalin kita magpakailanman at paalam.

from: Mia <3 9:17a.m

Mia!!! anong ibig mong iparating? san ka pupunta!?? ba't ganun siya magtext? ang dami kong tanong!ang bilis ng mga pangyayari! kung may time machine lang sana ako.

Kahit hindi pa tapos ang graduation. pinuntahan ko si mia sa bahay nila! tumakbo ako palabas ng campus habang umiiyak. suot suot ko ang toga ko at dala dala ko ang medalya ko. Napatingin sakin lahat yung tao. sinundan naman ako ni mama pero di nya na ako nahabol. nag para agad ako ng taxi at dumerecho kina mia. pagbaba ko ng taxi. ang daming tao! umiiyak ang mama ni mia,ang daming pulis! tumingin tingin ako pero di ko talaga nakita si mia! kinabahan ako bigla!! lumapit ako sa mga pulis.

"Anong nangyayari!!!? ba't ang daming tao!" sumigaw ako habang umiiyak. ano ba to!? mia,nasan ka? ba't di kita mahanap. nagpapatuloy ako sa paglalakad papunta sa bahay ni mia nang may nakita akong bangkay!!! tinakpan siya ng puting kumot. anong nangyari???? hindii ko alam kung anong gagawin ko!! dahan dahan kong binuksan ang kumot na naka takip sa bangkay. dahan dahan...............

"MIAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!" kay laking gulat ko nang makita ko siya!!!! siya yung nakahiga! siya yung bangkayyy!! pano!? ba't ganito? ang rami nyang sugat! pumayat siya!! pero,kamay lang nya ang may dugo!!

"Sana di nalang ako naka graduate kung buhay mo naman pala ang kapalit!" sinigaw ko yun habang umiiyak! isinabit ko sakanya ang medal na natanggap ko at niyakap ang bangkay nya nang sobrang higpit! mia,miss na miss kita! ba't ikaw pa? di ko man lang napatunayan kung gano kita kamahal!

"gustong gusto kitang halikan at yakapin! pero hindi sa ganitong sitwasyon mia. hindi hindi! ba't mo ako iniwan? nag promise nga ako na magkikita pa tayo pero hindi sa langit ang ibig kong sabihin! pero kung mas gusto mo sa langit, isama mo nalang rin ako! ano naba ang silbi ng buhay ko kung wala ka na!?"

Ang napaka espesyal na araw ko sana ay naging isang napakapait nasa huli nga talaga ang pagsisisi.

Never Ending CriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon