Chapter 4

8 1 0
                                    

Kyle baby. Ba't wala kang gana? pagod ka na ba sa akin.---"



"Yumi, don't ever say that again! Never akong mapapagod sa'yo, okay?" pagputol ko sa sinabi niya kanina.




"Then, bakit kanina ka pa parang wala sa mood at hindi kumikibo?"



"Okay. I'm just thinking kung pano ko ba ito sasabihin sa'yo. Tumawag si Dad sa akin kanina and---"



"And?"



"We have business trip to tagaytay and it will took 3 weeks"




Natigilan siya sa sinabi ko, then she chuckled. Awtomatikong napakunot ang noo ko. May nakakatawa ba sa sinabi ko?



"Is there's something funny on what i've said?" nakakunot pa rin ang noo ko.




"Hehe. You" nakangiti nyang sagot."Akala ko ano na ang nangyari, business trip lng naman pala"



"Seriously?! It's damn long three weeks." napabuntong hininga ako "tatlong linggo kitang hindi makikita, and it feels like years. Damn it!"




"Shh.. Your words baby, alam ko naman na mahaba haba din yun but it's work, naiintindihan ko. Ayokong maging hadlang sa'yo, I'm your number one supporter, remember?" nakangiti niyang sabi sa akin. Hayys, how lucky I am to have this kind of girl.



"Thank you baby. But promise me hindi ka magiging pasaway dito. Ayokong pagbalik ko ay may mga lalaking kinukulit ka na nagpupupunta sa bahay niyo"



Natawa naman siya sa sinabi ko.





"Yes. I promise baby, dapat ikaw din huwag kang magkamaling lumandi dun. Kundi patay ka sakin!" hinapit ko naman siya sa bewang at siniil ng halik.





"It's business. Alam mo namang how much i love you, diba? hindi kita ipagpapalit, silly girl."




"Kyle.." Seryoso niya akong tinitigan ng diretso sa mata




"Hmm?"




"Kailangan na nating masanay na hindi laging magkasama.."




"what do you mean?" takang tanong ko





"Shempre, you'll be more busy on your business and i have my restaurants. Magiging wala tayong time sa isa't isa... Kaya dapat masanay na tayo, we're all grown up. Hindi na tayo mga teenagers na puro date ang inaatupag.. You know, responsibilities..."




Napaisip naman ako sa sinabi niya. She's really more matured than me.




"Yeah, you're right. Pero hindi ibig sabihin ay mawawalan na ako ng oras sayo.. You're still my first priority afterall."





Napangiti na lamang siya sa sinabi ko at tumango.
















-RaessyPark

The Last WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon