Chương1
1. Mộ cổ.
"A Bộ, nhanh lên...".
Lại thúc giục? Bọn họ đúng là một đám dã man, không biết họ có phải là quái vật hay không, thức đêm liên tục nhiều ngày như vậy mà cũng không thấy mệt? Có chút phong độ đàn ông cũng không được à? Cho dù bản thân tôi không phải là đại mỹ nhân người gặp người yêu, nhưng dù gì đi nữa thì cũng là người duy nhất thuộc phái nữ trong đoàn làm phim ngoại cảnh này, mọi người có chăm sóc đồng nghiệp nữ một chút thôi cũng không được à? Hơn nữa, trên người tôi còn đang vác theo ba cái camera "quan trọng" khác nhau nữa đấy, làm sao có khả năng đi nhanh như bọn họ được cơ chứ. Đúng là một đám đàn ông không có nhân tính, không có chút nam tính nào cả!
"A Bộ". Sam đang đi phía trước đột nhiên dừng lại, quay đầu lại nhìn tôi. Ánh mắt lạnh thật đấy! Mặc dù là đang ở trong bóng đêm ánh sáng yếu ớt không nhìn rõ mọi vật, tôi vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt như muốn giết người sắc bén tựa mũi dao.
Nhưng mà... tôi không nhịn được mà ngáp một cái, bước chân đã bắt đầu loạng choạng, bước đi mà như đang dẫm lên đống bông mềm, cơ thể nghiêng ngả, dường như muốn rơi rụng. Tối hôm qua ngồi chọn lựa những tấm ảnh đẹp trong laptop như thường lệ, tới tận lúc gần rạng sáng, vất vả lắm mới xong được, vừa mới trèo lên giường nhắm mắt lại, thế mà lại bị bọn họ lôi ra khỏi đống chăn ấm một cách tàn bạo, nói cái gì mà mới nhận được tin tức, ở chỗ nào đó dưới lòng đất trên thảo nguyên Khách Nhĩ Khách mới tìm thấy một ngôi mộ cổ. Đây cũng vốn chẳng phải là chuyện gì ghê gớm lắm, hơn nữa cái việc khai quật cùng với khảo sát mộ cổ hình như chẳng có chút liên quan nào đến việc chúng tôi đến thảo nguyên Mông Cổ này để làm phóng sự về việc tìm kiếm thăm dò các khu di tích cổ, nhưng mà Sam lại nói, chỗ mới được phát hiện này là ngôi mộ cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn nhất từ xưa tới nay trên đất nước Mông Cổ, cũng là lăng mộ cổ đại xa hoa nhất.
Lúc anh ta giải thích thì tôi đang ngủ gà ngủ gật, nên không nghe hiểu rõ ràng lắm, chỉ nghe được có một chút xíu, chính là trên thảo nguyên rất ít khi phát hiện ra loại cung điện ngầm như thế. Lý do thứ nhất là những người dân tộc thiểu số sinh sống ở khu vực này nếu không thực hiện thiên táng thì cũng sẽ là hỏa táng, rất ít người lựa chọn phương thức thổ táng; lý do thứ hai là cho dù đó đúng thật là huyệt mộ từ thời cổ đại còn lưu lại, nếu không phải bị kẻ trộm mộ vơ vét sạch sẽ không còn gì, thì cũng bị khí hậu ở địa phương này phá hủy sạch rồi.
Bây giờ Sam lại nói bên trong cung điện ngầm này sạch sẽ đến nỗi không có một hạt bụi, không những kết cấu của cung điện rất hoàn chỉnh, không hề có sự sụt lún, ăn mòn, mà đến bề mặt của mỗi một đồ vật bồi táng cũng đều mới tinh đến đáng sợ. Nếu như những lời này không phải là do Sam vẫn luôn nghiêm nghị cứng nhắc nói ra, tôi sẽ rất nghi ngờ là mình đang nghe Sơn Hải Kinh.
Chính vì cái "kỳ tích" chứa đựng rất nhiều điều tưởng như không tồn tại, cho nên chúng tôi không thể không đi tìm nó. Vì để có được những tư liệu đầu tiên, đám người Sam bọn họ không tiếc bỏ hết tất cả vốn liếng ra để mua được một mối quan hệ, nhân lúc đêm đen mà thừa dịp lén lẻn vào trong mộ cổ – tôi thì thấy chúng tôi giống như đang đi trộm mộ, chứ chẳng giống như là đang đi chụp ảnh tư liệu?