Chap 11: Trao đổi

1.1K 130 8
                                    



  "Hmm...Này, tôi nói ngài có gu thật đặc biệt đó nha." - Tanaka vuốt vuốt chiếc cằm không râu của y, mắt híp híp nói.

  "......"

  "Ừm. Ngoài tên ra, ngài còn có thêm thông tin nào về người này không ?"

  "....Ta không có." - Kageyama lưỡng lự.

  "Một chút vật tư cũng được. Người ấy có vật nào để lại, hay gì không ?" - Tanaka tiếp tục xoa đến cái đầu sư cuội của y.

  "......" - Đến lượt Kageyama đưa tay nắm cằm suy nghĩ.

   Tanaka nhìn Kageyama mà như đoán được tâm tư hắn, liền tặc lưỡi nghĩ không xong rồi. Theo kinh nghiệm của y, có vẻ như vị đối tác này có cái gì muốn giấu đi, nói hẳn ra là muốn giữ cho riêng mình.

  Để bàn với người này, phải ! dùng ! cách ! khác !

  "Chà, cái này... đúng là khá đánh đố người ta đó nha, Nhị hoàng tử à. Để tìm một người - trong cả vương quốc rộng lớn này - mà chỉ có mỗi một bức phác hoạ chân dung sẽ không hề đơn giản.."

  "..Chưa kể tiền ăn uống, tiền ở trọ, tiền lao động. À quên mất, ta còn hay mắc cái bệnh mù đường nha."

  "...có." - Đáy mắt Kageyama khẽ động.

  "Hửm ?"

  "...có để lại một chiếc vòng cổ."

  Mắt Tanaka sáng rực. Từ một chiếc vòng, y có thể tra được nhiều thứ lắm a. Vị hoàng tử này vì sao không đưa nó ra ngay từ lúc đầu cơ chứ ?

  "Vậy thì tốt ! Ngài có mang theo nó không, chiếc vòng cổ đó ?"

   Kageyama không nói thêm, chậm chạp đưa tay lấy ra từ trong lớp túi áo một chiếc hộp nhỏ tinh xảo. Anh mở nó ra, bên trong là chiếc vòng cổ ánh vàng đẹp đẽ. Đưa cho vị thám tử tư kia, thận trọng nhắc nhở:

   "Đừng làm hỏng nó."

   "Được được, tất nhiên rồi ! Đây chính là điểm xuất phát đầu tiên đấy !" - Tanaka hơn hở trong lòng, mắt nhìn ngắm vật trân quý trong chiếc hộp kia. Lại quay sang nói với cậu bé bên cạnh, nghiêm túc bàn luận:

   "Nishinoya, thứ này ?"

  "Đâu ta xem."

  Nhìn bộ dạng dúi dúi dắm dắm như làm việc mờ ám của hai người kia, Kageyama định đưa tay giành lại chiếc hộp, mặt càng thêm lạnh.

   "À, quên giới thiệu với ngài. Đây là Nishinoya, trợ lí kiêm thám tử thực tập. Trông vậy thôi chứ cậu ta cũng mười lăm rồi, dù sao thì lùn lùn cũng đáng yêu mà, ha ha ha." - Tanaka giới thiệu cậu bé kia xong thì cười phá lên, khiến cậu ta đỏ cả mặt :

   "Tanaka ! Thầy...dám !!"

   "Ấy, cẩn thận ngôn ngữ, Nishi-kun."

   Kageyama nghe xong bỗng cúi mặt xuống, làm hai người kia lại tưởng chọc đúng vảy mọc ngược của anh, một hai ba liền thẳng lưng, im bặt mà chỉnh đốn lại.

   "Lùn lùn đáng yêu, à..." - Kageyama nghĩ.


   Cuối cùng, cuộc gặp cũng kết thúc, hai người kia liền chào tạm biệt Kageyama:

   "Vậy, chúng tôi có thể tạm giữ chiếc vòng này trong thời gian điều tra được chứ, ngài Kageyama ?" - Tanaka khách sáo lặp lại.

   "Không còn cách nào khác, hai người có thể.... mang nó đi."

   "Được."

   "Nhớ giữ gìn chiếc vòng là được."

   Nói rồi, anh liền đặt một sấp tiền lên mặt bàn, năm bước nhanh chóng ra khỏi cửa. Để lại hai người kia há hốc mồm hơi hơi thấy bá đạo.

  Một lúc sau...

    "À, Nishinoya, dạo này chuyện cậu với người kia thế nào rồi ?"

    "Người kia...sao anh biết ?!"

    "Thám tử lừng danh Tanaka không phải biệt danh đặt ra để đùa !"

    "Xí, có mà anh tự bắt chước tên thương hiệu thì đúng hơn."

    "Há há há há..."

----------------------------

  Kageyama từ lúc rời khỏi quán rượu đã tiến thẳng lên cỗ xe ngựa đã chờ sẵn. Ngồi đối diện anh là Nhất hoàng tử, Daichi.

  "Thế nào Kageyama ? Buổi gặp hôm nay được chứ ?" - Daichi vừa cười vừa nói, trên tay còn giữ giấy tờ quan trọng của phiên họp sáng nay. Chia một nửa còn lại cho Kageyama, anh ngồi khoanh tay tỏ vẻ chờ đợi.

    "Không có gì đặc biệt, chúng em chỉ trao đổi thôi." - Kageyama cầm tài liệu, chăm chú đọc.

   "Trao đổi ?" - Là trao đổi thông tin gì ?

  "Chiếc vòng."

"Chiếc vòng....?" - Trao đổi vật ?

"....không nói nữa, em làm việc đây."

"Ơ...Kageyama kể tiếp đi nào."

"......"

"Này, Kageyama ! Kể nào !"

"......"

"Ài...." - Daichi thở dài. Cậu em của anh.. vài lúc... cứng đầu kinh khủng a.

==================

P/s: sorry các cậu chap này khá ngắn :'>

[KageHina] - CINDERELLANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ