Aleya's pov
Nandito na ako ngaun sa baba hindi ko na hinintay si darwin.
Nabasa ko ung isip nya gusto nya daw pumunta sa MOA. Payagan na kawawa naman eh bukas na ang pasok ko eh.
Nakita ko sya at WAT DA PAK parehas kami ng damit tanginess parang couple.
Pero tinignan ko sya ng aking mahiwagang bored look.
"Ano halika na" sabi nya ulol mo.
"Bakit meron ka nyan" cold na sabi ko.
"Ahh ito ung damit parehas tayo ewan ko lang nakita ko lang toh sa cabinet ko sa academy eh. Ito namang ripped jeans ay binili ko sa mall doon sa magical academy nung wala ka pa ito namang sapatos kasabay kong binili kasama nung jeans" mabang salaysay nya.
"K" sabi ko.
Naglakad ako papuntang garahe namin ddahil motor ang gagamitin ko.
Sinundan ako ni darwin.
Kinuha ko ung nakasabit na jacket malapit sa motor. Dalawa iyon at parehas. Ung jacket na hinagis ko sa kanya ay kay black kaya naman nalungkot ako. Binili kasi namin yan dahil pag nagmomotor kami ay malamig parehas din kami ng helmet.
Sabi nya kung sino man daw ang pangalawang taong angkas ko ay ipahiram ko ito sa kanya. Eh si darwin ang pangalawang angkas ko kaya ayan.
"Oh bakit natahimik ka at ang lungkot mo" sabi ni darwin. "At mukhang labag pa sa loob mo na ipahiram tong jacket at helmet?" tanong na na nagtataka.
"Kay black kasi yan sabi nya kung sino daw ung pangalawang iaangkas ko sa motor ko ay ipahiram yan.'' sabi ko
"Ahhhh ok sigeh paalam nalang ako wait black pahiram ako ahh THANK you" paalam ni darwin kay black kaya naman na tawa nalang ako at sumakay sa motor.
Inihagis ko naman sa kanya ung motor ni black parehas din kami. Nasalo naman nya iyon.
"Halika na" sabi ko at sumakay sa motor ko.
Brooooooooommmmmmm
Brooooiommmmm
Sabay na tunog ng makina ng motor.
Pinaandar ko ito ng mabilis at narinig ko rin ang motor ni blck na gamit ni darwin ay umandar at sumunod sa akin.
Kung ipinagtataka nyo ung mga gate wag magalala automatic po sila. Pagnadetect kung ano man ang sasakyan n pagmamayari namin ay kusang magbubukas.
Nagpaandar lang ako hanggang sa makaratin sa MOA. Kasabay ko lang su dumating si darwin. Ipinark namin ang motor
"Mmmm rides muna tayo" sabi nya at tumango nalang ako.
(Hindi ko na po ididitalye ang nangyari hahaha sorry tamad ako charot).
Sumakay kami sa mga rides pero hindi rin ako nag enjoy pano ba naman ang boboring. Naghanap kami ng arcade sabi ko kasi arcade nalang kami.
"Hindi ka ba nag enjoy janina?" malungkot na tanong ni darwin aishhh.
"Hindi masyado ang boring nung mga rides" honest na sabi ko.
Nakita ko naman na nalungkot ang kanyang mukha aosshh ano ba naman yan.
"Sorry ahhh magarcade nalang tayo pramis mageenjoy ako tapos nood tayo ng sunset" sani ko at ngumiti ng bahagya
BINABASA MO ANG
Magical Academy:the long lost legendary princess
FantasyIsang batang masiyahin at makulit ngunit noong syay lumaki di alam kung anong nangyari naging cold ito hindi lang cold kundi sobrang cold. Weird At Nerd Ang tingin sa kanya ng mga mortal Sa immortal sya ay pinakamalakas. Ngunit tingin sa kanya ng mg...