Chapter 4: True Identity
Si Jinyoung naman ay nahihirapan makipaglaban sa Grimmarg.
"Ano na mahal na prinsepe? Hanggang diyan na lang ba ang kaya mo?" sabay na sabi ng dalawa
Si Jinyoung ay may sugat sa pisngi at braso. Nagkapunit-punit narin ang damit niya.
"Di pa tayo tapos"
"Oh come on prince Jinyoung, just accept the fact na talo ka na"
"Tsk! Huwag na muna kayong magsaya *smirk*" nakasmirk na sabi ni Jinyoung
"Sa tingin mo natatakot kami hahahha" pagmamayabang ng dalawa
"Tumawa lang kayo hanngang sa gusto niyo, pero paano kung napakadelikado pala ng ability ko" nakangising sabi niya
Nagtaka naman ang dalawa sa sinabi ni Jinyoung
"Anong ibig mong sabihin?"
"*Smirk* Eye Of Death"
Na-shock naman ang dalawa sa narinig.
Eye of Death, pinakadilikadong ability ng isang bampira, ayon sa mga nakakatandang bampira bihira lang ang may kapangyarihang Eye of Death, sa bawat 150 years ipapamana ang Eye of Death sa bawat henerasyon. Pumipili ito ng karapatdapat at ang napili ay si Jinyoung. Ang ability na ito ay may kayahang pumatay ng bampira o mortal sa gustohin ng may kakayahang ito. Ayon sa mga nakakatandang bampira ito ay sinaunang ability at naging alamat sa bawat henerasyon, dahil matagal silang naghintay na makamit ang ability na yun sa loob ng 1000 years kaya sinasabi nila na alamat na ang Eye of Death. At ang huling may kakayahang yun ay si prinsepe Jin kaya lang namatay siya dahil sa sobrang paggamit nito. Sa isang titig lang ay pwede ka ng mamatay ng wala pa sa isang segundo.
Nagdilim ang buong paligid.
"Umatras na tayo" sabi ni Jay
"Hindi tayo susuko" sabi ni JR
"Pag hindi pa tayo umatras mamatay tayo"
Napatingin ang dalawa kay Jinyoung. Bigla silang na tumba at nanginginig.
Namumula at nanlilisik ang mata ni Jinyoung, isama narin ang nakakakilabot na palagid.
Ang Grimmarg Form nila ay nasira at nahiwalay ang dalawa.
"S-sinabi k-ko n-na-man s-ayo d-diba" sabi ni Jay
Pero hindi siya pinansin ni JR.
Napahawak ang dalawa ay napahawak sa leeg niya at nahihirapan ng huminga.
"Sabi ko naman sainyo diba tumawa lang kayo ng tumawa hanggang sa gusto niyo, ngayon tumawa na kayo" cold na sabi ni Jinyoung
Nalalagutan na ang dalawa ng hininga di kalaunan ay namatay na sila at naging abo.
Napaisip naman si Jinyoung kung nasan si Jisoo.
"F*ck that girl. Where she is?"
Agad na nag speed up siya at sinundan ang scent ni Jisoo.
Hindi nga siya nabigo at nakita niya si Jisoo na nahawak ng lalake sa leeg. Nahihirapan na itong huminga dahil nag-iba na ang kulay ng balat niya.
Jinyoung's POV
Agad akong nagspeed up at sinaksak ang lalake sa puso niya gamit ang matutulis kong kuko. Kinuha ko narin ang puso niya para di na siya mabuhay. At ayun nabinawan niya si Jisoo na naghahabol ng hininga. Naging abo naman ang lalake na nilapad ng hangin.
BINABASA MO ANG
A Vampire Prince Fall Inlove With A Simple Girl
VampirKim Jisoo, isang simpleng babae lamang. Mabait, matalino, mapagmahal, study first muna bago love life (lol) at maganda. Paano kung isang araw ma meet niya ang isang Vampire Prince? Paano kung ang matahimik at simpleng niyang buhay ay magugulo na par...