NAKANGANGA LANG SI NOMER pagkatapos kong sabihin ang katagang iyon. Tila nawala ang lasing na bumabalot sa buo niyang sistema. ako naman ay parang nahihio na kaya medyo mas hinigpitan ko ang aking kapit sa may katapat kong kawayan.
"Claire!" Gulat ni Nomer sa akin habang papatakbo siya sa pwesto ko.
Bigla akong bumagsak. Parang yinugyog ang ulo ko. Ultimo ang muka ni Nomer sa aking paningin ay bumaliktad.
*´¨)
¸.•´¸.•*´¨) ¸.•*¨)
(¸.•´ (¸.•' ★ Act no.16: Sorry ★
Naramdaman kong akoy umaangat. Para akong nakalutang sa hangin habang tila humahampas sa himpapawid ang buhok ko. Kasalukuyan pala akong binubuhat ni Nomer at dinadala papuntang bahay.
Mula naman sa may sala ay nagulat si Dad. HInihintay niya pala ako at pupuntahan sana sa aming pwesto ng nadatnan siya ni Nomer.
"Anong nangyari?" Gulad ni Dad. Pagkakita sa akin.
"Nasobrahan lang ho ata sa alak." Wika naman ni Nomer na nawala ata ang pagka lasing.
Hiniga ako ni Nomer sa may sofa. Nag volunteer siya na mag timpla ng kape sa may kusina. Habang naiwan naman si Dad para bantayan ako.
Pagkatapos ng ilang segundo ay bigla akong tumayo. Gusto ko ng magpunta sa kwarto ko upang maiayos ang paghiga nang biglang akong hinawakan ni Dad sa may braso.
"Let me help you." Wika ni Dad sa malumanay na boses.
"Nope I can do it." Pagmamataray kong sabi.
Pero mapilit parin si Dad. Sige parin siya sa pagalalay sa akin. Halos mapasabay rin siya pag papagewang gewang ko. Pero tinitiis niya yung para lang masabyan niya ako hanggang sa kwarto.
Ngayon lang ulit ako hinahawakan ni Dad. After ten years na di kami nagkikita, naguusap at nagkakaksama ay biglang naumbalik lahat ng mga pangyayari sa amin.
Bigla kong tinanggal ang kamay ni Dad sa braso ko. HIndi lang ako nagsalita. Tinuloy kolang ang pag akyat ko sa hangdanan mag isa.
"Stop this foolishness Claire." Wika ni dad sa akin.
Napatigil ako sa paglalakad. Biglang nanrindi ang tenga ko. Unti unti akog tumingin kay Dad at sinabi.
"Nairirinig nyo ba Dad ang mga sinasabi nyo?" Sa pagalit kong sabi.
"Claire. Kung dahil to sa mga nnagayari dati please!" Sabi ni Dad na ng mamakaawa.
Unti unti akong lumapit kay Dad. Habang papalapit ako ng papalapit ay nagbabadya ng bumagsak ang aking luha.
"Bakit Dad? naisip mo bang itigil ang relationship ng kabit mo at that time?" wika ko.
"Claire. Matagal ko ng pinagsisihan yon." pagsusumamo ni Dad sa akin. Tapos ay hinawakan niya ang balikat ko.
BINABASA MO ANG
Falling STAR (Completed)
RomanceClaire is like a star. Makinang , Mataas, Mahal. Ngunit pano kaya kung ang bituin na ito ay biglang bumagsak sa lupa dahil lamang sa isang lalaki? Maibabalik pa kaya ang kinang nag isang talang nahulog na sa lupa? Genre: Romance/Drama Rating: OT (O...