Trở thành con nuôi hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của Nguyệt Tương Dao nhưng làm cho nàng vô cùng vui vẻ. Kiếp trước nàng cũng là trẻ mồ coi được sư phụ và sư mẫu nhận nuôi, nhưng nàng chưa bao giờ tự ti hay oán hận bản thân mình, thậm chí nàng từng nghĩ sau này sẽ không gặp lại người thân nữa. Sư phụ và sư mẫu cho nàng tình thương, ấm áp của một gia đình, tuy không trọn vẹn nhưng nàng cảm thấy mình cực kỳ hạnh phúc.
Không biết vận may của Nguyệt Tương Dao như thế nào mà cha mẹ nuôi của nàng đều là người có danh tiếng trên giang hồ.
Cha nàng, Nguyệt Hồng Thiên, đại ma đầu người người đuổi giết. Trong tay nắm Phá Thiên Đao tung hoành ngang dọc trên giang hồ, đại danh đỉnh đỉnh "Phá Thiên ma đầu". Tuổi trẻ nhưng là cao thủ trên vạn người, một thân nội lực ngạo thị quần hùng. Nhưng là chuyện xấu không kém. Tỷ như năm mười sáu tuổi đã xông vào Hắc Ám Trại, giết chết Đường chủ sau đó phóng hỏa thiêu rụi toàn bộ tổng bộ của Hắc Ám Trại, thanh danh liền nổi chỉ vì một câu nói "Ta chướng mắt bọn chúng". Hay năm hai mươi tuổi cùng đồng bạn là Lưu Phi Chiến đến Y Dược Cốc bắt cóc con gái lão Y Vương là Lệ Phí Nhã mang đi. Nhưng không ngờ Nguyệt Hồng Thiên lại rơi vào bể tình, sống chết theo đuổi Lệ Phí Nhã. Đến năm hai mươi ba tuổi, dùng trăm dặm hồng nhung cầu hôn Lệ Phí Nhã, thành công đưa nàng dâu về sau khi ăn bao quả đắng từ nhạc phụ đại nhân. Có lần còn xông vào Thần Môn để cứu nương tử, giết hơn trăm giáo đồ mà cao tầng Thiên Thanh giáo không làm gì được. Từ đó trở thành đại ma đầu bị người người đuổi giết.
Còn mẹ Phí Nhã là con gái của Y Vương Y Dược Cốc, nàng thừa hưởng toàn bộ dung mạo của mẫu thân, tài năng y bát của phụ thân. Là một tuyệt thế y sư. Diêm vương bảo canh ba, ai dám cải? Ta liền cho ngươi sống đến canh năm! Giang hồ tranh chấp, sóng gió kéo đến, Lệ Phí Nhã liền trở thành một món hàng người người tranh giành chỉ vì tài năng y thuật của nàng. Là thê tử của đại ma đầu, nàng đương nhiên trở thành cái đích chỉ trích của bọn người chính phái nhưng nàng thề sống chết cùng phu quân nàng - Nguyệt Hồng Thiên, mãi mãi không xa không rời.
Chưa hết, người xung quanh cha nuôi Nguyệt Tương Dao cũng không hề bình thường. Đại thúc kia chính là Lưu Phi Chiến năm xưa cùng bằng hữu tốt xông vào bắt cóc người từ Y Dược Cốc. Thân hình vạm vỡ, cường tráng nhưng là một người khéo léo, hiểu tính người, võ nghệ cao cường khó tìm đối thủ. Vốn là một tướng quân nổi danh của Lăng Thiên Quốc nhưng vì tính tình không chịu gò bó liền từ quan, du ngoạn giang hồ.
Còn thiếu niên đã nói chuyện với Nguyệt Tương Dao chính là cửu hoàng tử của Yến Quốc. Nhưng vì bái Lệ Phí Nhã là sư phụ nên đã rời khỏi hoàng cung tráng lệ sống cuộc sống bôn tẩu giang hồ. Cũng là người có tính tình trầm ổn, Lạc Dung Hoa hoàn toàn trở thành một đệ tử đáng tự hào của Lệ Phí Nhã. Dung mạo xuất chúng, tài năng kinh diễm, Lạc Dung Hoa rất không may rơi vào hoàn cảnh chung của các soái ca tiểu thuyết - trở thành người tình trong mộng của bao thiếu nữ, một chủ đề bàn tán không ngừng nghĩ của các bà cô.
Một người nữa đó chính là vị nữ tử bị thương trong trận đánh với Lệ Chu Chu, Hoa Ân Ân. Một nữ tử có tính tình kỳ quặc nhất mà Nguyệt Tương Dao từng gặp. Một nữ tử giang hồ chính hiệu, nhan sắc thượng thừa nhưng lại có tính tình trái với khuôn mặt xinh đẹp của nàng. Lúc nào cũng xưng là "lão nương", võ nghệ cũng thuộc hàng cao thủ, nhưng cái cao hơn đó chính là võ mồm của nàng, cực kỳ cao siêu, một nữ tử nhưng lại thích mặc y phục nam nhân, không biết hoàn cảnh như thế nào mới dưỡng ra một cực phẩm như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ!
Ficción GeneralNghĩa phụ hỏi nàng: Con muốn làm gì? Nàng ngẩng mặt nói: Làm ma nữ giống như cha! - Được! Lão tử dọn đường cho con! Hắn hỏi nàng: Muốn làm gì? Nàng kiêu ngạo: Muốn làm ma nữ như cha, làm y sư như mẹ! - ... Hắn không nói nhưng thuộc hạ của hắn n...