*****
"Pageant's Night"
"Are you sure, it's okay that you are going to watch the coronation night?" Worried na tanong ni Edward kay Kisses.
"Dont worry, Edward. Okay lang talaga na manood ako. Kaibigan parin natin si Mai. Kaya dapat suportahan natin sya mamayang gabi." Assure ni Kisses sa binata.Napangiti naman si Edward sa sinabi ng dalaga. "I admire you more for being such a nice and supportive friend." Proud sa dalaga na sabi pa ni Edward.
"Sigurado ako matutuwa si Mai kapag nakita nya tayong lahat mamaya. Dapat iparamdam natin sakanya na nakasuporta parin tayo sakanya. Tsaka gusto natin na sya ang manalo mamaya." Kisses.
"Okay. I will tell the others to come with us later. For now, let's start pigging out." Tinaas baba pa ni Edward ang kilay nya.
"Ang dame naman nitong binili mong pagkaen! Tayong dalawa lang naman ang kakaen ah." Kisses said habang tinitinignan ang marameng pagkaen na nasa table nila ni Edward. Nasa Cafeteria kase sila para mag-snack. Habang no where to be found ang mga kaibigan nila.
"I know we can eat all of these food." Nakangising sabi ng binata.
"Parang sinasabi mo na matakaw ako ah." Nakapout ang ngusong reklamo ni Kisses.
"I never said that." Pilyo parin ang ngiting sabi ni Edward.
"Hmp! Ewan ko sayo. Alam ko naman kung anong ibig mong sabihin eh. Kapag ako tumaba kasalanan mo talaga Edward." Reklamo parin ni Kisses pero sinimulan ng lantakan ang pagkaen sa harapan nya.
"Haha! Im sure you're still pretty even if you get fat." Nakangiting sabi ni Edward na ikinapula ng pisngi ni Kisses.
"Kumaen ka na nga lang. Nahihiya na tuloy akong kumaen eh." Kisses.
"Haha! Dont be. Just eat. Dont mind me." Edward said saka kumaen na rin. "And dont worry
will get fat together." Sabay kindat nito sa dalaga."Hay naku, Edward. Ang dame mo talagang alam." Namumula parin ang pisngi na kumaen nalang ng kumaen si Kisses.
Hindi nila alam na may nanonood sakanilang dalawa from a far.
******
Kinagabihan sa University Quadrangle....
"Woah! Ang dameng magaganda!" Axel.
"Oo nga. Buti nalang pala niyaya mo kameng manood ng pageant, Edward." Yong.
"So, kung hindi kayo niyaya, hindi kayo manonood?" Nakataas ang isang kilay na tanong ni Ivory sa boys.
"Siyempre manonood." Mabilis na sagot ni Mark.
"Umayos kayo boys ha." Heather."Oo nga. Dapat suportahan natin si Mai. At para saken sya ang pinakamaganda tonight. Im sure sya ang mananalo." Nakangiting sabi ni Kisses.
"That's Kisses." Proud na sabi naman ni Edward.
"Feeling boyfriend na alert?" Nagbibirong sabi ni Heather.
"Heather...." Namumula ang pisnging saway dito ni Kisses. Napakamot naman sa batok ang nagbablush ding si Edward.
"Siyempre nandito tayo para suportahan ang kaibigan natin." Criz.
BINABASA MO ANG
Started with the Wrong Impression
Novela JuvenilTeen Fiction. A KissWard Short Story. For all the KissWard out there! Dont expect too much. And dont hate me mayward fans.hehe I decided to write this story kase sobrang nacucutan ako kay kisses. I really like her being pure and innocent. Plus kinik...